เด็กน้อยถูกเมินหลังที่ตกรถบัสไปโรงเรียน จนกระทั่งชายหนุ่มคนหนึ่งเดินเข้ามา จัดไปน้องอ้าย!!

มันเป็นเรื่องยากนะ ที่เวลาอยู่ๆ มีคนแปลกหน้าเดินมาเคาะประตูบ้านและขอให้ช่วยเหลือหน่อย แล้วเราจะยอมยื่นมือไปช่วย เพราะด้วยความเราไม่รู้จักคนๆ นั้น เขาหวังดีหรือเปล่าก็ไม่รู้นั่นเอง

เด็กชายในเรื่องราวครั้งนี้ก็เช่นกัน เพราะเจ้าหนูคนนี้พลาดตกรถโรงเรียนและอาจจะไปโรงเรียนไม่ทันถ้าไม่มีคนไปส่ง หนุ่มน้อยเลยตัดสินใจไปเคาะประตูเพื่อนบ้านเพื่อให้พวกเขาไปส่งหน่อย

 

แน่นอนว่าด้วยความที่สังคมเมืองนอกเพื่อนบ้านจะไม่ค่อยสนิทกันมากนัก พวกเขาจึงไม่รู้จักเจ้าหนูคนนี้และตัดสินใจไม่ไปส่ง หนุ่มน้อยทำแบบนี้ซ้ำแล้วซ้ำเล่าขอความช่วยเหลือไปหลายหลังก็ไม่มีใครช่วย จนกระทั่ง…

 

พ่อพระมาโปรดของจริง ใจเขาหล่อสุดๆ

 

Brian Smith ชายหนุ่มผิวสีคนหนึ่งเปิดประตูออกมา ซึ่งแน่นอนว่าถ้าคนเราตัดสินคนด้วยรูปลักษณ์ภายนอก เราก็จะคิดว่าชายคนนี้น่าตาน่ากลัวไม่เป็นมิตรแน่ๆ แต่ผิดแล้ว เราไม่ควรตัดสินกันแบบนั้น เพราะเขาคนนี้บอกว่า จัดไปน้อง เดี๋ยวพี่ไปส่งเอง!!

 

 

เขาได้เล่าเรื่องราวลงบนเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า “หนุ่มน้อยคนหนึ่งมาเคาะประตูบ้านในตอนเช้า จนผมตื่นขึ้นมาด้วยความหงุดหงิดพร้อมพูดว่า เชรี่ยไรกันเนี่ย!!

วินาทีที่เปิดไปเจอเด็กหนุ่มคนอ้อนวอนให้เขาไปส่งหน่อย พร้อมบอกว่าเขาตกรถโรงเรียน ไม่มีใครยอมไปส่งเลย ไปขอมาหลายบ้านแล้วด้วย ผมก็เลยบอกกลับไปว่า ไม่มีปัญหาเดี๋ยวพี่ไปส่งเองไอ้น้อง!! วินาทีนั้นผมไม่คิดอะไรเลย ขนาดฟันผมก็ยังไม่แปรงด้วยซ้ำ ผมหยิบกุญแจรถแล้วไปส่งเขาที่โรงเรียนทันที”

 

 

Brian ปิดท้ายคอมเม้นว่า ไปหาความรู้เถอะไอ้น้องชาย นี่มันเป็นสิ่งที่พี่ชายจะทำให้ได้ พร้อมแฮชแทคว่าเด็กคืออนาคต…อื้อหือ คนดีสุดๆ จริงๆ

งานนี้ชาวเน็ตก็ออกมาชื่นชม Brian กันเพียบเลยล่ะ

 

 

บางคอมเม้นต์ก็เล่าประสบการณ์ของตัวเองเช่นกัน เช่นพี่คนนี้ที่พาเด็กคนหนึ่งไปส่ง แน่นอนว่าเด็กก็ต้องกลัวที่ไปกับคนแปลกหน้า แต่ถ้าไม่ไปก็โดนลงโทษ เขาเลยบอกไปว่าไม่ต้องห่วง พี่ไปส่งถึงที่แน่นอน

 

ที่มา boredpanda

Comments

Leave a Reply