9 สัญญาณบอกความในใจ แสดงออกด้วยท่าทาง แบบนี้ข้า ‘รัก’ เจ้าทาสแล้วนะ

เคยสงสัยกันมั้ยว่าเจ้านายเหมียวรักเราหรือเปล่า? พฤติกรรมแบบนี้คือการแสดงความรักของมันหรือเปล่านะ? ถึงแม้ว่าเราอยากรู้ใจจะขาดก็ไม่สามารถถามพวกมันตรงๆ ได้ ในเมื่อมันพูดภาษาคนไม่ได้นี่นา…

แต่ถ้าหากเพื่อนๆ เคยตั้งคำถามแบบนั้นแล้วล่ะก็ #เหมียวตะปู ขอแนะนำให้มาอ่านข้อสังเกตเหล่านี้ เพราะนี่คือ “9 สัญญาณที่บอกได้ว่าน้องเหมียวกำลังรักคุณอยู่จริงๆ นะ” ว่าแล้วก็ลองไปดูกันเลย

 

เจ้าเหมียวหาของขวัญมาให้

เวลาที่มันคาบซากหนูหรือนกมาให้ นั่นหมายความว่าเจ้าเหมียวได้มอบของขวัญสุดพิเศษให้กับคุณ แม้ว่ามันอาจจะดูขนลุกไปหน่อยแต่อย่าลืมว่าแมวคือสัตว์ที่มีความเป็นนักล่าอยู่ในตัว ดังนั้นก็จงดีใจซะเถอะนะที่มันนำเหยื่ออันแสนมีค่ามามอบให้

 

น้องแมวนอนหงายโชว์พุงให้คุณเห็น

ธรรมชาติของแมวคือค่อนข้างหยิ่งในศักดิ์ศรีและเหมือนกับสัตว์ตัวอื่นๆ ที่ไม่ชอบนอนโชว์พุงให้ใครเห็น ซึ่งหากมันทำแบบนั้นล่ะก็ นั่นหมายความว่ามันรู้สึกสบายใจ ปลอดภัย และได้รับความรักจากคุณ ถึงได้ยอมนอนหงายโชว์พุงอย่างไร้ความกังวล

 

เจ้าแมวเอาหัวมาโขก

การที่พวกมันเอาหัวมาชนหรือโขกกับร่างกายของเรา อาจทำให้เราคิดว่ามันโมโหใส่หรือเปล่า แต่ความจริงแล้วนั่นคือการปล่อยฟีโรโมนเพื่อแสดงให้เห็นว่ามันรักและเป็นเหมือนกับส่วนหนึ่งของเราไปแล้ว

 

ชอบแทะ แต่ไม่ได้หมายถึงกัดแรงๆ นะ

การที่มันชอบแทะปลายนิ้วเวลาเราเล่นด้วย คือการแสดงออกถึงความรักที่มันมีให้ แต่ต้องแยกให้ออกนะว่ามันแทะหรือว่ามันกัด เพราะถ้ามันกัดก็อาจหมายความว่ามันกำลังรำคาญเราอยู่ก็ได้

 

เข้ามาคลอเคลียหรือเดินตามเราไปทุกที่

เวลาที่เจ้าเหมียวรักใครมันก็จะชอบเดินมาคลอเคลียอยู่ที่ขาของเรา หรือเวลาเราเดินไปไหนมาไหนก็จะคอยเดินตามไม่ห่าง และในบางทีที่มันทำเป็นออกห่างจากเราไปก็อาจเป็นวิธีการเรียกร้องความสนใจจากคุณก็ได้นะ

 

ชอบมานวดให้อยู่บ่อยๆ

การเข้ามากดๆ นวดๆ อยู่บนร่างกายของเราคือการแสดงความรักในแบบที่เหมือนกับแม่เหมียวมอบให้ลูกเหมียว คอยดูแลเราอย่างใกล้ชิดและสิ่งนี้ก็ทำให้ทั้งเราและเจ้าเหมียวรู้สึกฟินไปพร้อมๆ กัน

 

กระตุกปลายหางเล็กน้อย

หางของเจ้าเหมียวคือสิ่งที่สามารถบอกอารมณ์ความรู้สึกของพวกมันได้ในระดับหนึ่ง โดยถ้าหากมันกระตุกปลายหางหรืองอลงมาเล็กน้อย ก็แปลว่ามันกำลังดีใจที่ได้เจอคุณเข้าแล้วแหละ

 

เปล่งเสียงในลำคอ

การเปล่งเสียงในลำคอของพวกมันออกมาเบาๆ คือสัญญาณของความสุข ดังนั้นหากเวลาที่เราเล่นกับมันแล้วได้ยินเสียงนี้ขึ้นมาก็สบายใจได้เลย เพราะก็เหมือนกับว่าพวกมันกำลังยิ้มให้เราอยู่นั่นแหละ

 

เจ้าเหมียวจ้องตาเรา

น้องแมวทั้งหลายใช่ว่าจะหยุดจ้องตาใครได้ง่ายๆ เพราะพวกมันจะจ้องตากับคนที่มันรักเท่านั้น ซึ่งหากมันจ้องตาคุณแล้วกระพริบตาช้าๆ หนึ่งที นั่นเป็นวิธีการส่งจูจุ๊บมาให้เรา ถ้าใครได้เจอแบบนั้นก็อย่าลืมกระพริบตาช้าๆ ส่งจูจุ๊บกลับไปให้มันด้วยนะ

 

อ่านจบก็อย่าลืมเอาไปสังเกตเจ้านายเหมียวของเรากันดูนะ ว่าแท้จริงแล้วพวกมันรักเราหรือเปล่า แต่ถึงอย่างไรต่อให้น้องแมวไม่ได้เป็นแบบนี้ เราก็ตกเป็นทาสของมันไปแล้ววว

 

ที่มา: iheartcats

Comments

Leave a Reply