คุณแม่รู้สึกแย่… เมื่อมีจดหมายติถึงลูก ‘ออทิซึม’ ส่งเสียงดังเกินไป และใช้คำเรียกว่า ‘มัน’

สู่ประเด็นการตั้งคำถามของชาวเน็ต เกี่ยวกับความเหมาะสมของเรื่องนี้ หลังจากที่คุณแม่ได้รับจดหมายเตือนจากเพื่อนบ้าน เกี่ยวกับการส่งเสียงดังยามค่ำคืนของลูกชายตัวน้อยที่ป่วยเป็นออทิซึม

โดยเว็บไซต์ Dailymail ได้รายงานว่า คุณแม่วัย 27 ปี Jessica Green ออกมาเรียกร้องถึงความถูกต้อง หลังจากที่เพื่อนบ้านส่งจดหมายเตือนมาหาเธอ โดยใช้สรรพนามแทนลูกของเธอว่า ‘มัน’

 

Jessica Green และลูกชายวัย 3 ขวบ Henry

 

คุณแม่ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า เธอรู้สึกหวาดระแวงและกลัวว่าจะมีอันตรายเกิดขึ้นกับลูกน้อยของเธอ หลังจากที่มีเพื่อนบ้านเอาจดหมายเตือนเกี่ยวกับปัญหาเรื่องเสียงดังในยามค่ำคืน

โดยเนื้อหาในจดหมายมีดังนี้:

“ถึงเพื่อนบ้าน… ในฐานะที่เราเป็นเพื่อนบ้านของคุณ เราอยากรบกวนให้คุณช่วยจัดการกับเสียงกรีดร้องที่มักจะดังขึ้นมาในยามค่ำคืนจากบ้านของคุณ

และในระหว่างที่มันกำลังออกมาวิ่งเล่นข้างนอกส่งเสียงดัง ได้โปรดรับรู้ไว้ด้วยว่าเพื่อนบ้านคนอื่นๆ ทนฟังเสียงกรีดร้องของมันไม่ไหวเช่นกัน”

 

 

“จนตอนนี้หลายคนเริ่มสงสัยแล้วว่า… ตกลงแล้วคุณเลี้ยงลูกอย่างถูกต้องจริงๆ รึเปล่า? เพราะเชื่อว่าคงไม่มีพ่อแม่คนไหนปล่อยให้ลูกออกมากรีดร้องแบบนี้แน่ๆ 

ถ้าหากคุณยังไม่แก้ปัญหาที่มันค้างคามานานนับปี เราจะเอาเรื่องนี้ไปแจ้งกับเจ้าหน้าที่รัฐและอาจนำมาซึ่งการย้ายคุณออกจากพื้นที่นี้ได้เลย

ตอนนี้ไม่มีเพื่อนบ้านคนไหนกล้าที่จะออกไปทำกิจกรรมนอกบ้าน เพราะเสียงกรีดร้องจากลูกของคุณ และปัญหานี้ก็คาราคาซังมานานนับปีแต่ไม่มีวี่แววว่าจะเบาลงเลย มีแต่ดังขึ้นทุกวัน ยังไงเราก็หวังว่าคุณจะช่วยแก้ปัญหานี้ให้เราได้นะ

จากเพื่อนบ้านในละแวกนี้ทุกคน”

 

ภาพจดหมายดังกล่าว

 

จากประเด็นดังกล่าวคุณแม่ก็ออกมาเรียกร้องถึงความเหมาะสม ที่เพื่อนบ้านใช้คำสรรพนามเรียกลูกชายเธอว่า ‘มัน’ แต่ถึงกระนั้นคุณแม่ก็ได้ชี้แจงคืนว่า คนส่วนใหญ่มักจะไม่เข้าใจความต้องการของเด็กที่ป่วยเป็นออทิซึม…

 

และนั่นก็นำมาซึ่งความเห็นต่างๆ นานา ของชาวเน็ตที่มีต่อเรื่องนี้

 

บางคนให้ความเห็นว่า ‘เธอควรจะย้ายบ้านไปอยู่อย่างสันโดษนะ จะได้ไม่รบกวนคนอื่น’

 

‘คุณจะบอกว่าคนเขียนจดหมายไม่มีความรู้เกี่ยวกับเด็กออทิซึมไม่ได้หรอกนะ และก็เช่นกัน.. ป่วยเป็นออทิซึมไม่ได้หมายความว่าจะเรียกร้องทำอะไรก็ได้ในสังคม’

 

บางคนก็แชร์ประสบการณ์มาว่า ‘เพื่อนของลูกสาวก็มีลูกชายเป็นออทิสซึมเหมือนกัน ลูกเค้ามักจะยืนเคาะประตูนานเป็นชั่วโมง แค่ 10 นาทีฉันก็ทนไม่ไหวแล้วแหละ แต่นี่เล่นทนกันมาเป็นปีเลย’

 

เรื่องนี้คงจะมาแนวๆ แบบว่า… ลูกคุณไม่ได้น่ารักสำหรับทุกคนนะ อะไรประมาณนั้นแน่ๆ

ที่มา: Dailymail

Comments

Leave a Reply