หนุ่มโชว์วิธีการซัพพอร์ตแฟนสาว ผู้ป่วยเป็นโรคซึมเศร้า หนามยอกต้องเอาหนามบ่ง!!

ในปัจจุบัน โรคซึมเศร้าคืออาการทางจิตที่พวกเราเริ่มรู้จักกันได้อย่างแพร่หลายมากยิ่งขึ้น แต่สิ่งที่พวกเรากำลังคิดไม่ตกกันอยู่ก็คือ เราจะทำยังไงถ้าคนใกล้ชิดของเราป่วยเป็นโรคที่ว่านี้ งั้นเราลองมาดูตัวอย่างการรับมือกับอาการโรคซึมเศร้าของแฟนหนุ่มคนนี้กันดู

นี่เป็นเรื่องราวของหญิงสาวที่ใช้ชื่อใน Imgur ว่า RoastedIguana ผู้ป่วยเป็นโรคซึมเศร้ามานานกว่า 13 ปี และจากอาการของเธอ ทำให้ในบางวันเธอไม่ยอมลุกออกจากเตียงเลย ไม่ว่าจะหิวข้าวหรือต่อให้ปวดฉี่ก็ตาม จนกระทั่งวันหนึ่งที่นอนของเธอก็ได้มีสภาพเป็นอย่างในรูปด้านล่าง

 

ข้าวของจำนวนมากที่กองอยู่บนเตียงของเธอ

.

 

เธออธิบายสิ่งที่เกิดขึ้นว่า ในวันนั้นเธอตื่นขึ้นมา แต่ก็ยังคงนอนอยู่บนเตียงไม่ยอมไปไหน แล้วพึมพำกับแฟนหนุ่มที่เข้ามาในห้องว่า เธอต้องการยกเลิกแผนที่วางเอาไว้กับเขาสำหรับวันนี้และต้องการจะนอนอยู่แต่บนเตียง

หลังจากนั้นแฟนหนุ่มเลยถามเธอว่าอยากดื่มชามั้ย? เธอจึงตอบว่าไม่ แต่เขาก็ยังชงชามาวางไว้ให้เธอตรงปลายเตียงอยู่ดี แล้วหลังจากนั้นความวุ่นวายก็เริ่มต้นขึ้น

 

 

ขณะที่เธอกำลังมุดตัวอยู่ใต้ผ้าห่ม แฟนหนุ่มก็ถามเธอว่าอยากจะปิดม่านมั้ย? พอเธอตอบว่าไม่ เขากลับเดินไปปิดซะอย่างนั้น แล้วหันมาถามแฟนสาวอีกว่าต้องการถุงน้ำร้อนมั้ย? หญิงสาวยังคงตอบว่าไม่ แต่เขาก็ยัดถุงน้ำร้อนใส่เข้าไปใต้ผ้าห่มของเธออยู่ดี

 

.

 

ต่อมาเขาถามเธอว่าอยากได้เสื้อผ้าอะไรเพิ่มมั้ย? คำตอบของเธอยังคงเป็นคำว่าไม่ แล้วแฟนหนุ่มก็โยนเสื้อมาบนเตียงเธอแล้วถามว่าต้องการอะไรอีกมั้ย? ซึ่งหญิงสาวก็ตอบแบบเดิม เขาเลยโยนม้วนกระดาษไว้บนเตียงก่อนที่แฟนหนุ่มจะเดินออกไปปล่อยเธอไว้ในห้องคนเดียว

 

.

 

แต่เรื่องราวมันก็ยังไม่จบเพียงแค่นั้น เพราะผ่านไปไม่นาน แฟนหนุ่มก็กลับเข้าห้องมาพร้อมกับโยนรองเท้าบูทเปื้อนดินคู่หนึ่งมาไว้บนเตียงของเธอ ทำให้เธอรู้สึกอยากจะบ้าตายที่เขามาทำให้ผ้าห่มของเธอสกปรก

 

 

หลังจากนั้นชายหนุ่มก็นำเก้าอี้มาวางกองไว้บนเตียงรวมกับของต่างๆ ก่อนหน้านี้ จนทำให้เธอรู้สึกอดไม่ได้ที่จะปล่อยเสียงหัวเราะออกมาในที่สุด

เขากลับเข้าห้องมาพร้อมปากกา ตามด้วยมอบหลอดไฟให้กับหญิงสาวและบอกว่า เธอจำเป็นที่จะต้องมีไฟให้มันสว่างขึ้น แล้วค่อยออกห้องไปและก็เข้ามาใหม่พร้อมบิลค่าใช้จ่ายประมาณ 11,000 บาท บอกเธอว่านี่คือค่าใช้บ้านที่ยังไม่ได้จ่าย

 

 

จากนั้นเขาก็ยื่นมีดให้แฟนสาว โดยเขาให้เหตุผลว่า คงจะดีกว่าถ้าเราตัดบางมุมออกไปบ้าง

สุดท้ายแฟนหนุ่มก็เอาเจ้าเหมียวมาวางไว้บนหัวเธอ ทิ้งท้ายด้วยประโยคว่า “ถ้าเธอต้องการอะไรอีก ก็กรี๊ดออกมาดังๆ เลยนะ” ก่อนที่จะออกจากห้องไป

 

เจ้าเหมียวที่แฟนหนุ่มเอามาวางไว้บนหัวเธอ

 

แฟนสาวอยู่บนเตียงต่อไปอีกประมาณชั่วโมงครึ่งหลังจากนั้น เธอไม่ได้กรี๊ดออกมาเลย แต่เธอเลือกที่จะลุกออกมาจากเตียงและจิบชาที่แฟนหนุ่มชงมาให้ แล้วถ่ายรูปสิ่งที่เกิดขึ้นพร้อมกับเขียนเรื่องราวเหล่านี้ลงไปในโลกโซเชียล

เธอทิ้งท้ายเรื่องราวนี้ไว้ว่า “ฉันไม่รู้หรอกนะว่าสิ่งนี้จะช่วยฉันได้จริงๆ มั้ย แต่ฉันคิดว่าจะลองพยายามดู”

 

 

แต่สิ่งที่ชายคนนี้ทำ ช่วยให้เราเข้าใจว่า ในบางครั้งการให้กำลังใจผู้ป่วยโรคซึมเศร้าด้วยคำพูดว่า “เดี๋ยวมันก็ผ่านไปได้” หรือ “สู้กับมันหน่อย” ก็อาจทำให้ทุกสิ่งทุกอย่างแย่ลง แต่เราควรที่จะมอบความเข้าใจ การเอาใจใส่ และความอดทนให้อย่างเหมาะสม ปนความตลกเล็กๆ สิ่งเหล่านั้นอาจช่วยผู้ป่วยโรคนี้ได้ดีเสียยิ่งกว่า

เรื่องราวของทั้งสองได้ทำให้ชาวเน็ตหลายๆ คนเข้ามาแสดงความคิดเห็น และชื่นชมกับวิธีการของแฟนหนุ่มคนนี้

 

“คุณได้เจอคนที่คอยเป็นห่วงอย่างลึกซึ้งมากจริงๆ อย่าให้ความยุ่งใดๆ ก็ตามมาทำลายสิ่งนี้ลงได้เลย และอย่ายอมแพ้ให้กับสิ่งที่อยู่ในหัวของคุณนะ เขาคือคนที่ใส่ใจคุณมากจริงๆ”

 

“นั่นแหละคือวิธีการรับมือกับคนที่รู้สึกท้อถอย!”

 

“แฟนเก่าของฉันบอกกับฉันว่า ทุกอย่างมันอยู่ในหัวของฉันเอง ฉันควรที่จะต้องอยู่เหนือสิ่งเหล่านั้นให้ได้ ซึ่งฉันหวังว่าคุณจะสามารถอยู่กับแฟนหนุ่มคนนี้ของคุณต่อไปได้อย่างดีนะ”

 

“เขาคือผู้ชายที่ยอดเยี่ยมมากกว่าผมจริงๆ ผมไม่สามารถจัดการกับอะไรแบบนั้นได้เลย คุณควรที่จะรักษาเขาเอาไว้ให้ได้”

 

“คุณคือคนที่แข็งแกร่งและแฟนหนุ่มของคุณก็น่ารักเหลือเกิน พยายามกันต่อไปนะ!”

 

คนที่รักเราอาจไม่สามารถให้เราได้ทุกอย่างเสมอไป แต่ที่แน่ๆ คือเขาจะเข้าใจและพร้อมที่จะอยู่เคียงข้างคุณเสมอ

 

ที่มา: imgur , boredpanda

Comments

Leave a Reply