สุดซาบซึ้ง.. เมื่อแม่แมวจรจัดยอมอดอาหารเพื่อให้ลูกน้อยทั้ง 5 ของมันทุกตัวได้อิ่มท้อง

คนเป็นแม่แน่นอนว่าจะไม่ยอมเห็นลูกของตัวเองต้องเจอกับความลำบากหรืออันตรายใดๆ ด้วยความรักและสัญชาตญาณของพวกเธอไม่ต่างกับเจ้าแมวตัวนี้

เรื่องที่เรากำลังจะเล่าต่อไปนี้เป็นเรื่องของเจ้าเหมียวจรจัดที่ต้องดูแลลูกน้อยมากถึง 5 ตัวและด้วยสิ่งแวดล้อมโดยรอบมีอาหารไม่เพียงพอให้กับทุกตัว คุณแม่ตัวนี้ถึงกับยอมอดอาหารเพื่อให้ลูกๆ ของมันได้อิ่มท้องและช่วยป้องกันไม่ให้พวกมันต้องเป็นโรคต่างๆ

เรื่องราวนี้เกิดขึ้นในเมือง Terrey Hills ประเทศออสเตรเลีย ซึ่งเมื่อกลุ่มช่วยเหลือสัตว์ภายในเมืองที่ชื่อว่า CatRescue 901 ทราบข่าว พวกเขาก็รีบเข้าไปช่วยเหลือพวกมันในทันที

 

ความยากลำบากที่ทำให้เจ้าเหมียวตัดสินใจสละอาหารทั้งหมดให้กับลูกๆ

 

สภาพที่แทบจะหมดเรี่ยวหมดแรงกันทุกตัว

 

ในตอนนั้นพวกเขาต้องไปเจอเจ้าเหมียวทั้งหลายอยู่ในสภาพผอมแห้งไม่มีแรง เพราะถึงแม้ว่าแม่ของพวกมันจะยอมอดอาหารแต่ด้วยสิ่งแวดล้อมที่มีจำกัด ทำให้เหล่าลูกน้อยวัย 6 สัปดาห์ได้รับอาหารเพียงแค่มื้อหรือสองมื้อต่อวันเท่านั้นเอง

นอกจากนั้นอาหารที่พวกมันได้กินกันก็ยังมีคุณภาพที่ต่ำมากอีกด้วยทำให้ร่างกายไม่ค่อยแข็งแรงกันมากนัก ทีมช่วยเหลือจึงต้องรีบเคลียร์พื้นที่เพื่อรองรับการดูแลเจ้าเหมียวกลุ่มนี้ทันที

ทุกคนในทีมคิดว่านี่เป็นเรื่องที่เหลือเชื่ออย่างมากที่เจ้าแมวตัวนี้สามารถอดอาหารมาได้นานขนาดนี้ รวมถึงดูแลให้ลูกๆ ทุกตัวสามารถมีชีวิตรอดมาได้ในสภาพแวดล้อมที่แทบจะไม่มีอาหารให้พวกมันกินได้เลย

 

ลูกแมวทั้งหลายได้รับการช่วยเหลือเพื่อให้สามารถมีชีวิตที่ดีได้

 

ในตอนแรกการดูแลพวกมันจะมีความยากลำบากอยู่เล็กน้อยเพราะคุณแม่แมวไม่ยอมที่จะเข้าใกล้ผู้ดูแล เนื่องจากว่าก่อนหน้านี้มันและลูกๆ ต้องไปนอนอยู่ข้างถนนโดยที่ไม่มีมนุษย์คนไหนในละแวกนั้นเลยที่จะเข้ามาสนใจช่วยเหลือพวกมัน ดังนั้นเมื่อเจ้าหน้าที่เดินออกจากห้องไปมันถึงจะยอมเอาอาหารไปให้ลูกๆ ของมันกิน

 

 

ยังคงมีอาการกล้าๆ กลัวๆ กันบ้างในช่วงแรก

 

แต่เมื่อเวลาผ่านไปทุกอย่างก็เริ่มดีขึ้นมันเริ่มที่จะเข้าหาเจ้าหน้าที่อย่างเป็นมิตร แรกสุดน้องเหมียวทุกตัวจะได้รับวิตามินเสริมรวมถึงอาหารเปียกสำหรับลูกน้อยและอาหารแห้งสำหรับคุณแม่ที่มีคุณภาพมากที่สุด เพื่อช่วยพัฒนาสภาพร่างกายและโภชนาการ

 

เวลาผ่านไปน้องเหมียวก็เริ่มจะร่าเริงมากขึ้นแล้ว

 

ด้วยความสามารถของเจ้าหน้าที่ในกลุ่มช่วยเหลือที่มีประสบการณ์ช่วยเหลือแมวมาโดยตลอดและลงแรงทำกันอย่างเต็มที่ ทำให้แม่เหมียวและลูกๆ เริ่มมีร่างกายที่แข็งแรง น้ำหนักเพิ่มขึ้นและร่าเริงแล้ว

หลังจากนั้นแม่เหมียวที่ดูแลลูกมาตลอดก็มีคนมารับไปอุปถัมภ์เป็นที่เรียบร้อย แต่ตอนนี้มันก็คงจะรู้สึกวางใจได้เมื่อรู้ว่าเจ้าหน้าที่ทุกคนจะยังคงเป็นคนดูแลเด็กๆ ของมันกันต่อไป

 

 

คุณแม่ไม่ต้องห่วงไปนะ ลูกๆ จะต้องได้รับความเอาใจใส่อย่างแน่นอน

 

ก็หวังว่าเจ้าลูกแมวทุกตัวจะสามารถหาบ้านที่มอบความรักและความสุขให้กับมันได้ในวันหนึ่งนะ แต่ก็คงอดคิดถึงแม่ของมันที่ดูแลและเสียสละมาตลอดไม่ได้แน่ๆ เลย

 

ที่มา: lovemeow

Comments

Leave a Reply