เจ้าเหมียวอาสาเป็น ‘เด็กน้อย’ เพื่อให้ครอบครัวได้เตรียมตัวต้อนรับสมาชิกใหม่ที่ใกล้เข้ามา

การเตรียมพร้อมเป็นเรื่องสำคัญสำหรับคนที่กำลังจะก้าวไปเป็นพ่อหรือแม่ หลายๆ คนพยายามหาหนังสือมาอ่านเกี่ยวกับการดูแลลูกน้อย หรืออาจจะไปปรึกษาผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทาง แต่สำหรับคู่รักสองคนนี้ พวกเขามีวิธีการที่ต่างออกไป โดยได้รับการช่วยเหลือจากเพื่อนซี๊สี่ขา

นี่คือเรื่องราวของ Jordan และ Chenoa Gale คู่รักที่อาศัยอยู่ในเมือง Salt Lake City รัฐยูทาห์ สหรัฐอเมริกา ซึ่งในบ้านของพวกเขาไม่ได้มีแค่คนสองคน แต่ยังมีแมวอยู่ด้วยอีกสองตัว

 

คู่รักและเจ้าเหมียว Eevee (ด้านซ้าย) กับ Sophie (ด้านขวา)

 

หากพูดถึงเจ้า Sophie นั้นมันคือแมวที่ถูกชะตากับ Chenoa ตั้งแต่แรกเจอ ตอนที่เธอได้สบตากับมันครั้งแรกที่สถานรับเลี้ยงดูของเมืองในปี 2015 เธอจึงอุ้มมันขึ้นมา แล้วเจ้าเหมียวก็คลอเคลียพร้อมด้วยน้ำเสียงออดอ้อน จนทำให้เธอต้องตกหลุมรักและตัดสินใจรับเลี้ยงมันในทันที

หลังจากนั้นมามันก็ชอบมาคลุกคลีอยู่กับเธอตลอด ชนิดที่ว่าเล่นกับเธอบ่อยกว่าเล่นกับเจ้าเหมียว Eevee เพื่อนของมันซะอีก และหญิงสาวก็คอยมอบความรักให้กับมันอยู่เสมอ จนทำให้ Jordan คิดไปถึงการ์ตูนเรื่องโปเกมอน ว่าทั้งสองสนิทกันมากๆ จนดูเหมือนกับซาโตชิและปิกาจูยังไงยังงั้น

 

สนิทกันจนชอบมานอนซุกอยู่แทบทุกคืนเลย

 

พอเวลาผ่านไปไม่นาน สมาชิกของบ้านก็กำลังจะเพิ่มขึ้นมาอีกคน เพราะ Chenoa ตั้งท้องได้ 3 เดือนแล้ว ซึ่งในตอนนั้นเธอและแฟนหนุ่มจึงเริ่มเตรียมพร้อมที่จะต้อนรับสมาชิกใหม่ในครั้งนี้

แล้วสิ่งที่ไม่น่าเชื่อก็เกิดขึ้น เมื่อเธอได้รับของขวัญวันคริสต์มาสปี 2017 เป็นผ้าอ้อมห่อตัวสำหรับเด็ก เธอจึงตัดสินใจจะลองใช้เจ้าสิ่งนี้กับน้องเหมียว Sophie ของเธอดู

ส่วนหนึ่งที่ทำให้เธอเริ่มคิดที่จะทำอย่างนั้นก็เพราะ ในแอปมือถือของเธอได้วิเคราะห์เกี่ยวกับการตั้งครรภ์และบอกว่า ลูกของเธอจะคลอดออกมามีขนาดตัวประมาณแมวสายพันธุ์อเมริกันชอร์ตแฮร์

 

ยอมให้อุ้มได้ง่ายๆ ราวกับเด็กน้อยที่กำลังจะหลับปุ๋ย

 

พอถูกห่อแล้วก็ดูเหมือนเด็กแรกเกิดจริงๆ เลยนะ

 

และแทนที่เจ้าเหมียวจะขัดขืนที่เธอห่อตัวมันไว้อย่างนั้น มันกลับยินยอมที่จะช่วยเหลือให้เธอได้ฝึกฝนการเป็นแม่คน เจ้าเหมียวแทบจะไม่ดิ้นเลย ตรงกันข้ามมันกลับค่อยๆ บิดไปมาให้เธอสามารถห่อตัวมันได้ง่ายยิ่งขึ้น

หลังจากนั้นหญิงสาวก็อุ้มมันเป็นลูกอยู่บ่อยๆ บางครั้งเธอจะแต่งตัวมันด้วยชุดเด็กเล็ก ซึ่งมันก็ไม่ดื้อและยอมให้เธอใส่เสื้อผ้าให้แต่โดยดี

 

แฟชั่นสำหรับเด็ก ที่ดูเข้ากั๊นเข้ากันกับเจ้าเหมียว

 

ความน่ารักของมันไม่ใช่เพียงแค่การยอมช่วยเหลือเธอเพียงอย่างเดียว เพราะเหมือนมันจะรู้ว่า สมาชิกใหม่กำลังจะถือกำเนิดขึ้นมา จึงคอยมาคลอเคลียอยู่ใกล้ๆ ท้องของ Chenoa อยู่บ่อยๆ

และถึงแม้ปกติมันจะชอบนอนใกล้ๆ หน้าของหญิงสาว แต่ตอนนี้เธอต้องใช้หมอนแบบพิเศษ ทำให้เจ้าเหมียวไม่สามารถมานอนที่เดิมได้อีก แต่มันก็เลือกที่จะมานอนตรงท้องของเธอแทน ราวกับลูกที่มานอนตรงกลางระหว่างพ่อแม่

 

ยังคงขี้อ้อนไม่เคยเปลี่ยนไป

 

อย่างไรก็ตาม การปรับตัวถือเป็นสิ่งสำคัญที่จะต้องเกิดขึ้นกับเจ้าเหมียว เมื่อลูกของทั้งสองคลอดออกมา พวกเธอก็จะต้องแบ่งความรักที่มีไปให้กับลูกน้อย และอาจจะไม่มีเวลามากพอให้กับเจ้าเหมียวเหมือนสมัยก่อน รวมถึงพวกมันก็อาจจะไม่ได้มานอนอยู่บนเตียงกับทั้งคู่อีก

 

อาจต้องมีการเว้นระยะห่างไปบ้าง แต่นั่นก็ไม่ได้ทำให้พวกเธอรักเจ้าเหมียวทั้งสองน้อยลงหรอกนะ

 

ถึงอย่างนั้น ทั้งสองคนก็หวังว่าเจ้าเหมียว Sophie และ Eevee จะสามารถรับการเปลี่ยนแปลงนี้ได้ และใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันอย่างมีความสุขต่อไป กลายเป็นครอบครัวของ 3 มนุษย์ และ 2 แมวที่น่ารัก

 

ที่มา: thedodo

Comments

Leave a Reply