นักศึกษาสัตวแพทย์ รักษาเพื่อนสี่ขาของคนไร้บ้านฟรีๆ เพราะพวกมันคือหัวใจของพวกเขา!!

แม้ว่าการอยู่ข้างถนนจะลำบาก แต่นั่นก็ไม่ได้ทำให้เหล่าคนไร้บ้าน มีใจเมตตาต่อสัตว์น้อยลงแต่อย่างใด เราจึงอาจเห็นว่าคนไร้บ้านหลายคนได้เลี้ยงสัตว์อย่าง ‘หมา’ เอาไว้เพื่อเป็นเพื่อนแก้เหงา ในทางกลับกัน ‘หมา’ ก็จะได้มีเจ้าของที่รักมันจริงๆ เช่นเดียวกัน

ทว่าก็เพราะความที่ต้องอยู่อย่างไม่มีบ้าน ทำให้พวกเขาต้องเผชิญกับภัยต่างๆ มากมายอย่างอากาศหนาว ฝนตก ฝุ่นควัน จนบางทีเหล่าสัตว์เลี้ยงก็อาจจะเกิดป่วยขึ้นมาได้ และก็อาจไม่ได้รับการรักษาที่ถูกวิธีเนื่องจากเจ้าของไม่มีเงินที่จะพาไปรักษา ทำให้นักศึกษาสัตวแพทย์คนหนึ่งตัดสินใจรับรักษาสัตว์ให้แก่คนไร้บ้านแบบฟรีๆ ซะเลย

 

คนไร้บ้านกับสัตว์เลี้ยงของพวกเขา

 

นักศึกษาสัตวแพทย์คนที่ว่านี้มีชื่อว่า Ruby Shorrock นักศึกษาสัตวแพทย์ปีสุดท้าย ผู้มีจิตใจเมตตาอารีต่อสัตว์ ซึ่งเธอเธอได้ตั้งปณิธานเอาไว้ว่าจะช่วยรักษาสัตว์ให้แก่เหล่าคนไร้บ้าน โดยก่อตั้งคลินิกที่ชื่อว่า The Trusty Paws Clinic ขึ้นมาเพื่อจะช่วยรักษาสัตว์ให้ฟรี ตามที่เธอได้ตั้งใจเอาไว้

สำหรับเหตุผลในการทำเช่นนี้ Ruby ก็บอกว่า เป็นเพราะความที่เมืองกลาสโกว์ ประเทศสกอตแลนด์ที่เธออาศัยอยู่ เป็นเมืองที่มีวิกฤติคนไร้บ้านที่เลวร้ายที่สุดเมืองหนึ่งในสหราชอาณาจักร

 

Ruby Shorrock นักเรียนสัตวแพทย์ปีสุดท้ายผู้มีจิตใจงาม

 

เธอจึงรู้ในทันทีว่ามีผู้คนมากมายต้องการความช่วยเหลืออย่างแน่นอน และยิ่งในหมู่คนไร้บ้านที่มีสัตว์เลี้ยงแล้ว เจ้าขนปุยพวกนี้ก็ต้องการความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนเช่นเดียวกัน

 

สัตว์เลี้ยงรอคอยการช่วยเหลืออีกมาก

 

แม้ว่าจะเป็นเพียงแค่ส่วนเล็กๆ ทว่าการช่วยเหลือของเธอก็ได้เคยช่วยชีวิตสุนัขของคนไร้บ้านมาแล้วหลายราย ซึ่งบางตัวนั้น Ruby ก็บอกเอาไว้ว่ามันเปรียบเสมือนกับแก้วตาดวงใจของเจ้าของมันเลยก็ว่าได้ และเธอก็รู้สึกดีใจที่ได้ช่วยให้พวกเขามีความสุข

 

ช่วยเหลือเพื่อให้พวกเขามีความสุข

 

ในตอนนี้มีผู้ที่มีอุดมการณ์เดียวกับเธออย่างมากมาย และคลิกนิกรักษาสัตว์แบบฟรีๆ ของเธอก็ได้กระจายอยู่ในหัวเมืองใหญ่ๆ ของประเทศในสหราชอาณาจักรอย่างเมืองกลาสโกว์ กรุงลอนดอน เมืองลิเวอร์พูลแล้ว และก็มีผู้เข้าใช้บริการอย่างท้วมท้น จึงหมายความได้ว่าการช่วยเหลือของเธอได้สร้างประโยชน์ให้กับสังคมได้อย่างแท้จริง

และถ้าหากใครที่อยากจะเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือการรักษาสัตว์ของเธอ ก็สามารถเข้าไปดูรายละเอียดรวมถึงช่วยบริจาคกันได้ที่ The Trusty Paws Clinic เลย

 

ที่มา: unilad

Comments

Leave a Reply