บริษัทเกม Blizzard อนุญาตให้พนักงาน พาสัตว์เลี้ยงมาทำงานได้ งานนี้ก็คนก็เลยพามากันเพียบ!!

หลายคนอาจจะทราบกันดีว่าบริษัทในปัจจุบันนั้น เข้าใจและเอาใจพนักงานมากขนาดไหน โดยเฉพาะพนักงานที่รักสัตว์ ที่มักจะเป็นห่วงสัตว์เลี้ยงของพวกเขาที่จะต้องอยู่บ้านตามลำพัง ซึ่งนั่นก็ทำให้เกิดนโยบายที่อนุญาตให้พนักงานสามารถพาสัตว์เลี้ยงทำงานได้ขึ้นมานั่นเอง…

ล่าสุดค่ายเกมยักษ์ใหญ่อย่าง Blizzard ที่สร้างผลงานเกมดังๆ อย่าง Warcraft, Diablo และ Overwatch ก็ออกเปิดเผยว่าทางบริษัทนี้ก็อนุญาตให้นำสัตว์เลี้ยงมาทำงานด้วยได้เช่นกัน และที่น่าตกใจคือสัตว์เลี้ยงที่ถูกพามานั้นมีเยอะมว๊าก!!

 

 

โดยทางบริษัทได้ให้เหตุผลว่าการที่อนุญาตให้พาสัตว์เลี้ยงมาที่ทำงานนั้น เพราะทางบริษัทเข้าใจและรู้ว่าสัตว์เลี้ยงเป็นอะไรที่คู่กับทางค่ายเกมมานานมากแล้ว เพราะในเกมของพวกเขาก็มีสัตว์เลี้ยงเช่นเดียวกัน

ที่สำคัญเมื่อพนักงานนำสัตว์เลี้ยงมาที่ทำงาน ก็จะช่วยลดความเครียดและความเป็นห่วงที่ต้องปล่อยเพื่อนรักของพวกเขาไว้ที่บ้านเพียงลำพัง และเมื่อพนักงานไร้ความเครียด งานที่ออกมาก็จะเป็นไปได้ด้วยดีนั่นเอง

 

 

ส่วนถ้าใครสงสัยว่า แล้วพนักงานที่นี้เขานิยมเลี้ยงอะไรกัน ทางค่ายเกมก็ได้เปิดเผยจำนวนสัตว์และประเภทที่พนักงานพาสัตว์มาลงทะเบียนกับทางบริษัทด้วย

โดยสัตว์ที่มาลงทะเบียนนั้นมีเยอะมากกว่า 750 ตัว ซึ่งเป็นสุนัข ถึง 704 นอกจากนั้นก็ยังมีแมว 36 ตัว กระต่าย 5 ตัว เต่า 1 ตัว และปลาในตู้ปลาอีก 4 ตัว!?

 

 

ด้วยจำนวนหมาที่มากขนาดนั้น ถ้าใครเป็นแฟนเกม World of Warcraft ก็จะรู้ได้ทันทีว่าที่นี่เขานิยมเลี้ยงสุนัขพันธุ์อะไร เพราะสุนัขพันธุ์ดังกล่าวถูกจับไปอยู่ในเกมบ่อยมากๆ ซึ่งคำตอบก็คือ ‘คอร์กี้’ นั่นเอง!! เพราะประชากรคอร์กี้ที่นี่มีมากถึง 74 ตัว เลยทีเดียว

 

 

ที่สำคัญสัตว์เลี้ยงของพนักงานก็จะมีพื้นที่เฉพาะ โดยพื้นที่เฉพาะดังกล่าวนั้น ก็จะเป็นที่ทำงานของเหล่าพนักงานที่ไม่รู้สึกหงุดงิดกับการป่วนของเหล่าเพื่อนซี้ นอกจากนั้นสัตว์เลี้ยงทุกตัวต้องลงทะเบียนและได้รับการฉีดวัคซีนด้วย…

นอกจากนั้นสัตว์เลี้ยงทุกตัวจะได้รับป้ายห้อยคอพิเศษ ซึ่งเจ้าของจะเป็นคนตัดสินใจว่าจะอยู่ฝ่าย The Horde หรือฝ่าย The Alliance (อ้างอิงจากฝ่ายในเกม World of Warcraft)

ซึ่งมีพนักงานเลือกลงทะเบียนฝ่าย The Horde มากถึง 462 คนเลยทีเดียว กลับกันฝ่าย The Alliance กลับมีเจ้าของเลือกฝ่ายนี้ให้สัตว์เลี้ยงตัวเองแค่ 289 คนเองเท่านั้น ว้าแย่จัง…

 

 

สุดท้ายแล้วสาเหตุหลักๆ ที่พนักงานนิยมเลี้ยงสุนัขมากกว่าแมวนั้นเป็นเพราะว่า สุนัขจะสร้างความวุ่นวายน้อยกว่าและดูแลได้ง่ายกว่าแมวนั่นเอง

ด้านพนักงานที่จะนำแมวมาจะต้องมีการฝึกพวกมันเพิ่มเติมนิดหน่อย เพื่อให้เจ้าเหมียวทั้งหลายไม่เดินเพ่นพ่านไปมา คนเลี้ยงแมวก็จะรู้ดีว่าเจ้าเหมียวนั้นไม่ค่อยอยู่กับที่ และมักจะหายตัวไปได้เสมอ จริงมั้ยล่ะ ฮร่าๆ

 

น่ารักใช่ไหมล๊าาา

 

เจ้าตัวนี้ชื่อ Zeus เป็นแมวสายพันธุ์ซาวันนา

 

ทาสแมวที่นี้คุณภาพคับแก้วมากๆ

 

หรือจะเป็นสุนัขก็น่ารักไม่แพ้กัน

 

บางคนก็พามามากกว่า 1 ตัว และให้พวกมันนอนกันเป็นระเบียบ

 

ได้รับความนิยมสุดๆ ก็คอร์กี้เนี่ยแหละ

 

ลูซิโอ้ สกินด็อกกี้ คอนเฟิร์ม!!

 

ชีวิตดีๆ ที่ Blizzard

 

ทั้งหมดนี้ก็ทำให้เรารู้ว่า สัตว์เลี้ยงนั้นเป็นส่วนสำคัญของบริษัทเกมแห่งนี้มากขนาดไหน และความสุขของพนักงานก็เป็นส่วนสำคัญเช่นเดียวกัน แบบนี้บริษัทในไทยน่าจะทำตามบ้างนะเนี่ย…

ที่มา blizzard

Comments

Leave a Reply