ชาวนิวซีแลนด์สายเมา หนีกฎห้ามดื่มในที่สาธารณะ เลยสร้างเกาะเล็กๆ ขึ้นมาเพื่อสังสรรค์ซะเลย

เมื่อถึงงานเทศกาลที่สำคัญของปี ใครหลายคนถือโอกาสเฉลิมฉลองด้วยการสังสรรค์กัน เบาบ้างหนักบ้าง เพื่อสร้างความผ่อนคลายให้กับตัวเองหลังจากที่ผจญกับงานหนักมาตลอดทั้งปี แต่ว่าก็มีบางประเทศที่มีกฎหมายห้ามดื่มในวันสำคัญต่างๆ จึงทำให้คนกลุ่มหนึ่งสร้างเกาะจิ๋วของตัวเองขึ้นมาเพื่อเลี่ยงกฎหมายซะเลย

เรื่องราวของกลุ่มคนหัวหมอนี้เกิดขึ้นเมื่อวันปีใหม่ที่ผ่านมา ที่คาบสมุทร Coromandel ในประเทศนิวซีแลนด์เมื่อมีคนกลุ่มหนึ่งตั้งเกาะส่วนตัวขนาดเล็กๆ ขึ้นมาเพื่อสังสรรค์กัน และตำรวจไม่สามารถจับกุมพวกเขาได้เนื่องจากถือว่าอยู่ในเขต ‘น่านน้ำสากล’

 

ชิวๆ ไม่ผิดกฎหมายเฟ้ย

 

ซึ่งในเขตคาบสมุทร Coromandel มีกฎหมายเอาไว้ว่าห้ามดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในพื้นที่สาธารณะ ระหว่างที่มีการเฉลิมฉลองเทศกาลปีใหม่เพื่อจะลดความรุนแรงในเทศกาลนี้ให้มีน้อยลง ซึ่งผู้ที่ฝ่าฝืนอาจจะต้องโดนโทษปรับถึง 250 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 8,000 บาท) เลยทีเดียว

โดยตำรวจได้ออกลาดตระเวนในวันเสาร์และวันอาทิตย์ที่ 30 และ 31 ธันวาคมที่ผ่านมา เพื่อบังคับใช้และตรวจสอบให้แน่ใจว่าทุกคนได้รับรู้กฎหมายข้อนี้โดยทั่วกันแล้ว แต่ว่าตำรวจก็ไม่สามารถทำอะไรวัยรุ่นหัวหมอกลุ่มนี้ที่ดื่มกินกันอย่างสนุกสนานบนเกาะเล็กๆ ที่อยู่ห่างจากฝั่งทะเลเพียงไม่กี่เมตรได้

 

อินดี้เกิ๊น

 

สำหรับเกาะขนาดจิ๋วที่พวกเขาสร้างขึ้นมานั้น พวกเขาได้สร้างขึ้นในช่วงน้ำลง เมื่อบ่ายวันที่ 31 ธันวาคมที่ผ่านมา จากนั้นพวกเขาก็นำโต๊ะนำเก้าอี้มาวางไว้ให้พร้อม สำหรับการสังสรรค์ในค่ำคืนของการขึ้นปีใหม่ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อย

ซึ่งสิ่งที่พวกเขานำมาสร้างเกาะแห่งนี้ก็มีเพียงแค่ทราย, เปลือกหอย, และไม้สักสองสามแผ่นเท่านั้น แต่ดูเหมือนว่าเกาะที่พวกเขาสร้างขึ้นมันจะดีเกินคาด เพราะมันยังคงตั้งอยู่ได้นานหลายวัน แม้ว่าผู้สร้างเกาะจะไปที่อื่นแล้วก็ตาม

 

Coromandel อยู่ทางตอนเหนือของประเทศนิวซีแลนด์

 

“ทุกๆ คนน่าจะสังสรรค์กันแบบพวกเขานะ เพราะว่ามันไม่ได้สร้างความเดือดร้อนให้กับใคร”

“พวกเขาบอกว่าเกาะของพวกเขา อยู่ในพื้นที่น่านน้ำสากลและแน่นอนว่ามันเป็นอย่างนั้น นี่คือสิ่งที่ฉันรักในตัวของผู้คนที่นี่ เพราะพวกเขามีความเป็นนักประดิษฐ์และคิดอย่างแตกต่างอยู่ในตัวเอง” Sandra Goudie นายกเทศมนตรีของคาบสมุทร Coromandel กล่าว

“มันเป็นความคิดที่สุดยอดจริงๆ ถ้าผมรู้มาก่อน บางทีผมอาจจะเข้าไปแจมกับพวกเขาด้วยก็ได้นะ” John Kelly ตำรวจท้องถิ่นของที่นี่กล่าวปิดท้าย

 

ที่มา: odditycentral

Comments

Leave a Reply