2 แม่ลูกหลงป่านาน 10 วัน แต่รอดมาได้เพราะอาศัยวิธีเอาตัวรอดจากสารคดีของ “แบร์ กริล”

วันที่ 14 ตุลาคม 2560 เว็บไซต์ต่างประเทศมีรายงานว่า Michelle Pittman และ Dylan ลูกชายวัย 9 ขวบ ได้หายตัวไปอย่างลึกลับเมื่อวันจันทร์ที่ 2 ตุลาคม 2560 ที่ผ่านมา

ภายหลังจากที่ทั้งคู่ได้พากันออกไปเดินเที่ยวป่าที่อุทยานแห่งชาติ Mount Royal National Park ทางเหนือของเมือง Singleton ประเทศออสเตรเลีย

ด้วยเหตุนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมหน่วยบริการเหตุฉุกเฉินต่างๆ จึงได้ช่วยกันออกตามหา จนกระทั่ง 10 วันต่อมา พวกเขาก็ได้พบกับสองแม่ลูกที่อยู่ในสภาพย่ำแย่และขนาดน้ำ อีกทั้งร่างกายก็เต็มไปด้วยรอยขีดข่วนและแมลงกัดต่อย แต่น่าแปลกที่ทั้งคู่กลับอยู่ในสภาพจิตใจที่เข้มแข็ง

 

 

ทางด้าน Rob Post รักษาการผู้บังคับการตำรวจพื้นที่ Hunter Valley ได้ออกมากล่าวว่า “มันเป็นเรื่องที่น่าอัศจรรย์มากที่พวกเขาสามารถรอดมาได้ทั้งๆ ที่หายตัวไปเป็นเวลานานขนาดนั้น…

แต่ที่น่าแปลกใจยิ่งกว่าก็คือเด็กชาย Dylan อายุ 9 ขวบดูเหมือนจะแข็งแรงดี ในขณะที่ Michelle ผู้เป็นแม่อยู่ในสภาพที่อ่อนแอ ซึ่งเธอก็ได้ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเพื่อพักรักษาตัวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว”

 

 

“Michelle ได้บอกกับผมว่า เธอและลูกสามารถรอดชีวิตมาได้เพราะอาศัยความรู้จากการที่ได้ชม Man vs Wild รายการทีวีแนวผจญภัยเอาตัวรอดของ Bear Grylls

พวกเขาได้ใช้ลิ้นเลียความชื้นตามใบไม้ และขุดน้ำจากก้นลำธารมาดื่มประทังชีวิต พร้อมกับได้ทำเครื่องหมายบอกทางเพื่อให้ทีมค้นหาอีกด้วย” Rob กล่าว

 

 

นอกจากนี้ Andrew Stevenson เจ้าหน้าที่ตรวจสอบของสำนักงานรถพยาบาลได้ออกมาเผยว่า “ทั้งสองอยู่ในสภาพร่างกายที่ดีมาก แต่ก็มีร่องรอยถูกขีดข่วนตามแขนและขา มีรอยถูกแมลงกัดต่อย และมีอาการขาดน้ำอย่างเห็นได้ชัด

แต่สุดท้ายสองแม่ลูกก็สามารถเอาชีวิตรอดมาได้ นี่อาจเป็นเพราะพวกเขาได้เรียนรู้วิธีการเอาตัวรอดจากการดูรายการทีวีของ Bear Grylls” Michelle

 

 

ทั้งนี้นาย Andrew ยังได้กล่าวเสริมอีกว่า พื้นที่ที่ค้นหาเป็นพื้นที่ป่ารกและมีความลาดชัน บางจุดก็เป็นเหวลึกถึง 500 เมตรเลยทีเดียว

ซึ่งถือเป็นเรื่องที่น่าทึ่งมาสำหรับผู้คนไม่มีประสบการณ์เดินป่า แต่ก็ยังสามารถรอดชีวิตรอดจากสถานการณ์นี้มาได้อย่างปลอดภัย แม้จะเป็นเวลานานกว่า 10 วันก็ตาม

 

 

ที่มา : newsladbible

Comments

Leave a Reply