คุณพ่อพาลูกเพื่อนบ้านล่อง “แพดเดิลบอร์ด” สู่ที่ปลอดภัย ก่อนจะกลับมาช่วยครอบครัวตัวเอง…

กลายเป็นเรื่องที่โด่งดังไปทั่วโลกอินเตอร์เน็ต หลังจากที่มีคุณพ่อชาวฝรั่งเศสวัย 42 ปีคนหนึ่ง ได้ออกมาใช้ ‘แพดเดิลบอร์ด’ ในการช่วยคนถึง 4 คน

โดยเมื่อวันที่ 29 สิงหาคมที่ผ่านมาเว็บไซต์ Dailymail ได้รายงานเรื่องของ Alexandre Jourde พ่อบ้านชาวฝรั่งเศส ที่ใช้แพดเดิลบอร์ดช่วยเหลือครอบครัวตัวเอง และเพื่อนบ้านจนโด่งดังไปทั่วโลกออนไลน์

 

เชร๊ดด…พี่เท่อย่างกะบอยแบนด์

 

เดิมทีคุณพ่ออาศัยอยู่กับครอบครัวทั้ง 4 ชีวิต ประกอบไปด้วย ศรีภรรยา และคุณลูกอีกน่ารักทั้ง 2 คน ทว่าในช่วงที่เกิดเหตุการณ์พายุเฮอร์ริเคน เขาก็รู้ทันทีว่ายังมีอีกหลายๆ คนที่ต้องการความช่วยเหลือมากกว่า

และด้วยสภาพบ้านเมืองที่เต็มไปด้วยน้ำท่วมเอ่อล้น คุณพ่อจึงอาสาออกมาพายแพดเดิลบอร์ดช่วยเหลือ Ethan Colman หนุ่มน้อยวัย 4 ขวบ จนกลายเป็นภาพโด่งดังไปทั่วออนไลน์

 

ภาพที่ช่วยให้เรารู้สึกว่า ความรักในเพื่อนมนุษย์นั้นยังมีอยู่

 

คุณพ่อเล่าว่าในช่วงที่พายุโหมกระหน่ำ เขาและครอบครัวกำลังเตรียมตัวจะลี้ภัยไปยังศูนย์พักพิง ทว่าระหว่างนั้นได้มีเพื่อนบ้านคนหนึ่งมาขอความช่วยเหลือ

โดยพวกเขาไม่มีพาหนะที่จะสามารถพาลูกชายไปอยู่ในที่ปลอดภัยได้ ทันทีที่ Jourde รู้เข้า เขาก็ไม่ได้มีท่าทียึกยักหรือเล่นตัว หากแต่เขารีบนำแพดเดิลบอร์ดคู่ใจและไม้พายพาเด็กหนุ่มไปส่งยังที่ปลอดภัยทันที

เมื่อพาลูกของเพื่อนบ้านไปส่งยังพื้นที่ปลอดภัยแล้ว เขาก็รอให้ครอบครัวของเพื่อนบ้านมารับเจ้าหนู Ethan จากนั้นเขาจึงกลับมารับลูกน้อยทั้ง 2 และภรรยา

“ผมรู้ว่าพวกเขาลำบาก เป็นช่วงเวลาที่เราทุกคนต้องช่วยเหลือกันนะครับ และในฐานะที่เป็นพ่อคนเราก็รู้ดีว่าสถานการณ์มันอันตรายมากขนาดไหนสำหรับเด็กๆ ผมดีใจที่ได้เห็นชาวเมืองออกมาช่วยเหลือกัน” คุณพ่อกล่าว

 

 

และนี่ก็เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวดีๆ ที่เกิดขึ้นท่ามกลางพายุที่โหมกระหน่ำ

ที่มา: Dailymail

Comments

Leave a Reply