น้องนากกำพร้า สร้างสัมพันธ์อันดีกับพี่สิงโตและไฮยีนา ไม่รู้สึกเกรงกลัวแม้จะตัวเล็กกว่า

เจ้า Moses คือลูกนากที่ถูกพบริมแม่น้ำในเมือง Bela Bela แอฟริกาใต้ ตอนที่มีผู้ไปเจอมันก็พบว่ามันยืนโต๋เต๋อยู่ริมแม่น้ำ โดยที่ไม่พบว่าพ่อแม่ของมันอยู่ที่ไหน ทางตำรวจผูพบเห็นจึงได้นำตัวมันส่งไปให้กับ Annel Snyman ที่ฟาร์ม Loebies Guest เพราะคิดว่าเธอน่าจะดูแลมันได้ดีที่สุด

 

 

เจ้าลูกนากตัวน้อยมีน้ำหนักเพียง 400 กรัมขนาดใหญ่กว่าฝ่ามือนิดเดียวในตอนแรก แต่ก็ได้คุณ Annel คอยดูแลมันอย่างใกล้ชิด

“พระเจ้า ฉันไม่เคยคิดว่าจะได้เจอกับลูกนากตัวน้อยมาก่อนเลย มันตัวเล็กมากๆ ตอนที่มาเจอฉัน” Annel กล่าว

 

 

วันเวลาผ่านไปมิตรภาพระหว่างเจ้า Moses กับ Annel ก็เริ่มผูกพันกันมากขึ้น เธอดูแลมันประดุจลูกคนหนึ่ง ซึ่งความน่ารักของมันก็เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จนกระทั่งอายุ 18 สัปดาห์

มันได้ออกไปเที่ยวเล่นในฟาร์มแล้วได้พบเจอกับเพื่อนใหม่ๆ อย่างเช่นเจ้าไฮยีน่าตัวนี้ พอมันได้เจอกับเพื่อนใหม่ก็ดูเหมือนว่ามันอยากจะไปเล่นกับเค้าซะงั้น

 

 

มิตรภาพที่ดูเหมือนจะเป็นไปไม่ได้ก็เริ่มก่อตัวขึ้นอย่างช้าๆ เมื่อเจ้า Moses ทำตัวเป็นลูกสมุนเจ้าไฮยีน่า คอยเดินตามเค้าไปทุกแห่ง

 

 

นอกจากนี้ยังใจกล้าบ้าเลือดไปทักทายเจ้าป่าอย่างสิงโตกับเสือดาวด้วย เอากับเค้าซิ  แกรู้ไหมว่ากำลังเล่นกับอะไรอยู่

.

 

Annel กล่าวว่า “มันไม่รู้ว่าตัวเองเป็นนาก มันคงคิดว่าตัวเองเป็นไฮยีน่าและสิงโต มันคิดว่าเป็นครอบครัวเดียวกัน”

นอกจากนี้เธอยังบอกอีกว่า เจ้า Moses เนี่ยมันว่ายน้ำไม่เป็น ตามธรรมชาติแล้วตัวนากจะว่ายน้ำเป็นโดยสัญชาติญาณ แต่เจ้า Moses มันคิดว่าตัวเองไม่ใช่นาก เลยไม่ว่ายน้ำซะงั้น เธอจึงต้องสอนมันว่ายน้ำที่สระว่ายน้ำเล็กๆ ซะก่อน

 

.

 

ในที่สุดเจ้านากน้อยก็ว่ายน้ำเป็นซะที แต่วันเวลาก็ผ่านไปจนกระทั่งถึงเวลาที่มันต้องกลับคืนสู่ธรรมชาติเพื่อเริ่มต้นครอบครัวใหม่และสืบพันธุ์ออกลูกออกหลานต่อไป

ที่มา barcroft

Comments

Leave a Reply