รวม 7 สิ่งที่แพงที่สุดในประเภทต่างๆ ที่คุณหาซื้อได้บน Steam อะไรจะขนาดน๊าน!!

นับตั้งแต่ที่มวลมนุษย์ชาติรู้จักกับ Steam การจะซื้อเกมที่ถูกลิขสิทธิ์นั้นก็ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป โปรแกรมนี้เป็นมิตรทั้งคนสร้างเกมและคนซื้ออย่างเราๆ เวลาอยากได้อะไรก็ใช้อำนาจบัตรเครดิต/เดบิตกดรัวๆ

ยังไงก็ตาม ถึงจะบอกว่าเป็นมิตรกับเราก็จริง แต่อาจจะไม่เป็นมิตรกับกระเป๋าสักเท่าไหร่เพราะเกมบางเกมก็แพงเสียเหลือเกิน ยิ่งในปัจจุบันหลายๆ เกมก็มีตัวเกมเสริมแยะแยะมากมายเรียกว่าเอามารวมกันแพงกว่าเกมหลักเสียอีก

และเมื่อมันเป็นแบบนั้น เราเคยสงสัยกันไหมว่าในโปรแกรม Steam มันมีอะไรบ้างที่ไม่เป็นมิตรต่อกระเป๋าเงินของเรา จนรู้สึกว่าอย่ากดมันเพิ่มเข้าไปในตระกร้าเป็นอันขาด

เกริ่นมาขนาดนี้ชักอยากจะรู้กันแล้วใช่ไหมล่ะ งั้นลองมาดูกันว่ามีอะไรที่เราควรเลี่ยงถ้าไม่อยากกระเป๋าฉีก…

 

เกมแบบชิ้นเดียวที่แพงที่สุดใน Steam

Strata Spaces VR คือเกมเดียวที่แพงที่สุดใน Steam โดยตัวเกมนั้นเป็นเกม VR ที่สร้างมาเพื่อนักออกแบบโดยเฉพาะ ตัวเกมธรรมดาจะมีราคาที่ 699 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 23,150 บาท และมันจะแพงสุดในเวอร์ชั่น  Strata Spaces VR—Professional Edition Upgrade ที่ราคา 32,885 บาท!!

 

เกมที่มีระบบเติมเงินแบบไมโครทรานแซคชั่นที่แพงที่สุด

เมื่อพูดถึงระบบเติมเงินซื้อของภายในเกมนั้น ปัจจุบันเกมหลายเกมก็หันมาใช้โมเดลนี้กันหมดจนเป็นเรื่องปกติ แต่ถ้าพูดถึงเกมที่มีระบบเติมเงินที่แพงที่สุดก็คงจะหนีไม่พ้น Eve Online ที่มีการขาย Plex หรือเงินแคชในเกมเป็นมูลค่าสูงถึง 17,499 บาท

 

เกมแบบมัดรวมที่แพงที่สุด

ปัจจุบันนั้นมีเกมมากมายที่ออกมานานและถูกนำไปมัดรวมเป็นแพคใหญ่ๆ เพื่อให้ผู้ซื้อได้ซื้อเกมจำนวนมากในครั้งเดียวและถูกลง แต่ก็มีแพคมัดรวมบางอันที่ราคาไม่ได้ถูกเลย เพราะมันมีราคาอยู่ที่ 8,186 บาท เลยล่ะ ซึ่งแพคที่ว่านั่นก็คือ Rebellion Anthology ซึ่งเป็นการรวมเกมของทาง Rebellion เป็นคนจัดจำหน่ายนั่นเอง

 

แพคเกจปรับแต่งตัวละครที่แพงที่สุด

ส่วนเสริมจากเกม Rim World ที่จะทำให้คุณสามารถปรับแต่งทุกอย่างที่ตัวละครจะทำได้ ที่สำคัญไปกว่านั้นคือตัวละครพวกนี้จะไปโผล่ในเกมของคนอื่นด้วย มันจึงทำให้แพคเกจนี้มีราคาแพงถึง 13,441 บาท

 

Art Book ที่แพงที่สุด

ใครจะคิดว่าเกม Star Story: The Horizon Escape ที่ตัวเกมหลักมีราคาเพียงแค่ 315 บาทแต่กลับกันตัว Art Book ดันมีราคาที่สูงลิ่วสุดๆ โดยเปิดขายในราคา 3,279 บาท

 

ของที่ขายในตลาด Steam ที่แพงที่สุด

ถ้าคุณคิดว่าของในเกมยอดนิยมอย่าง Dota 2 หรือ CSGO จะมีของราคาแพงที่สุดแล้วล่ะก็ คุณคิดผิด เพราะของในตลาดที่แพงที่สุดนั้นเป็นการ์ดฟลอยที่มาจากเกม Hyperrun โดยวางขายอยู่ที่ 61,875 บาท (มีใบเดียวและไม่เคยขายออก)

 

ตัวเกมเสริมรวมทั้งหมดที่แพงที่สุด

เคยคิดไหมว่า DLC จากเกมจะมีราคาแพงได้ขนาดไหนกัน บอกเลยว่าคุณจะคาดไม่ถึงแน่นอน เพราะส่วนเสริมจากเกม Train Simulator นั้นมีราคารวมทั้งหมดอยู่ที่ 138,884 บาท โดยมีจำนวนส่วนเสริมทั้งหมด 401 ตัวด้วยกัน

 

DLC รวมกันได้เป็นแสน อะไรมันจะขนาดน๊านนนน

ที่มา kotaku 

Comments

Leave a Reply