เด็กสาวตก “ดาบเอกซ์แคลิเบอร์” เก่าแก่ได้ในทะเลสาบ ราวกับเป็นผู้ถูกเลือกในตำนาน!!

เมื่อพูดถึงดาบในตำนานบนโลกใบนี้ เราก็คงจะนึกถึงดาบกันอยู่แค่ไม่กี่เล่ม แน่นอนว่า เอกซ์แคลิเบอร์ ถือเป็นดาบในตำนานที่ต้องถูกพูดถึงเป็นอันดับแรกๆ อย่างแน่นอน ด้วยความพิเศษและอำนาจของมันที่ผู้ถูกเลือกเท่านั้นจะใช้ได้

ทว่าล่าสุด Matilda Jones หนูน้อยวัย 7 ขวบ ดันตกดาบในตำนานนี้ระหว่างไปออกทริปกับครอบครัวที่ทะเลสาบ  Dozmary Pool ในประเทศอังกฤษได้เฉยเลย แบบนี้เธอก็เป็นคนที่ถูกเลือกสิเนี่ย!!

 

 

จากคำบอกเล่าของคนในท้องถิ่น พวกเขาเล่าว่าทะเลสาบแห่งนี้นี่แหละ เป็นทะเลสาบที่กษัตริย์อาเธอร์ได้เอาดาบเอกซ์แคลิเบอร์ของจริงมาทิ้งไว้ หลังจากบาดเจ็บสาหัสหลังสู้รบในเหตุการณ์ Battle of Camlann

แต่ที่แปลกกว่าคือ ตอนที่มาถึงทะเลสาบดังกล่าว Paul Jones วัย 51 ซึ่งเป็นคุณพ่อของน้องหนู Matilda พึ่งจะได้คุยกับเธอและ Lois น้องสาวของเธอว่าที่นี้มีตำนานของดาบดังกล่าวอยู่ แล้วไม่นานพวกเขาก็เจอดาบจริงๆ

 

 

ซึ่งใครจะเชื่อว่าเด็กสาวที่อยากจะมาเล่นน้ำเพราะอากาศร้อน จะสามารถเจอดาบในตำนานบริเวณแม่น้ำที่ลึกแค่เอวของเด็กสาวได้…ยิ่งบวกเข้ากับที่มาของชื่อ Matilda ที่ตั้งตามจักรพรรดินี Matilda จากราชวงค์อังกฤษด้วยแล้ว มันก็ดูจะเป็นไปได้นะที่เธอจะถูกเลือกจากดาบเล่มนี้

 

 

แต่แม้ว่าดาบดังกล่าวจะมีความยาวถึง 1.2 เมตรราวกับเป็นของจริง บวกเข้ากับตำนานต่างๆ แต่คุณพ่อของน้องหนู Matilda ก็บอกว่าตัวดาบอาจจะมีอายุราวๆ 30 ปีเท่านั้น ที่สำคัญมันอาจจะเป็นแค่พรอพประกอบหนังที่ถูกเอามาทิ้งไว้นั่นเอง…

 

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply