คุณลุงเก็บของขวัญวันคริสต์มาสที่ได้จากแฟนเก่า ไว้ที่เดิมและไม่เคยเปิดมันมาตลอด เกือบ 50 ปี

ในช่วงคริสต์มาสที่ผ่านมาหลายคนคงจะได้มอบของขวัญให้กับคนพิเศษ หรือได้รับของขวัญจากใครสักคน แน่นอนว่าทุกครั้งที่เราให้ไป โดยเฉพาะเวลาเราเป็นคนได้รับ เราคงจะอดใจไม่ไหวที่จะแกะของขวัญออกมาดูให้ไวที่สุด

แต่กับคุณลุง Adrian Pearce ชาวแคนาดากลับไม่ทำแบบนั้น เขายังคงเก็บของขวัญจากแฟนสาวที่ได้รับเมื่อปี 1970 ไว้อย่างดีโดยไม่ได้แกะมันออกมาดูเลย

ซึ่งนับตั้งแต่ตอนนั้นจนถึงปัจจุบันก็เป็นเวลากว่า 47 ปีแล้วนั่นเอง และแน่นอนว่าการทำแบบนี้นั้นย่อมมีสาเหตุและเรื่องราวตามมาเสมอ แต่ที่น่าแปลกใจคือมันกลับไม่ใช่เรื่องราวดีๆ

 

 

ของขวัญดังกล่าวที่คุณลุง Adrian ได้มานั้น มันมาจากแฟนสาวที่เขาตั้งใจจะคบอย่างจริงจังเป็นคนแรก ซึ่งเธอมีชื่อว่า Vicki เชื่อไหมว่าวันที่เขาได้รับของขวัญจากเธอ มันคือวันเดียวกับที่เธอตัดสินใจทิ้งเขาไป

Adrian ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อว่า “เธอให้ของขวัญผมจากนั้นเธอก็ขอเลิกกับผม ซึ่งผมช็อกมากๆ แต่ผมก็เดินกลับบ้านมาพร้อมกับของขวัญของเธอ ระหว่างทางที่ผมเดินกลับนั้นผมทั้งหัวเสียและโกรธเธอมากๆ แน่นอนว่านั่นคือสิ่งที่เกิดขึ้นเมื่อมีคนขอเลิกกับคุณ”

“วันนั้นเป็นวันคริสต์มาส ซึ่งของขวัญทุกชิ้นในครอบครัวก็จะถูกนำมากองรวมๆ กันและแกะมันออกเพื่อแบ่งปันความสุข แต่จนแล้วจนรอดของขวัญของเธอก็กลายเป็นของขวัญชิ้นสุดท้ายในบ้านผมที่ไม่ได้แกะออกในวันนั้น ผมบอกกับครอบครัวว่าผมจะไม่แกะมันเด็ดขาด”

 

 

และก็อย่างที่ทราบกันเวลาผ่านไป 47 ปี อย่างรวดเร็ว แต่เขาก็ยังห้ามใจไม่แกะมันได้ ซึ่งในความเป็นจริงเขาเล่าว่าเขาเคยเกือบจะแกะมันหลายต่อหลายครั้งแล้ว โดยเฉพาะตอนที่เขาอ่อนแอ

ยิ่งไปกว่านั้นเขายังเล่าว่ามีช่วงหนึ่งน้องสาวของ Vicki เคยติดต่อมาหาเขาด้วย โดยเธอเล่าว่าพี่สาวของเธออยากจะกลับมาคุยกับเขาอีกครั้ง แต่วินาทีนั้น Adrian รู้ว่าเขาไม่อยากกลับไปคบกับเธออีก เพราะเขารู้ได้ว่าเขาน่าจะถูกทิ้งอีกครั้งแน่ๆ ซึ่งตัวเขาไม่อยากรับความรู้สึกแบบนั้นอีกแล้ว…

 

 

อย่างไรก็ตาม Adrian บอกว่าเขาตื่นเต้นเหมือนกันนะว่ามันคืออะไร แต่เขาจะรอให้มันครบ 50 ปีเสียก่อน แล้วเมื่อถึงตอนนั้นเขาจะจัดการแข่งขันให้คนเข้ามาร่วมลงเงินทายกันว่าของข้างในคืออะไร โดยเงินที่รวมลงขันจะถูกนำไปบริจาคนั่นเอง

 

ยิ่งพูดยิ่งอยากรู้ซะแล้วว่าข้างในเป็นอะไร น่าสนใจจริงๆ

ที่มา ladbible

Comments

Leave a Reply