คุณปู่อดีตคนดูแลม้า ขอให้อาหารม้าเป็นครั้งสุดท้าย ก่อนจากโลกนี้ไปด้วยรอยยิ้มอันแสนสุข

แม้ช่วงเวลาสุดท้ายของชีวิต คนเราก็ยังคงมีความสุขได้เสมอ เช่นเดียวกับคุณปู่ Patrick Saunders วัย 87 ปีที่เขากำลังจะจากโลกใบนี้ไป แต่เขาก็ยังคงยิ้มแย้มและมีความสุขในช่วงเวลาสุดท้าย

คุณตา Patrick Saunders นั้นเป็นอดีตคนดูแลฟาร์มม้าแห่งหนึ่ง และเขาใช้เวลาชีวิตไปกับสัตว์ โดยเฉพาะม้า นั่นทำให้เขากลายเป็นคนที่มีสายสมพันธ์อันดีกับเหล่าสัตว์มากๆ

 

 

พยาบาลคนหนึ่งที่ดูแลอาการของคุณปู่เล่าว่า เธอจะไม่ลืมรอยยิ้มของคุณปู่เลย เพราะสามวันก่อนที่คุณปู่จะสิ้นใจ คุณปู่ยังคมยิ้มแย้มอยู่เสมอ และพอถามถึงคำขอสุดท้ายก่อนจาก สิ่งที่คุณปู่ขอก็ยังคงเป็นสิ่งที่ผูกพันธ์เขามาตลอด นั้นก็คือการได้ให้อาหารม้าเป็นครั้งสุดท้าย…

แน่นอนว่าพยาบาลก็ไม่ขัด พร้อมกับติดต่อไปยังศูนย์ช่วยเหลือเพื่อขอให้พวกเขาพาม้ามาให้หน่อย Victor คือม้าที่ได้มาเจอกับคุณปู่เป็นตัวสุดท้าย

 

 

แน่นอนว่าร่างกายคุณปู่ก็ไม่ดีพอที่จะเดินออกไปให้อาการม้าเอง ทางทีมแพทย์จึงย้ายเตียงคุณปู่ออกไปไว้ข้างนอกเพื่อเจอกับม้าซะเลย คุณปู่จึงได้เจอกับเจ้า Victor ในท้ายที่สุดและให้อาการมันเป็นแอปเปิ้ล แครอท และใบมิ้นท์

Jayne ลูกสาวของคุณปู่ Patrick ก็มาเยี่ยมคุณพ่อในวันเดียวกัน และเธอได้เห็นใบหน้ายิ้มแย้มของพ่อเธอก็บอกว่า เธอมีความสุขมากๆ ทั้งม้าและพ่อของเธอก็ต่างสื่อถึงกันได้แม้จะพึ่งเคยเจอกันก็ตาม

 

 

เธอเล่าว่า “ฉันไม่คิดเหมือนกันว่า พ่อของฉันจะได้รับประสบการณ์อะไรแบบนี้ที่โรงพยาบาล แน่นอนว่าเขาก็มีวันแย่ๆ มาก่อนแต่ว่าในวันนี้เขาดูมีความสุขมากๆ เมื่อได้อยู่กับสัตว์ที่เขารัก

ม้านั้นเป็นส่วนสำคัญมากๆ ของครอบครัวเรา ฉะนั้นวินาทีนี้จึงเป็นช่วงเวลาที่สำคัญมากๆ สำหรับเขา ตอนแรกที่พยาบาลบอกจะให้เขาได้เจอม้า ฉันคิดว่าเขาจะให้เจอม้าจากระเบียงด้วยซ้ำนะ แต่พวกเขาสุดยอดมากๆ เลยล่ะ”

 

 

แม้คุณปู่ Patrick จะจากไปหลังจากที่เขาเจอม้าตัวดังกล่าว 3 วัน แต่ในวาระสุดท้ายเจ้าม้าก็ยังได้แวะเวียนมาหาคุณปู่อยู่จนช่วงเวลาสุดท้ายของเขา และพยาบาลก็บอกว่าเขารักม้าจริงๆ

ตอนที่อยู่โรงพยาบาลเขาก็เล่าถึงชีวิตของเขาตอนหนุ่มๆ ซึ่งเขาก็มีม้าที่ชื่อ Victor เหมือนกันด้วย ซึ่งมันนำพาความสุขมาให้ทุกคนที่นั้น

 

 

สุดท้าย Jayne ก็บอกว่าพ่อของเธอจากไปพร้อมรอยยิ้มในวาระสุดท้ายอย่างสงบ…

 

ที่มา mirror

Comments

Leave a Reply