The Rock เข้าพบเด็กหนุ่มวัย 10 ขวบ ที่ช่วยน้องชายจมน้ำด้วยการจำจากหนังที่เจ้าตัวแสดง..!!

นี่อาจจะเป็นเหตุผลที่ว่า… ทำไมละครหรือภาพยนตร์หลายๆ เรื่อง ควรสอดแทรกข้อมูลให้ตรงตามหลักการความถูกต้อง ไม่ว่าจะเป็นด้านการปฐมพยาบาล การทำงานของแพทย์ และอื่นๆ อีกมากมาย

และนี่คือเรื่องราวที่เกิดจากการสอดแทรกข้อมูลให้ถูกต้องลงไปในหนัง โดยเว็บไซต์ Huffingtonpost ได้รายงานเรื่องราวของเด็กหนุ่มวัย 10 ขวบ ที่สามารถช่วยน้องชายวัย 2 ขวบ ด้วยวิธีที่จำมาจากหนังเรื่อง ‘San Andreas’

 

เรื่องราวของ Jacob O’ Connor เด็กหนุ่มวัย 10 ขวบ ที่โด่งดังไปทั่วโลก

 

เหตุการณ์ทั้งหมดเกิดขึ้นที่สระว่ายน้ำแห่งหนึ่งในเมืองโรสวิลล์ รัฐมิชิแกน ในระหว่างที่สองพี่น้องกำลังเล่นน้ำอยู่ในสระนั้น จู่ๆ คนพี่ก็สังเกตเห็นน้องวัย 2 ขวบ เกิดอาการจมน้ำ

ทันทีที่เห็น Jacob ก็รีบเข้าไปช่วยเหลือน้องชายที่กำลังจะจมน้ำ ด้วยการใช้วิธี CPR ที่จำมาจากหนังเรื่อง ‘San Andreas’ ซึ่งเป็นฉากที่ The Rock เข้าไปช่วยเหลือลูกสาว เจ้าตัวจึงนำวิธีนั้นมาใช้กับน้องชายตนเอง

“ตอนนั้นผมไม่รู้เลยว่าควรทำยังไงดี จู่ๆ ก็มีภาพในหนังโผล่ขึ้นมาในหัว และผมก็เริ่มคิดถึงภาพในซีนนั้น จากนั้นผมก็เริ่มทำตามภาพที่เราเห็นในหนัง” Jacob ให้สัมภาษณ์

 

 

หลังจากที่เรื่องราวของ Jacob ถูกเผยแพร่ลงบนสื่อต่างๆ ก็กลายเป็นกระแสโด่งดังบนโลกโซเชียล ถึงขนาดที่พอเจ้าของบทบาท The Rock ตัวจริงได้ทราบเรื่องนี้แล้ว ก็อดไม่ไหวที่จะขอเจอฮีโร่ตัวจริงกับเค้าบ้าง

“ผมอยากจับมือกับฮีโร่ตัวจริงเสียงจริงวัย 10 ขวบ” คือข้อความที่เจ้าตัวโพสต์ผ่านอินสตาแกรม ซึ่งหลังจากนั้นทีมงานก็ได้ส่งคำเชิญไปให้กับครอบครัวของเด็กหนุ่ม พร้อมทั้งพาเจ้าตัวมาร่วมสนุกในกองถ่ายหนังเรื่องต่อไปที่เมืองแวนคูเวอร์ ประเทศแคนาดาด้วย

 

 

ซึ่งทาง Dwayne Johnson ก็ได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า “เป็นวันที่วิเศษมากๆ ผมได้ใช้เวลากับฮีโร่ตัวจริงวัยจิ๋วที่ช่วยเหลือน้องชายตัวเอง ตอนแรกน้องเค้าก็ดูจะกล้าๆ กลัวๆ แต่หลังจากนั้นเราก็สนิทกันและใช้เวลาร่วมกันทั้งวันเลย”

 

 

แน่นอนว่าเรื่องราวนี้ก็ถูกอกถูกใจชาวโซเชียลไปทั่วโลกเช่นเดียวกัน…

 

แม้แต่ The Rock ก็ออกมาทวีตเองเลยว่า ดีใจมากที่มีโอกาสได้ร่วมงานกับหนุ่มน้อย

 

ชาวเน็ตหลายคนที่เป็นแฟนหนัง San Andreas ก็ให้ความเห็นว่า.. เป็นเรื่องราวที่ดีมากจริงๆ

 

หลายๆ คนก็เชิดชูวีรกรรมของ Jacob

 

ในขณะที่หลายๆ คนก็ชื่นชมการแสดงของ The Rock ที่ทำให้เด็กคนหนึ่งสามารถช่วยเหลือน้องชายของเขาได้จริงๆ

 

เห็นไหมล่ะว่าข้อมูลเล็กๆ น้อยๆ ในภาพยนตร์ที่ดูเหมือนจะไม่สำคัญ มันสำคัญมากขนาดไหน!?

ที่มา: Huffingtonpost

Comments

Leave a Reply