รวม 18 เกมดังจากวันวาน ในยุคที่คุณยังต้อง “ขูดบัตร” เพื่อเติมอินเตอร์เน็ต!!

สำหรับหลายๆ คนแล้วการได้เล่นเกมหลังเลิกเรียนคงจะเป็นอะไรที่ฟินสุดๆ เลยใช่ไหมล่ะ และแน่นอนในช่วง 20 กว่าปีที่ผ่านมา หลังจากการถือกำเนิดของ Play Station 1 โลกแห่งการเล่นเกมของพวกเราก็เปลี่ยนไป

และนอกจากเกมในเครื่อง PS1 แล้ว ในยุคนั้นเกมคอมพิวเตอร์เองก็มีการพัฒนาอย่างมาก ที่สำคัญยังมีหลากหลายแนวให้เราเลือกเล่น ไม่ว่าจะเป็นเกมผ่านด่านยากๆ ไปจนถึงเกมแฟลชง่ายๆ

และเพื่อเป็นการย้อนวันวาน เราก็ได้รวบรวม 18 เกมดังจากทุกแพลตฟอร์มที่คุณต้องเคยเล่นมาฝากกัน ส่วนจะมีเกมอะไรบ้างนั้นไปชมกันเลย…

 

1. กระบี่ผีเสื้อดาวตก

เกมต่อสู้แนวกำลังภายในที่แสนจะดุเดือด การจำท่าของแต่ละอาวุธได้นั้นจะทำให้คุณกลายเป็นมหาเทพแห่งยุทธภพ และไม่แน่ตอนนี้สมุดจดคอมโบของคุณอาจจะยังอยู่ก็ได้!!

 

2. Counter Strike

เกมแนว FPS ที่คอเกมหลายๆ คนคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี และเสียงพากย์ไทยสุดคลาสสิคอย่าง “ขว้างละเบิดไปแล้ว!!” หรือ “เอาน้อยหน่าไปกิน เย่!!” ก็ยังคงติดอยู่ในหูคุณจนถึงทุกวันนี้อย่างแน่นอน (อ่านบทความเก่า 20 ความทรงจำเกี่ยวกับเกม Counter Strike ที่คนเล่นในยุคแรกๆ จะเข้าใจเป็นอย่างดี)

 

3. Battle Realms

หนึ่งในเกมวางแผนที่ครองใจหลายๆ คนจากค่ายยูบิซอฟต์ คุณสามารถเลือกเผ่าได้ถึง 4 เผ่าไม่ว่าจะเป็น Dragon, Serpent, Lotus และ Wolf และอีกหนึ่งความมันอีกอย่างก็คือการอัพเกรดทหารตามสายนั่นเอง!!

 

4. Half Life

เกมฆ่าสัตว์ประหลาดที่เป็นต้นแบบของ Counter Strike คุณคงจะจำฉากโหลดเกมจอสีแดง และสัญลักษณ์แลมดากันได้เป็นอย่างดี และนอกจากจะเป็นเกมผ่านด่านแล้ว มันยังมีโหมดที่ทำให้คุณเอาปืนแปลกๆ ไปไล่ยิงเพื่อนได้อีกด้วย

 

5. Command & Conquer: Red Alert 2

หลายๆ คนคงจะจำเกมนี้กันได้เป็นอย่างดี อีกหนึ่งเกมวางแผนที่สมมุติให้คุณเป็นเจ้าของประเทศต่างๆ และคงจะไม่มีประเทศไหนที่ขี้โกงไปกว่าสหภาพโซเวียต ก็แน่นอนล่ะ ก็ดูชื่อภาคสิ!!

 

6. Metal Slug

ยังจำบรรยากาศตอนเย็นหลังเลิกเรียนพร้อมกับการออกไปบุกตะลุยยิงทุกอย่างที่ขวางหน้าใน Metal Slug กันได้อยู่หรือเปล่า?? และแทบเป็นไปไม่ได้ที่คุณจะผ่านด่านโดยที่ไม่ตายเลยซักตัว!!

 

7. เกมยิง…

คุณคงจะจำหน้าของนักสำรวจหนวดเกลี้ยงเกลาพร้อมกับปืนลูกซองแฝดกันได้เป็นอย่างดี คุณจะสวมบทบาทของเขาออกล่าหาชายหนุ่มที่ไม่สวมเสื้อผ้า แต่ถ้าเมื่อไหร่คุณพลาดล่ะก็…

 

8. เกมหมากับแมว

เกมแฟลชในตำนานที่คุณและเพื่อนๆ ต้องเคยแอบเล่นกันในชั่วโมงคอมพิวเตอร์บ้างแน่ๆ และคุณเองก็เคยแอบเซฟมันใส่แผ่นดิสก์กลับบ้านไปฝึกความแม่นด้วยใช่ไหมล่ะ??

 

9. V cop

“Somebody help me!!” เสียงในตำนานที่จะโผล่มาพร้อมกับหนุ่มชุดสูทฟ้าที่แอบอยู่มุมตึก แถมพี่แกยังชอบโผล่มาในจังหวะที่กำลังฆ่าโจรอย่างเมามันอีกด้วย และเป็นไปไม่ได้เลยที่คุณจะไม่เคยพลาดยิงโดนตัวประกันในเกมนี้ (หรือบางทีก็ยิงมันเพราะหมั่นไส้น่ะแหละ)

 

10. Pepsiman

อีกหนึ่งเกมง่ายๆ แค่วิ่งเก็บกระป๋องเป็บซี่ เกมพักสมองเวลาที่คุณหัวร้อนจากเกมอย่าง Final Fantasy หรือ Resident evil ที่ยิ่งทำให้หัวร้อนไปกว่าเดิมอีก เป็ปเป็ป เป็ปซี่แมนนนนนนน….

 

11. Diablo 2

อีกหนึ่งเกมผ่านด่านสุดมันที่ให้คุณเลือกอาชีพต่างๆ ได้ ไม่ว่าจะเป็นบาบาเรียน แม่มด หรืออัศวิน และคุณอาจจะเสียเวลาเป็นวันๆ เพื่อเคลียร์แอ็ค 1 นอกจากนี้อาวุธต่างๆ และชุดเกราะในเกมก็ยังเท่มากๆ อีกด้วยนะเออ!!

 

12. The Sims

เกมสร้างบ้านที่ใช้เวลาโหลดเข้าฉากสุดนาน และเป็นไปไม่ได้เลยที่คุณจะไม่เคยใช้สูตรเพิ่มเงิน พร้อมกับหาอะไรหนักๆ มาทับที่ปุ่ม Enter ไว้ ก่อนจะออกไปกินข้าวหรือช่วยแม่ล้างจาน และกลับมาพบกับเงินระดับอภิมหาเศรษฐี!!

 

13. Alien Shooter

สำหรับบางคนที่การเข้าถึงเกมยอดฮิตที่เพื่อนๆ พูดถึงในห้องนั้นเป็นเรื่องยาก คุณอาจจะนั่งเพลินอยู่ที่บ้านคนเดียว พร้อมกับออกไปจัดการพวกเอเลี่ยนที่หลั่งไหลเข้ามาเหมือนกับมหกรรมของเซล และระบายความอัดอันในใจลองไปกับเจ้าแมงพวกนี้

 

14. Commandos

เกมแนววางแผนที่ไม่เหมือนแบบทั่วๆ ไป คุณจะต้องวางแผนใช้ทหารที่มีในการปฏิบัติภาระกิจต่างๆ ให้สำเร็จ และนอกจากนี้ทหารแต่ละหน่วยยังมีความสามารถที่แตกต่างกันอีกด้วย ที่สำคัญความมันคือการวางแผนยุทธวิธีการรบได้ตามแบบฉบับของเรานั่นเอง

 

15. Age of Empire

เกมวางแผนแนวๆ สงครามยุคกลาง คุณจะต้องออกไปหาทรัพยากรต่างๆ เพื่อนำมาพัฒนาฐานทัพของตัวเองให้แข็งแกร่ง แต่บางครั้งคุณอาจจะอดใจไม่ไหวใช้สูตรเงิน หรือสูตรโกงอย่างสูตรรถมหาภัยที่คันเดียวชนะได้ทุกอย่าง!!

 

16. Warcraft

เกมแนววางแผนที่ให้คุณสร้างอาณาจักรของตัวเอง และอีกหนึ่งความสนุกของเกมนี้ก็คือคุณสามารถสร้างแมพเองเล่นกับเพื่อนๆ ได้อีกด้วย นอกจากนี้เกมอย่าง DotA เองก็เป็นหนึ่งในคัสตอมแมพของ Warcraft มาก่อนนะ!!

 

17. Starcraft

สงครามอวกาศแนววางแผนที่ให้เราเลือกเล่นได้ 3 เผ่าพันธุ์ไม่ว่าจะเป็นเผ่า Terran, Protoss และ Zerg หลายๆ คนคงจะจำความสนุกในเกมได้เป็นอย่างดี และคงจะไม่ลืมสูตรอย่าง Show me the money แน่ๆ

 

18. Winning Eleven

เกมฟุตบอลยอดฮิตที่หลายๆ คนคงจะจำกันได้เป็นอย่างดี แหม่… พูดถึงแล้วภาพของร้าน Play Station แถวๆ บ้านก็ลอยมาเลยใช่ไหมล่ะ

 

เรียบเรียงโดย #แก๊งแมวเหมียว

Comments

Leave a Reply