ชายหนุ่มโดนปฏิเสธงานกว่า 30 ครั้งเพราะรอยสักที่สักไว้เพื่อระลึกถึงคุณตาที่เสียไป

การสักลายบนเรือนร่างนั้นไม่ใช่แค่เพื่อความงามเท่านั้น แต่รอยสักสำหรับบางคนมันแฝงไปด้วยความหมายสำคัญและความทรงจำดีๆ ในชีวิต

อย่างไรก็ตาม คนมีรอยสักนั้นมักถูกมองในเชิงลบ จนทำให้โอกาสทางสังคมสำหรับพวกเขามีน้อยลงไปด้วย เหมือนกับหนุ่มคนนี้ที่โดนปฏิเสธงานเพราะมีรอยสักที่คอ

Joe Parsons วัย 21 ปี ได้สักลายที่คอเมื่อเดือนพฤศจิกายนปี 2016 เพื่อเป็นการระลึกถึงคุณตาที่เสียไป ขณะที่ทำงานอยู่ในโรงงาน

 

 

แต่เพราะลายสักนี้ทำให้เขาถูกปฏิเสธงานกว่า 30 ครั้ง… แม้ว่าชายหนุ่มจะใส่เสื้อคอเต่าเพื่อปิดรอยสัก แต่ลายสักส่วนที่เป็นปีกอยู่สูงเกินจะปิดได้มิด

Joe บอกว่า “ตอนที่ผมสักลายนี้ใหม่ๆ ผู้คนคิดว่าผมมีความสุขและมีความมั่นใจในตัวเอง แต่สำหรับผมแล้ว ผมเป็นแค่คนธรรมดาคนหนึ่งที่ต้องมีงานดีๆ ทำ”

“ผมรู้สึกว่ามันเป็นการเลือกปฏิบัติ เพราะผมมีทักษะและมีคุณสมบัติทุกอย่างตามที่พวกเขาต้องการ แต่ผมกลับถูกปฏิเสธเพียงเพราะลายสักที่คอ” ชายหนุ่มบอก

อย่างไรก็ตาม ชายหนุ่มก็ไม่ได้เสียใจและไม่อยากลบรอยสักนี้ออก เพราะมันมีความหมายสำหรับเขามาก แต่ที่เขาเสียใจคือทัศนคติของคนอื่นที่มีต่อรอยสัก

 

 

Joe เคยทำงานอยู่ที่ McVites แต่แล้วก็ต้องลาออก เพื่อกลับไปดูแลแม่ที่ประสบอุบัติเหตุจนไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้

แต่ลาออกจากงานได้ไม่นาน ชายหนุ่มก็ตระหนักว่าเขาต้องทำงานเพื่อหาค่าใช้จ่ายต่างๆ ในบ้าน เขาจึงเริ่มสมัครงานในเดือนมกราคม แต่กลับถูกปฏิเสธงานถึง 30 ครั้ง แม้แต่งานที่เขาเคยทำก่อนสัก ก็ไม่ยอมรับเขาเช่นกัน

นับว่าเป็นความโชคร้ายของ Joe เพราะเขาเคยมีประสบการณ์การทำงานมาแล้ว 4 ปี ในด้านการขาย เป็นพนักงานต้อนรับ และพนักงานคอลเซนเตอร์

 

ชายหนุ่มบอกว่าเวลาไปสัมภาษณ์งาน ไม่มีใครพูดถึงรอยสักของเขาแบบตรงๆ แต่เวลาที่ไปนั่งในห้องสัมภาษณ์ สิ่งแรกที่พวกเขาดูคือรอยสักที่คอ แล้วค่อยสัมภาษณ์เขา

“เห็นได้ชัดว่าพวกเขาตัดสินผมก่อนที่การสัมภาษณ์จะเริ่มขึ้นด้วยซ้ำ แม้ว่าหลังจากนั้นพวกเขาจะสัมภาษณ์ผม แต่ผมรู้ว่าพวกเขาแค่ทำไปตามขั้นตอน” ชายหนุ่มกล่าว

ปัจจุบัน Joe ยังเป็นคนว่างงานที่คอยดูแลแม่เป็นอย่างดี และเขาก็หวังว่าจะมีสักที่ที่เปิดโอกาสให้เขาเข้าทำงาน โดยไม่ตัดสินเขาที่รอยสัก

 

ที่มา metro

Comments

Leave a Reply