เจ้าของโวย เชลโลอายุ 210 ปี ราคาแพง พังยับบนเครื่อง แต่สายการบินเบี้ยวไม่รับผิดชอบ

เมื่อวันที่ 8 ธันวาคม 2017 มีผู้ใช้เฟซบุ๊กท่านหนึ่ง ออกมาโพสต์ถึงสายการบินที่แสนไร้ความผิดชอบ ที่ทำเชลโลของเขาแตกหัก โดยเขาไม่ได้รับการรับผิดชอบใดๆ จากทางสายการบิน

ผู้โพสชื่อว่า Yu Hao Xuan มีอาชีพเป็นนักดนตรี เขาอาศัยอยู่ในปประเทศสหรัฐอเมริกา เขาจำเป็นต้องเดินทางทางอากาศจากเมืองลอสแองเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนีย ไปยังเมืองดีทรอยด์ รัฐมิชิแกน

เขาจึงเลือกเดินทางกับสายการบิน Spirit Airlines โดยที่นำเชลโลคู่ใจติดไปด้วย ซึ่งเชลโลของเขามีชื่อรุ่นว่า Martin Stoss ผลิตขึ้นที่กรุงเวียนนา ประเทศออสเตรีย ช่วงศตวรรษที่ 19 สิริอายุรวมกว่า 210 ปี

จากการประเมินราคาล่าสุด มันมีมูลค่ากว่า 80,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือตีเป็นเงินไทยได้กว่า 2.6 ล้านบาทเลยทีเดียว!!

 

สภาพที่แตกหักของเชลโล

.

.

.

 

เขานำเชลโลตัวนี้ใส่กล่องของมันอย่างดี และใส่เข้าไปในกล่องกันกระแทกพร้อมทั้งห่อด้วยแผ่นกันกระแทกอีกชั้นหนึ่ง ก่อนจะนำกระเป๋าโหลดลงไปกับเครื่องบิน แต่พอลงมาจากเครื่อง ตัวเชลโลกลับแตกเป็นรูใหญ่และมีรอยร้าวยาวตามตัวเชลโลด้วย

เขารู้สึกไม่พอใจเป็นอย่างมากจึงได้โวยวายกับทางสายการบิน แต่กลับไม่มีพนักงานคนไหนกล่าวขอโทษเขาหรือว่าแสดงท่าทีรู้สึกผิดเลย ซ้ำยังพยายามบ่ายเบี่ยงที่จะรับผิดชอบเชลโลของเขา ทั้งๆ ที่สายการบินนั้นแหละเป็นคนทำพัง

เมื่อเห็นว่าสายการบินไม่ยอมรับผิดความเรื่องความเสียหาย เขาจึงตัดสินใจโพสต์ผ่านทางเฟซบุ๊กของกลุ่มนักดนตรี เพื่อเตือนภัยแก่นักดนตรีท่านอื่น จะได้ไม่ต้องมาเจอประสบการณ์แย่ๆ แบบเขาอีก

 

โพสต์เฟซบุ๊กของ Yu Hao Xuan

 

โพสต์ของเขาได้รับความสนใจจากชาวเน็ตอย่างล้นหลาม ภายในเวลาแค่วันเดียวโพสต์นี้ก็มีคนกดไลค์เกือบ 1,000 คน และมีคนแชร์โพสต์นี้ไปมากกว่า 300 ครั้งแล้ว นอกจากนี้ชาวเน็ตยังแสดงความเห็นใจกับเขาและเป็นกำลังใจให้ด้วย

 

เชลโล่ของคุณซ่อมได้นะ ฉันจะบอกวิธีให้ เป็นกำลังใจให้นะ

 

ชาวเน็ตอีกส่วนหนึ่งยังออกความเห็นสนับสนุนว่าสายการบิน Spirit Airline ให้บริการที่ไม่น่าประทับใจ โดยมาร่วมแชร์ประสบการณ์ไม่ดีที่พวกเขาเคยได้รับจากสายการบินดังกล่าว

 

ฉันเคยลองใช้บริการ Spirit Airline แล้ว ครั้งเดียวก็เกินพอ

 

อย่าไปใช้บริการ Spirit Airline เลย ไปสายการบินอื่นเถอะ

 

แต่ก็มีชาวเน็ตบางส่วนเช่นกันที่่ไม่ได้รู้สึกเห็นใจกับเจ้าของเชลโลตัวนี้ เนื่องจากพวกเขารู้สึกว่าเรื่องนี้เกิดขึ้นจากความไม่รอบคอบของตัวเขาเอง

 

ปกตินักดนตรีเขาซื้อตั๋วเครื่องบินเพิ่มไว้วางเครื่องดนตรีเลยนะ

 

กล่องกันกระแทกแค่นั้นมันช่วยรักษาเครื่องดนตรีไม่ได้หรอก เธอสะเพร่าเองนะ

 

เธอไม่ยอมซื้อที่นั่งเพิ่มไว้วางเครื่องดนตรีเองนะ ช่วยไม่ได้หรอก

 

นอกจากนี้ยังมีผู้ใช้งานเฟซบุ๊กบางส่วนเสนอให้เขาฟ้องสายการบินซะเลย และนำเรื่องนี้ไปทำข่าว เพื่อที่สายการบินจะได้ออกมารับผิดชอบต่อความผิดครั้งนี้อย่างที่ควรจะเป็น

 

ลองติดต่อสำนักข่าวดูสิ เผื่อเขาจะช่วยได้

.

 

ล่าสุดทางสายการบินยังไม่ได้ตอบกลับในประเด็นดังกล่าว ซึ่งชาวเน็ตต่างคาดหวังว่ากระแสไวรัลครั้งนี้จะทำให้บริษัทออกมาชี้แจง รวมถึงเสนอแนวทางรับผิดชอบที่เหมาะสมให้แก่เจ้าของเชลโลอันนี้ด้วย…

ที่มา: 余昊轩

Comments

Leave a Reply