แฟนเก่าเอา “หมา” ของหญิงสาวไปทิ้ง คนใจดีเก็บได้ ขับรถไกลกว่า 2,100 กิโล พากลับมาคืน!!

เมื่อสัตว์เลี้ยงของเราหายไปจากบ้านแล้ว เราย่อมจะเป็นห่วงพวกมันมาก และการตามหาพวกมันนั้นไม่ง่ายเลย เพราะเราไม่รู้ว่าจะไปตามหาพวกมันที่ไหน จะมีใครไปพบมันเข้ารึเปล่า หรือหากมีคนพบมัน จะมีน้ำใจพากลับมาหาเราไหม จึงอาจพูดได้ว่าแทบไม่มีหวังเลยที่เราจะเจอสัตว์เลี้ยงที่หายไป

แต่การตามหาสัตว์เลี้ยงก็ไม่ใช่ว่าจะเป็นไปไม่ได้เสียทีเดียว หากว่าโชคดีเจอคนดีมาช่วยเหลือเจ้าสัตว์เลี้ยงแสนรักไว้ ก็อาจจะได้พวกมันคืนมาก็ได้ อย่างเรื่องราวอบอุ่นหัวใจที่เราจะพาทุกท่านไปชมนี้

 

 

เรื่องนี้เกิดขึ้นในช่วงปลายเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา โดยสถานสงเคราะห์สัตว์แห่ง Caroline County ได้พบสุนัขพิทบูลพันธุ์ผสม หลงอยู่ข้างถนนในรัฐแมริแลนด์ ประเทศสหรัฐอเมริกา

พวกเขาไม่ทราบว่าสุนัขตัวนี้มีเจ้าของไหม แล้วหลงมาได้อย่างไร แต่ก็โชคดีที่มันมีชิปฝังไว้ จึงสามารถตรวจสอบข้อมูลของเจ้าของได้

 

 

แต่พวกเขาต้องประหลาดใจเมื่อทราบว่าจากข้อมูลในชิปว่า เจ้าของของสุนัขตัวนี้ อยู่ในเมืองวิชิทอ รัฐแคนซัสซึ่งอยู่ห่างออกไปจากรัฐแมริแลนด์กว่า 1,300 ไมล์หรือราวๆ 2,100 กิโลเมตร

พวกเขาจึงได้ติดต่อเจ้าของของมันจากข้อมูลที่มีอยู่ และก็ได้รับการยืนยันว่าสุนัขตัวนั้นเป็นของเธอจริงๆ

 

 

เธอเล่าให้สถานสงเคราะห์สัตว์ฟังว่าเจ้าหมาตัวนี้ชื่อ Zimba ซึ่งครั้งล่าสุดที่เธอได้เจอมัน คือตอนแฟนของเธอได้พามันไปด้วยตอนออกไปเที่ยวที่รัฐอื่น ส่วนตัวเธอนั้นอยู่ที่บ้านดูแลลูก แต่ระหว่างทางนั้นพวกเธอมีปากเสียงกัน จึงได้ตัดสินใจเลิกกัน

ทว่าแฟนหนุ่มคงรู้สึกไม่พอใจและอยากจะแก้แค้น เขาจึงปล่อยสุนัขตัวโปรดของแฟนเก่าลงที่รัฐแมริแลนด์ซะเลย เขาคงหวังว่าเธอจะเสียใจที่ไม่มีวันได้เจอมันอีกแล้ว

นี่ถือเป็นโชคดีที่มีคนพบมัน และติดต่อกลับหาเธอ

 

.

 

แต่ปัญหายังไม่หมดลง ถึงแม้ว่าจะพบตัวเจ้าของของ Zimba แล้วก็ตาม แต่เพราะเธองานยุ่งมาก และยังต้องดูแลลูกด้วย จึงไม่สามารถเดินทางไกลมารับเจ้าหมาได้กลับบ้านได้

ยังดีที่โชคยังเข้าข้างเธออยู่ เพราะมีชายใจบุญคนหนึ่งเสนอตัวขับรถไปส่งสุนัขพิทบูลตัวนี้ แถมยังไม่คิดค่าใช้จ่ายหรือค่าแรงเลยแม้แต่แดงเดียว

 

.

 

ชายคนนี้ชื่อ Zach Holt เขาทำงานเป็นบาร์เทนเดอร์ในช่วงสุดสัปดาห์ จึงทำให้เขามีเวลาว่างมาส่งมันพอดี และเขาก็ยินดีไปส่งมันด้วยตัวเอง

เขาบอกว่า เขาเข้าใจว่าเจ้าหมาต้องอยากกลับไปหาเจ้าของแน่ๆ จากนั้นจึงนำมันนั่งรถคู่ใจ และขับไปไกลถึงรัฐแคนซัส จนส่งน้องหมาถึงมือเจ้าของอย่างปลอดภัย

 

 

แม้ว่าเขาจะไม่ต้องการอะไรตอบแทนจากการช่วยเหลือครั้งนี้ แต่ทุกคนรู้สึกซาบซึ้งในน้ำใจของเขามาก สถานสงเคราะห์สัตว์จึงมอบเงินจำนวนหนึ่งให้เป็นค่าน้ำมันและสินน้ำใจเล็กๆ ให้แก่เขา

เป็นโชคดีของเจ้าของสัตว์เลี้ยงที่เจอคนใจดีแบบนี้นะครับ ถ้าสังคมเรามีคนดีแบบนี้เยอะๆ คงจะน่าอุ่นใจมากเลยทีเดียว

 

ที่มา: lifebuzz

Comments

Leave a Reply