สาวมหาลัยกับการสอบสุดระทึก ลืมของไม่พอ เข้าห้องสอบก็ผิด เพื่อนๆ ที่ไม่รู้จักก็ช่วยกันลุ้นสุดตัว

การสอบในช่วงมหาลัยนั้น ถือเป็นอะไรที่วุ่นวายและกดดันสุดๆ เพราะถ้าคุณสอบไม่ผ่านและต้องติด F เท่ากับว่าคุณจะต้องเสียเวลาไปอีก 1 เทอมหรือ 1 ปี เพื่อมาซ่อมมัน และปัญหาที่ยากสุดสำหรับนักเรียนปี 1 กับการสอบครั้งแรกคือ การหลงทาง

ด้วยความที่เรายังใหม่ มาเรียนได้แค่ 1 เทอมยังจำได้ไม่แม่นนัก ยิ่งถ้าคลาดกับเพื่อนไปชีวิตคือจบทันที เช่นเดียวกับ Ann Mark นักศึกษาปีหนึ่งจากมหาวิทยาลัยเท็กซัส ที่เธอจะต้องไปสอบไฟนอลแต่เธอดันทำพลาดครั้งใหญ่

เรื่องมันเริ่มจากที่เธอได้เล่าลงบนทวิตเตอร์ของเธอว่าต้องไปสอบโดยการเขียนเรียงความลงบนหนังสือสีฟ้า ซึ่งหนังสือนี้เป็นหนังสือที่เธอต้องส่งให้อาจารย์ตรวจ แต่ว่าเธอดันลืมมัน ทำให้เธอต้องวิ่งไปซื้อมาให้ไวที่สุด จากนั้นก็วิ่งไปห้องสอบ

 

เผื่อใครดูไม่ได้ สามารถเข้าไปดูคลิปเต็มๆ ของเธอได้ที่ @annmarkk

 

ยัง ยังไม่หมดเพราะนอกจากลืมหนังสือดังกล่าวแล้ว เธอเข้าไปสอบพร้อมกับความวิตกและเหนื่อยจากการวิ่ง เธอเริ่มจากการนั่งแถวหน้าสุดด้วยความประหม่าเธอจึงส่งข้อความหาเพื่อนเธอโดยถามว่าเพื่อนคนดังกล่าวนั่งตรงไหน เพื่อนคนนั้นก็ตอบกลับมาว่าอยู่แถวที่ 3 นับจากหน้าสุด

งานนี้ Ann เลยหันไปมองหาเพื่อน ปรากฎว่าเธอไม่เห็นเพื่อนคนดังกล่าว งานนี้เธอรนยิ่งกว่าเดิมอีก ซึ่งหลังจากเธอตั้งสติและมองดูดีๆ ก็พบว่าทุกคนในห้องสอบไม่ใช่เพื่อนเธอ งานนี้เธอถึงรู้ว่าเธอเข้าห้องสอบผิด…

 

 

เธอจึงส่งข้อความหาเพื่อนอีกครั้งว่าสอบห้องไหนกันแน่ เพื่อนเลยส่งพิกัดให้ว่ามันอยู่ตึกตรงข้าม Ann ไม่รอช้ารีบวิ่งออกไปอย่างรวดเร็ว แต่ด้วยความเร่งรีบเธอวิ่งชนกระจกเต็มๆ

หลังจากตั้งสติได้ หญิงสาวรีบวิ่งไปยังตึกที่เพื่อนบอกทันที แต่เซอร์ไพรส์กว่าคือมันก็ยังไม่ถูกตึกอยู่ดี งานนี้เธอถึงกับเงิบไปพักหนึ่งพร้อมคิดในใจว่า ‘Hogg Building’ ที่เพื่อนบอกเธอก็มาถูกนี่นา ทำไมมันยังผิดอีก จนกระทั่งนักเรียนคนหนึ่งได้บอกเธอว่า Hogg Building เนี่ยมันมีสองตึกแถมชื่อก็เหมือนกัน ส่วนตึกที่เธอต้องสอบมันอยู่ถัดไป

 

 

ซึ่ง Ann ที่เปิดดูตึกดังกล่าวใน Google Map ก็บอกว่าเธอต้องเดินไปราวๆ 4 นาที งานนี้เธอเลยรีบวิ่งไปอย่างสุดชีวิตเพราะเธอคิดว่าถ้าวิ่งระยะเวลาน่าจะเหลือ 60 วินาที ซึ่งนั่นเกือบทำให้เธอเข้าสอบไม่ทัน แต่ท้ายที่สุดคะแนนสอบของเธอก็ออกมาเยี่ยมเลยล่ะ โดยเธอได้ 77 คะแนนจาก 100 เหนื่อยหน่อยแต่ก็ผ่านได้ด้วยดีนะ…

 

ที่มา news,indy100

Comments

Leave a Reply