เด็กข้ามเพศฆ่าตัวตาย หลังถูกโรงเรียนห้ามเปลี่ยนชื่อ แต่ชาวเน็ตคิดว่ามีอะไรมากกว่านั้น…

บ่อยครั้งที่เรามักจะเห็นเหตุการณ์ฆ่าตัวตายของเด็กวัยรุ่นในปัจจุบัน ที่มักจะเกิดจากสาเหตุต่างๆ รอบตัวของพวกเขาไม่ว่าจะเป็น ครอบครัวหรือไม่ก็เกี่ยวกังสังคมที่โรงเรียนเป็นต้น

Louise Etherington เด็กชายวัย 15 ปีจากเมืองบักกิงแฮมเชอร์ ที่เกิดมาแล้วรู้สึกว่าตัวเองนั้นเกิดมาอยู่ผิดร่างกาย เพราะเขารู้สึกว่าจริงๆ ตัวเองเป็นหญิง และอยากใช้ชื่อว่า Leo นับจากนั้นมาเธอก็บอกความรู้สึกดังกล่าวกับพ่อของเธอไป

 

 

แต่ยังไงก็ตามแม้ว่าคุณพ่อ Martin Etherington จะเข้าใจในตัวลูกทันที แต่ว่าเมื่อไปยื่นเรื่องดังกล่าวกับทางโรงเรียนว่าขอเปลี่ยนชื่อเป็น Leo อย่างเป็นทางการ แต่ทางอาจารย์ใหญ่ Sharon Cromie ได้ปฏิเสธคำขอดังกล่าว พร้อมกับยื่นเหตุผลว่าเธอจะต้องมีอายุ 16 ปีเสียก่อน

หลังจากการปฏิเสธดังกล่าว เขาก็บอกว่างั้นเราก็ควรจะรออีก 1 ปีก็แล้วกัน ซึ่งมันฟังแล้วดูเหมือนเธอจะยอมรับและพร้อมรอ ซึ่งถ้ามองจากองค์ประกอบโดยรอบทั้งพ่อและโรงเรียนก็ดูจะไม่มีปัญหาอะไร เพราะทั้งพ่อและเพื่อนก็ดูจะยอมรับในสิ่งที่เธอเป็น

 

 

แต่ยังไงก็ตามสุดท้ายแล้ว Leo ก็ตัดสินใจฆ่าตัวตายในห้องนอนที่บ้านพร้อมทิ้งจดหมายไว้ ด้านคุณพ่อที่เปิดห้องมาเจอก็ต้องตกใจกับสภาพของลูก ซึ่งเขาก็ยังไม่เข้าใจถึงสาเหตุการตายของลูกอยู่ดี เพราะเขาเป็นคนแรกที่รู้ว่าลูกนั้นจิตใจเปลี่ยนไป และก็ยอมรับในตัวลูกถึงขนาดคิดว่าเมื่อลูกมีอายุที่พร้อม เขาจะช่วยออกเงินค่าแปลงเพศให้ลูกเลย

 

 

ยังไงก็ตามเราก็ไม่สามารถจะโทษในตัวอาจารย์ใหญ่ได้ เพราะกฎนั้นถูกกำหนดมาก่อนแล้ว และจากข่าวที่สื่อไปสัมภาษณ์ตัวอาจารย์เอง เธอก็บอกว่า Leo เป็นเด็กดีและเธอก็ชอบในตัว Leo มากๆ เพียงแต่กฎก็ต้องเป็นกฎเท่านั้น

 

 

ทว่าเมื่อข่าวนี้เผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตก็คาดเดาว่า สาเหตุอาจจะมาจากแรงกระตุ้นหลายๆ อย่าง รวมถึงเหตุผลหลักที่มีการเปิดเผยว่า เธอเสียแม่ไปด้วยโรคมะเร็งเมื่อนานมาแล้วก็เป็นได้ และเมื่อมันหนักเขารวมกับการถูกปฏิเสธเปลี่ยนชื่อ เรื่องนี้จึงเกิดขึ้นนั่นเอง…

 

อย่างความเห็นนี้ก็บอกว่า เขาไม่เห็นด้วยที่จะเอาการเปลี่ยนชื่อมาอ้างการตาย ปัญหาหลักมาจากสภาพจิตใจที่เสียแม่ไปเห็นๆ

 

หรืออย่างโพสต์นี้ก็บอกว่ามันง่ายมาก ที่จะโยงเรื่องไปหาตัวอาจารย์ใหญ่แล้วโทษเขา และตัวอาจารย์ใหญ่ก็ไม่ได้ทำอะไรผิดเขาก็ทำตามกฎของเขา

 

โพตส์สุดท้ายก็บอกว่า คนเป็นพ่อไม่สังเกตลูกเลยเหรอ จริงๆ ควรพาลูกไปหาจิตแพทย์มากกว่าเปลี่ยนชื่อให้ลูกนะ

 

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply