ครบ 18 ปี นารูโตะ คนทั่วโลกพากันจัด “อีเว้นท์วิ่งสไตล์นารูโตะ” ในไทยก็เอากับเขาด้วย!!

หลายคนที่เคยดูการ์ตูนนินจายอดฮิตอย่าง นารูโตะ เคยสงสัยกันไหมว่าทำไมตัวละครในเรื่องถึงวิ่งแบบเอามือไว้ข้างหลังและเอนตัวไปข้างหน้า ซึ่งมันทำให้เรารู้สึกว่ามันวิ่งได้จริงๆ เหรอ ทำแล้ววิ่งไวขึ้น?

แน่นอนว่าด้วยความที่การ์ตูนดังกล่าวฮิตระดับโลก คนทั่วโลกก็เกิดคำถามเช่นเดียวกัน ทำให้ล่าสุดพวกเขาจึงจัดงานอีเว้นท์วิ่งแบบนารูโตะขึ้น โดยตอนแรกนั้นเริ่มจากเพจเมืองนอกเป็นคนคิดขึ้นมาเพื่อฉลองครบรอบ 18 ปี การ์ตูนเรื่องนี้และจัดขึ้นไม่กี่แห่ง แต่ล่าสุดมันได้กระจัดกระจายจนเกิดขึ้นทั่วโลกแล้ว!!

 

อย่างเมื่อไม่นานมานี้ คนก็พากันไปวิ่งท่านารูโตะรอบตึกทรัมป์กันเลยล่ะ

 

นอกจากนั้นในไทยก็มีการจัดวิ่งแบบนี้เช่นกัน อย่างเช่นที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ซึ่งจะทำการวิ่งรอบรอบอัฒจันทร์หน้าตึกกิจกรรมนักศึกษา

 

 

หรือที่เชียงใหม่ก็จะมีการวิ่งท่านารูโตะในเดียวกับที่นักศึกษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่จะทำพิธีเดินขึ้นดอยสุเทพด้วยนะ เป็นจริงเป็นจังมากเลยล่ะ

 

การวิ่งแบบสไตล์นารูโตะนั้น จัดว่าเป็นการวิ่งที่แฟนตาซีมากๆ ต่างจากการวิ่งในชีวิตจริงที่เราเอามือไว้ใกล้ๆ ตัว จนคนมากมายก็เลยทำแบบทดสอบว่า เออวิ่งแบบธรรมดากับแบบนารูโตะอันไหนมันไวกว่ากัน…

 

 

จากคลิปข้างบนเราก็จะเห็นว่า วิ่งธรรมดายังไงก็ไวกว่าเห็นๆ แต่ก็ยังมีบางคนบอกว่า พวกนายวิ่งไม่ถูกต้อง ถ้าวิ่งได้ถูกเนี่ยวิ่งแบบนารูโตะจะเทพมากๆ เลยล่ะ ฉะนั้นถ้าใครอยากเข้ารวมก็คงต้องฝึกการวิ่งให้ถูกต้องแล้วล่ะ แน่นอนว่า #เหมียวมู่ทู่ ก็ไม่พลาดที่จะเอาการวิ่งที่ถูกต้องแบบคร่าวๆ จากเว็บ How to มาให้ดูกัน!!

 

ขั้นตอนแรกต้องเอามือไปไว้ข้างหลังให้ตรง ซึ่งแรกๆ มันอาจจะยากสักหน่อย

 

จากนั้นก็งอข้อมือขึ้น ซึ่งขั้นตอนนี้เป็นออฟชั่นเสริม ทำไมไม่ทำก็ได้นะ

 

จากนั้นก็ย่อเขาลงและเอนตัวไปข้างหน้า

 

เมื่อคิดว่าได้ช่วงงอเข่าที่พอดีแล้ว ก็ให้เริ่มวิ่งได้เลย วิ่งให้ไวที่สุด ไวเท่าที่ชีวิตนี้จะทำได้!!

 

เคล็บลับยังไม่หมดแค่การทำท่าทางให้ถูก แต่รองเท้าก็เป็นสิ่งสำคัญ เลือกร้องเท้าที่คิดว่าเชือกจะไม่หลุดระหว่างวิ่งเต็มสปีด และแนะนำให้เบามากที่สุด

 

ควบคุมการหายใจให้เป็นจังหวะ การหายใจที่ถูกต้องจะช่วยให้เรารีดเร้นพลังในร่างกายได้มากขึ้น

 

เวลาวิ่งไม่ควรลงด้วยเท้าทั้งหมด ให้ลงแค่ช่วงหน้าของฝ่าเท้าเท่านั้น

 

และทุกครั้งที่เหยียบก็ให้ลงน้ำหนักไปที่ปลายเท้าเพื่อรวบรวมแรงดีดตัว

 

ถ้าเพื่อนๆ ทำขั้นตอนทั้งหมดนี้อย่างถูกต้อง รับรองว่าการไปเข้าร่วมงานวิ่งแบบนารูโตะของเราจะเฟี้ยวฟ้าวยิ่งกว่าใครๆ เรียกว่าวิ่งไวกว่าคนอื่นนั่นเอง ที่สำคัญอย่าลืมคอสตูมเท่ๆ ด้วยนะ เป็นแก๊งแสงอุษาก็เฟี้ยวไม่หยอกนะ

สุดท้ายสิ่งสำคัญที่สุดคือ ถ้าไปร่วมวิ่งที่ไหนก็ระวังเรื่องฝน สุขภาพและก็อุบัติเหตุกันด้วยละ เดี๋ยวจะหาว่าเหมียวไม่เตือน เป็นห่วงทุกคนนะ <3

 

เรียบเรียงโดย #เหมียวมู่ทู่

Comments

Leave a Reply