เจ้า Max แมวป่าได้รับของขวัญเป็น ‘ตุ๊กตาหนัง’ ดีใจ๊ ดีใจ จนทำตัวไม่ถูกเลยทีเดียว!!

แมวเหมียว ไม่ว่าจะเป็นเหมียวเล็กเหมียวใหญ่ ต่างก็มีมุมที่น่ารักแฝงอยู่ด้วยทั้งนั้น…

แมวป่า (Lynx) ก็เช่นกัน แม้ว่าพวกมันจะเป็นสัตว์ป่าที่มีนิสัยดุร้าย แต่อีกมุมหนึ่งมันก็น่ารักไม่ต่างกับแมวบ้านเลย

ถ้าไม่เชื่อ ก็ลองมาดูเจ้า Max แมวป่าจากสวนสัตว์แห่งหนึ่งในประเทศแคนาดากันเลย เพื่อนๆ จะได้เห็นความน่ารักน่าเอ็นดูของมัน จากคลิปวิดีโอที่มันได้รับของขวัญจากคนดูแล ซึ่งปฏิกิริยาตอบกลับเมื่อได้รับของขวัญ ก็ทำให้ชาวเน็ตหลงรักเลยทีเดียว

 

ในตอนต้นของคลิป คนดูแลของ Max เป็นคนเข้าไปหาที่ห้องของมันเอง

 

Max อาศัยอยู่ในสวนสัตว์ โดยมีห้องส่วนตัวของตัวเอง และพื้นที่กลางแจ้งพร้อมที่กั้นไว้ให้มันได้วิ่งเล่นอย่างเต็มที่ด้วย เมื่อถึงวันคริสต์มาส ผู้ฝึกสอนหญิงจึงตัดสินใจจะมอบของขวัญสุดพิเศษให้มันได้เซอร์ไพรส์บ้าง

เมื่อเธอเรียกมันให้เข้ามาหาแล้ว เธอก็ยื่นของขวัญที่ห่อมาอย่างสวยงามให้กับมัน เจ้าเหมียวใหญ่ก็ดูสนใจไม่น้อยเลย

 

ตอนที่มันเกิดมาใหม่ๆ มันมีปัญหาเกี่ยวกับตับอ่อน จึงต้องหาเอนไซม์เพิ่มเติมจากแหล่งอื่นตลอดชีวิต มันเลยถูกแยกจากแม่และพี่น้องของมัน ทางสวนสัตว์จะได้ดูแลมันเป็นพิเศษ โดยมีคนฝึกสอนหญิงคนหนึ่งคอยดูแลมันอย่างใกล้ชิด

เธอฝึกให้มันทำการแสดงในสวนสัตว์ได้ และเจ้า Max ก็ได้กลายเป็นสัญลักษณ์ประจำสวนสัตว์แห่งนั้นด้วย ถือว่ามันเป็นแมวป่าที่แสนรู้ และน่ารักมากเลย

 

ด้วยความสงสัย มันเลยไม่รอให้ใครมาช่วยแกะของขวัญทั้งนั้น แกะเองเลยก็ได้ ช่างแสนรู้จริงๆ

 

เมื่อเจ้าเหมียวยัักษ์ได้รับของขวัญมา มันก็ไม่รอช้า รีบแกะของขวัญด้วยตัวของมันเองเลย หลังจากตะปบถุงไปมาอยู่พักหนึ่ง มันก็สามารถแกะของขวัญได้สำเร็จ และพบว่าของที่อยู่ข้างในเป็นตุ๊กตาของเล่นสำหรับสุนัขที่ทำมาจากหนังนั่นเอง

คนดูแลของมันบอกว่า มันชอบของเล่นที่ทำจากหนังมาก อาจจะเรียกว่าติดงอมแงมเลยก็ว่าได้ เวลาที่มันเห็นรองเท้าหรือถุงมือทำงานของเธอซึ่งทำจากหนัง มันก็จะเข้าไปใกล้และเอาหน้าถูๆ ไถๆ นัวเนียกับหนังอยู่อย่างนั้นเป็นเวลานานเลย เธอจึงคิดว่าของขวัญชิ้นนี้เหมาะกับมันที่สุดแล้ว

 

ง่อววว เป็นตุ๊กตากระต่ายที่ทำจากหนังนี่เอง ถูกใจ Max อย่างแรง

 

นอกจากมันจะได้ของขวัญแล้ว คนฝึกสอนยังพามันออกไปเล่นหิมะอีกด้วย พอเห็นหิมะปุ๊บเจ้าเหมียวก็พุ่งตัวลงไปคลุกอยู่กับหิมะอย่างสบายอารมณ์ บอกได้เลยว่าเจ้าแมวป่าได้รับของขวัญวันคริสต์มาสที่ถูกใจมันมากเลย

 

นานๆ ได้ออกมาเล่นหิมะที ฟินอย่างบอกไม่ถูกเลย งุ้ยๆๆๆๆ

 

แม้ว่ามันจะเป็นสัตว์ป่า แต่ด้วยโรคที่มันเป็นอยู่ ทำให้ต้องได้รับการดูแลจากคนอย่างใกล้ชิด และต้องอยู่ในสวนสัตว์ตลอดเวลา แต่มันก็คงมีความสุขที่ได้อยู่ที่สวนสัตว์เหมือนกัน เพราะมันโตมากับที่นี่และยังมีคนคอยเอาใจใส่ตลอดเวลา

 

คลิปวิดีโอที่เหมียวใหญ่ Max ได้รับของขวัญ

 

น่าอิจฉาคนดูแลมากเลยที่ได้อยู่ใกล้ชิดกับแมวป่าขนาดนี้

อยากจะเข้าไปกอดไปลูบมันบ้างจัง

ที่มา: iizcat, WildlifeBernie

Comments

Leave a Reply