เผยอันดับดาวเด่น YouTube 2017 ทำเงินสูงสุด 540 ล้าน และแชมป์ไม่ใช่ PewDiePie แล้ว

แม้ว่าปี 2016 ผู้ที่คว้าอันดับยูทูบเบอร์ที่ทำรายได้สูงสุดจะเป็น PewDiePie ยูทูบเบอร์ที่มียอดซับสไครบ์สูงที่สุดในโลก แต่มาในปี 2017 กลับไม่ใช่แบบนั้นอีกต่อไป เพราะ Forbes ได้เผยชื่อเจ้าของตำแหน่งคนใหม่เรียบร้อยแล้ว!!

ยูทูบเบอร์ที่มาโค่นแชมป์เก่าก็ไม่ใช่ใครที่ไหน เขาก็คือ Dan Middleton วัย 26 ปี หรือที่หลายคนรู้จักกันในชื่อ DanTDM นั่นเอง โดยช่องของเขามีซับสไครบ์อยู่ที่ 11 ล้านซับสไครบ์

 

 

แต่ถึงแม้เขาจะมีจำนวนซับสไครป์ที่น้อยกว่าแชมป์เก่า ทว่าเขาก็สามารถทำเงินในปีนี้ไปได้มากกว่า 16.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือตีเป็นเงินไทยก็เกือบๆ 540 ล้านบาทเลยทีเดียว

เงินจำนวนนั้นทำให้ Dan แซงหน้า PewDiePie ที่ทำเงินได้สูงสุดในปีที่แล้วไป 15 ล้านดอลลาร์สหรัฐหรือเกือบๆ 490 ล้านบาทไปเรียบร้อย

ยิ่งไปกว่านั้นในปีนี้ตัว PewDiePie ก็มีรายได้ลดลงจากปีที่แล้วเหลือเพียง 12 ล้านดอลลาร์สหรัฐเท่านั้น โดยเหตุผลหลักๆ ก็คงจะมาจากดราม่าเรื่องนาซี คำหยาบและคำพูดเหยียดผิวของเขาที่เป็นข้อกังขากัน

 

 

อย่างไรก็ตาม เหตุผลหลักที่ทำให้ Dan สามารถทำเงินได้มหาศาลก็มาจากคุณภาพในช่องของเขาเอง โดยเขาได้กำหนดเป้าหมายไว้อย่างชัดเจนว่าเขาจะมุ่งเน้นคอนเทนต์หลักไปที่กลุ่มเด็กอายุ 5 ถึง 10 ปี ฉะนั้นช่องของเขาจึงไม่มีคำหยาบเลย และนั่นก็ส่งผลให้การขอสปอนเซอร์หรืออะไรก็ตามมันเกิดขึ้นได้ง่ายมากๆ

ซึ่งวิดีโอหลักของช่อง DanTDM ก็จะยังคงเป็นเกม Minecraft ที่เด็กๆ ชื่นชอบ (ผู้ใหญ่หลายคนก็ชอบนะ) รวมถึงเกมอื่นๆ ที่เป็นมิตรกับกลุ่มผู้ชมของเขานั่นเอง เรียกว่าตั้งเป้าหมายและจุดประสงค์ได้ชัดเจนสุดๆ

 

 

ถ้าใครชื่นชอบและอยากจะติดตามเขาก็สามารถไปกดสับตะไคร้กันที่ DanTDM ได้เลย

ที่มา forbes,ladbible

Comments

Leave a Reply