จากที่คุณยายชวนหลานผิดคน ปีนี้หลานชายแปลกหน้าคนนั้นก็กลับไปร่วมกินข้าวกับคุณยายอีกครั้ง

วันขอบคุณพระเจ้า คืออีกหนึ่งเทศกาลวันหยุดที่สามารถพบเห็นได้ในหลายประเทศที่นับถือศาสนาคริสต์เป็นหลัก โดยเป็นวันที่คนในครอบครัวจะได้กินข้าวร่วมกันพร้อมหน้าพร้อมตา แต่สำหรับหนุ่มวัย 18 ปีในเมืองฟีนิกซ์ รัฐแอริโซนา สหรัฐอเมริกา เขากลับถูกเชิญให้ไปกินข้าวกับคนแปลกหน้าซะอย่างนั้น

เรื่องราวนี้เริ่มต้นขึ้นในปี 2016 เมื่อคุณยายท่านหนึ่งเข้าใจผิดไปดึงเอาหนุ่มแปลกหน้าเข้ากลุ่มแชท พร้อมกับชวนเขาไปทานข้าวด้วยกันที่บ้านของตัวเอง

 

เมื่อปี 2016 นาย Jamal Hinton (ด้านซ้าย) ถูกลากเข้ากลุ่มแชทกลุ่มหนึ่ง โดยที่เขาไม่ทราบว่าเป็นกลุ่มของใคร

 

จากนั้นเขาก็ถูกคนที่อ้างตัวว่าเป็นคุณยายของเขาชวนให้ไปกินข้าวด้วยกันที่บ้าน ในวันขอบคุณพระเจ้า

 

แต่เขาก็ไม่แน่ใจว่านั่นเป็นยายเขาจริงหรือเปล่า จึงขอให้เธอถ่ายรูปมาให้ดู จนทำให้เขารู้ว่านั่นมันไม่ใช่ยายของเขาซักหน่อย

 

เขาจึงถ่ายรูปส่งกลับไป พร้อมกับถามว่า “แม้คุณจะไม่ใช่ยายของผม แต่ผมยังไปกินข้าวด้วยได้อยู่มั้ย?” คุณยายท่านนั้นก็ตอบกลับมาว่า “ได้อยู่แล้ว นั่นเป็นสิ่งที่คุณยายทำ.. การทำอาหารให้กับทุกคนได้กิน”

 

ความน่ารักของคุณยาย Wanda คนนี้ได้ถูกโพสต์ลงไปในทวิตเตอร์ของชายหนุ่ม และกลายเป็นกระแสให้ผู้คนเข้ามาแชร์ข้อความของเขาออกไปเป็นจำนวนมาก พร้อมกับกล่าวชื่นชมความน่ารักของคุณยาย

 

1 ปีผ่านไป เมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน 2017 เด็กหนุ่มก็ยังคงไปกินข้าววันเลี้ยงขอบคุณพระเจ้ากับคุณยายคนนี้ และโพสต์ลงในทวิตเตอร์จนกลายมาเป็นกระแสอีกครั้งหนึ่ง

 

เขาบอกว่ายังคงติดต่อกับคุณยายมาตลอด เพียงแต่ไม่มีโอกาสได้เจอกันบ่อยนัก ในครั้งนี้เองเขาก็ได้มาช่วยเตรียมไก่งวงพร้อมๆ กับครอบครัวของคุณยายอีกครั้งหนึ่ง

 

ความน่ารักของทั้งสองได้ทำให้ชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันมากมาย อย่างเธอคนนี้ที่บอกว่าเรื่องของพวกเขาน่าจะเอาไปทำหนังซะเลย

 

ชาวเน็ตที่ยังจำเรื่องของพวกเขาเมื่อ 1 ปีก่อนได้เป็นอย่างดี

 

ส่วนคนนี้ก็บอกว่า ไหนๆ ก็ทำแบบนี้มา 2 ปีติดแล้ว ก็ทำต่อไปทุกๆ ปีซะเลยยย

 

สิ่งที่เกิดขึ้นแสดงให้เห็นว่า พวกเราทุกคนมีความเท่าเทียมและสามารถสร้างสายสัมพันธ์ที่ดีกันได้แม้จะมาจากร้อยพ่อพันแม่ก็ตาม สุดท้ายแล้วทุกคนก็เปรียบเหมือนครอบครัวเดียวกัน

 

ที่มา: buzzfeed

Comments

Leave a Reply