คุณพ่อไปเที่ยววันหยุดเลยยืมกล้อง GoPro ของลูกไปใช้ แต่ดั๊นถ่ายกลับด้านเกือบทั้งทริป!!

ผู้ใหญ่หลายๆ คนอาจไม่ชำนาญเรื่องเทคโนโลยีได้เท่ากับวัยรุ่นที่เติบโตมาพร้อมๆ กับสิ่งนี้ และนั่นจึงอาจทำให้พวกเขามีข้อผิดพลาดในการใช้งานเทคโนโลยีอย่างที่เราคาดไม่ถึง ยกตัวอย่างชายวัย 69 ปีคนนี้ ที่ไม่เก่งเรื่องเทคโนโลยีจนถึงกับถ่ายรูปผิดด้านเกือบตลอดการเดินทางเลยทีเดียว

ชายคนนี้มีชื่อว่า Howard Newman เขาและ Joan ภรรยาได้ไปเที่ยวกันที่เมืองอัมสเตอร์ดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์ แต่ก่อนจะไปเขาก็ตัดสินใจยืมกล้อง GoPro ของ Mark ลูกชายของเขาติดตัวไปด้วย

แต่แล้วเรื่องราวฮาๆ ก็ได้เกิดขึ้น เมื่อคุณพ่อคนนี้กลับถือกล้องผิดด้านแทบตลอดทั้งทริป จากที่เขาต้องการจะเก็บภาพบรรยากาศวิวทิวทัศน์อันสวยงามระหว่างการเดินทาง มันกลายเป็นการถ่ายภาพเซลฟี่ของตัวเองแทนซะอย่างนั้น

 

คุณพ่อถ่ายหน้าตัวเองทำไมเนี่ย!?

 

เขาถ่ายทุกอย่างในโหมดวิดีโอ ทำให้เราได้เห็นใบหน้า รอยยิ้ม และเสียงหัวเราะของเขาแทบทุกคลิป แต่เรารู้ได้อย่างไรว่าเขาไม่ได้ตั้งใจ? นั่นก็เพราะคลิปแรกสุดเขาก็พูดออกมาแล้วว่า “ตอนนี้เราอยู่ที่เนเธอร์แลนด์แล้ว เห็นถึงความแตกต่างกันเลยมั้ยล่ะ”

 

จะเห็นความแตกต่างได้ยังไงในเมื่อเห็นแต่หน้าคุณพ่อเกือบทั้งทริป!?

 

ด้วยความที่เขายังคงงงว่าปุ่มของกล้องมันควรต้องอยู่ทิศทางไหน จึงทำให้คลิปที่สองที่เขาถ่าย ภาพที่เราเห็นก็ยังคงเป็นหน้าของชายคนนี้อีกเหมือนเดิม ในส่วนนี้เขาต้องการอวดเส้นทางรถไฟ Great European ให้ประจักษ์แก่สายตาทุกคน หากแต่ว่าคงไม่มีใครได้เห็นอย่างที่เขาเห็นแน่นอน

 

 

แต่ก็ใช่ว่าเขาจะถ่ายกลับด้านตลอด เพราะมีอยู่ครั้งหนึ่งที่เขาควักกล้องมาถ่ายเครื่องบินในด้านที่ถูกต้อง ทำให้เราได้เห็นเครื่องบินบินผ่านไปจริงๆ หลังจากที่เฝ้ารอจะชมวิวกันมานาน แต่สุดท้ายพอเริ่มคลิปใหม่ ก็กลายเป็นหน้าของเขาเหมือนเดิม

แม้แต่ตอนจะถ่ายแซวภรรยาของตัวเอง เราก็ยังคงได้เห็นใบหน้าของเขาแทนใบหน้าของภรรยาอยู่ดี นี่เขาคงไม่รู้เลยจริงๆ สินะ

 

 

และสงสัยว่าเขาคงเป็นคนเดียวที่ไม่รู้ว่ากล้องมันผิดด้าน เพราะตอนที่เขายื่นไปให้ภรรยาถ่ายให้ Joan กลับสามารถถ่ายได้อย่างถูกต้องตามที่มันควรจะเป็น เห็นอย่างนี้เลยยิ่งรู้สึกสงสารคุณพ่อมากกว่าเดิมอีก

ในคลิปสุดท้าย Howard พูดกับกล้องไว้ว่า “ฉันหวังว่าจะได้เห็นสิ่งที่ฉันถ่ายนะ” โถ่ววว ขุ่นพ่อไม่น่าเล๊ยยย

 

ภาพจากคลิปที่ภรรยาเป็นคนถ่ายให้ ออกมาถูกต้องตามที่ควรจะเป็น

 

เมื่อเขากลับมาถึงประเทศอังกฤษ ก็คืนกล้องให้ลูกชายนำไปตัดต่ออีกที และนั่นจึงทำให้ทุกคนได้เห็นความน่ารักของคุณพ่อท่านนี้ ที่เหมือนกับถ่ายเซลฟี่ตัวเองไปตลอดทริป ทั้งแม่ทั้งลูกต่างพากันหัวเราะร่าน้ำตาไหล

เรื่องราวน่ารักๆ นี้ถูกนำเสนอผ่านสำนักข่าว Daily Mail ในวันที่ 6 พฤษภาคม 2016 โดย Mark ลูกชายของเขาให้สัมภาษณ์ว่า “ผมและภรรยาเคยถ่ายวิดีโอตอนไปเที่ยวกัน พ่อผมมาเห็น เขาเลยอยากได้บ้าง เพื่อเก็บไว้เป็นเหมือนของระลึกความทรงจำ แต่ผลลัพธ์ที่ออกมากลายเป็นว่าเขาถ่ายเซลฟี่ตัวเองเกือบตลอดเลย”

 

คลิปการไปเที่ยวของคุณพ่อ ถ่ายวิดีโอผิดด้านจนกลายเป็นการเซลฟี่เกือบทั้งทริป

 

คุณพ่อบอกกับครอบครัวว่า ที่เขาถ่ายผิดด้านเพราะงงว่าปุ่มมันควรอยู่ด้านไหนกันแน่ เนื่องจากตอนนั้นลูกชายมีเวลาสอนได้แค่แป๊บเดียว ส่วน Mark บอกว่า เขาไม่เคยคิดมาก่อนเลยว่าการสอนพ่อใช้กล้องที่มีปุ่มสามปุ่มมันจะยากขนาดนี้

 

 

น่าเห็นใจคุณพ่อเขานะครับ แต่ถึงแม้จะไม่ได้ภาพสวยๆ ได้ความน่ารักของเขาคนนี้มาเก็บไว้แทนก็พอแทนกันได้แหละนะ

 

ที่มา: dailymail

Comments

Leave a Reply