เตรียมพบกับเกม Harry Potter ใหม่มาแนวโปเกม่อนโก เข้าโลกเวทมนตร์พร้อมกันปีหน้า!!

หลังจากที่ Pokemon Go เคยสร้างกระแสระดับโลกกันไปแล้วเมื่อช่วงปี 2016 ตอนนี้ทาง Niantic ผู้เป็นเจ้าของผลงานก็พร้อมที่จะสานต่อและสร้างคลื่นลูกใหม่อีกครั้งด้วยโลกเวทมนตร์

เกมใหม่ที่ว่านี้นั่นก็คือ Harry Potter: Wizards Unite ซึ่งเป็นเกมที่ทาง Niantic อยากจะต่อยอดจาก Pokemon Go ที่ใช้เทคโนโลยี AR มาชูโรงและผนวกเข้ากับโลกเวทมนตร์อันน่าสนใจของ J.K. Rowling

 

 

ในส่วนของเกมเพลย์จริงๆ หรือรายละเอียดเชิงลึกนั้นทางผู้พัฒนายังไม่ได้ปล่อยข้อมูลอะไรออกมามากนัก จะมีก็แต่ข้อมูลคร่าวๆ ที่เราพอจะรู้ว่าตัวเกมจะมีการเล่นคล้ายกับ Pokemon Go โดยเราจะต้องรับบทเป็นพ่อมดแม่มดที่ออกไปผจญภัยตามสถานที่ต่างๆ บนโลกของเราผ่านระบบ AR

โดยเราจะได้เรียนรู้เวทมนต์จากในโลกของ Harry Potter ต่างๆ เช่นคาถาผู้พิทักษ์หรือคาถาโจมตี นอกจากนี้เราจะได้สู้กับสัตว์วิเศษมากมายรวมถึงร่วมทีมกับเพื่อนๆ หรือคนที่ผ่านไปมาเพื่อสู้พ่อมดที่ชั่วร้ายด้วย (น่าจะคล้ายกับระบบ Raid ที่ใช้ใน Pokemon Go)

 

 

ยังไงก็ตามนี่ถือเป็นสัญญานที่ดีสำหรับซีรีส์ Harry Potter ที่ Warner Bros เริ่มปล่อยเกมใหม่ๆ จากโลกพ่อมดแม่มดมาให้แฟนๆ ได้ดื่มด่ำกันอีกครั้ง ยิ่งไปกว่านั้นยังไม่รวมเกมที่ทางบริษัทเคยออกมาแย๊บๆ เกี่ยวกับเกมแนว MMO เมื่อช่วงกลางปีอีก

รับรองว่าในปี 2018 สาวก Harry Potter จะต้องจุใจไปกับโลกเวทมนตร์ที่พวกเขาชื่นชอบอย่างแน่นอน…

 

โลกเวทมนตร์ยุคอนาคตกำลังจะมาถึง เปลี่ยนจากไม้กายสิทธิ์ให้กลายเป็นโทรศัพท์มือถือแทน!!

 

จะได้แต่งชุดจากบ้านต่างๆ ไปเดินท่องโลกแล้ว ว้าวๆ

 

ที่มา nianticlabs

Comments

Leave a Reply