คุณแม่ได้รับข้อความด่าทอหลังจอดรถในที่ ‘คนพิการ’ ทั้งที่จริงแล้วลูกของเธอคือผู้พิการ

เวลาเพื่อนๆ เจอคนจอดรถไม่ดี หรือจอดไม่ถูกระเบียบเนี่ยเพื่อนๆ ก็มักจะหงิดหงุดใช่มั้ย จนบางทีเราก็อยากจะเอากระดาษไปแปะที่รถคนนั้นๆ หรืออยากจะเอาสีไปเขียนเลยก็เป็นไปได้ แต่พออ่านเรื่องนี้เพื่อนๆ อาจได้ข้อคิดอีกแบบเกี่ยวกับการจอดรถก็ได้นะ

มันเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นในวันที่ 8 ธันวาคม ปีที่แล้ว (พ.ศ. 2560) มีคุณแม่คนหนึ่งออกมาพูดว่าเธอรู้สึกแย่เพียงใดที่เจอคนทิ้งข้อความไว้ที่หน้าต่างรถของเธอ ขณะที่เธอพาลูกที่ป่วยหนักของเธอไปหาซานต้าเพื่อที่จะสร้างความทรงจำดีๆ ให้ลูกของเธอ

 

 

Nancy Coyne ถูกสังคมตั้งคำถาม หลังจากที่มีข้อความว่า “คุณไม่ใช่คนพิการ” ถูกเขียนทิ้งไว้ทั่วหน้าต่างรถเธอด้วยลิปสติกสีแดง หลังจอดรถในที่ของคนพิการ

เธอพา Garrett ลูกชายของเธอไปไปหาซานต้าที่ห้าง King of Prussia รัฐ Pennsylvania สหรัฐอเมริกา

 

 

Garrett ได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นโรคระบบประสาทที่หาได้ยากที่ชื่อว่าโรค Battens Disease เขาเคยเป็นเด็กที่มีสุขภาพดี จนถึงสามขวบ แต่ตอนนี้ตาซ้ายของเขาบอด และก็เสียทักษะการเคลื่อนไหว แม่ของเขาบอกว่ามันไม่มียาและวิธีรักษาอาการของเด็กน้อยคนนี้

ตามรายงาน เธอได้รับอนุญาตให้จอดรถในที่จอดรถคนพิการได้ชั่วคราว แต่พอเธอกลับมาที่จอดรถของห้างกลับพบข้อความที่ไม่น่าดูเอาเสียเลย โดยที่นักข่าวท้องถิ่นได้อธิบายว่ามันเป็นการกระทำที่ช่างป่าเถื่อนเสียจริง

Nancy กล่าวว่า “ฉันรู้สึกโกรธและเสียใจเอามากๆ ฉันไม่รู้ว่าควรทำยังไงต่อไปดี” และเธอยังพูดต่อว่า “ฉันพยายามที่จะสร้างความทรงจำร่วมกับครอบครัวของฉัน แต่แล้วมันก็เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้น” 

โฆษกประจำห้างบอกว่าเขาไม่พอใจที่เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นเอามากๆ และเขาช่วยให้การเรื่องนี้กับตำรวจ

 

 

มันเป็นเรื่องที่ไม่น่าเกิดขึ้นกับใครก็ตาม หวังว่าก่อนเพื่อนๆ จะอารมณ์ใส่คนที่จอดรถคนพิการต้องดูให้ดีๆ บางทีคนขับรถอาจไม่จำเป็นที่ต้องเป็นคนพิการ แต่อาจจะมีคนในรถที่เป็นคนพิการอยู่ก็เป็นไปได้ ลองเอาใจเขามาใส่ใจเรากันนะ

 

ที่มา Mirror

Comments

Leave a Reply