เด็กน้อยตะโกน “เอาสกู๊ตเตอร์มา” พร้อมกำมีดขู่กลุ่มวัยรุ่นที่โตกว่า พฤติกรรมก้าวร้าวหวังปล้น…

ความรุนแรงเป็นสิ่งที่ทุกคนมีอยู่ในตัวเอง แต่สิ่งสำคัญคือความเหมาะสมความเป็นเหตุเป็นผลและวิธีการที่จะแสดงมันออกมา ที่แน่นอนว่าอย่างน้อยๆ ต้องไม่ทำให้ใครเดือดร้อนอย่าให้ต้องเหมือนกับเขาคนนี้

 

 

คลิปวิดีโอของเด็กที่ดูแล้วอายุไม่มากนักในสภาพเปลือยท่อนบนในมือกำมีดที่ยาวเกือบเท่าต้นแขนไว้แน่น ตะโกนออกไปว่า “เอาสกู๊ตเตอร์มา” เพื่อขู่เด็กวัยรุ่นที่โตกว่าหวังจะแย่งเอาสกู๊ตเตอร์

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในมณฑลเคมบริดจ์ ประเทศอังกฤษ เมื่อเหล่าวัยรุ่นเจอท่าทีอย่างนั้นเข้าไป ก็พากันหัวเราะและพูดออกไปโดยไม่ได้รู้สึกเกรงกลัวแต่อย่างใด ในขณะที่เด็กคนนั้นก็ยังคงตะโกนกลับมาในประโยคเดิม

จนเมื่อวัยรุ่นที่กำลังถ่ายภาพเหตุการณ์ดังกล่าวได้พูดออกมาว่า “ไม่!! ไปไกลๆ เลย สิ่งที่เอ็งทำอยู่ตอนนี้ มันจะทำให้คนอื่นเขาต้องเจ็บตัวกันเปล่าๆ”

หลังจากนั้นเด็กที่ถือมีดก็ตะโกนใส่กล้องก่อนที่จะวิ่งหนีออกไป ในขณะที่คนถ่ายก็ยังพูดไล่และบอกให้ไปหาซื้อเสื้อมาใส่ซะ…

 

 

สิ่งที่เกิดขึ้นนั้นทางเว็บไซต์ข่าว DailyMailOnline ได้ทำการสัมภาษณ์โฆษกของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจในท้องถิ่นเพิ่มเติม โดยทราบเรื่องว่าเกิดเหตุดังกล่าวในวันที่ 20 สิงหาคม เวลาประมาณ 14.20 น.

ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องถิ่นก็ได้ออกไปให้คำแนะนำกับเด็กและผู้ปกครองทุกคน เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์เดียวกันนี้กับผู้คนที่อาศัยอยู่ในเมืองนี้อีก แต่ก็เชื่อว่าผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์นั้นได้ออกจากบริเวณดังกล่าวไปกันหมดแล้ว

 

 

ส่วนสาเหตุของความรุนแรงที่เกิดขึ้นนั้นก็อาจมาได้จากหลายสาเหตุ แต่การเริ่มต้นที่ดีและง่ายที่สุด ก็ต้องเริ่มมาจากคนที่ใกล้ตัวที่สุดอย่างพ่อแม่หรือผู้ปกครอง ที่ควรให้คำแนะนำและดูแลสอดส่องบุตรหลานอย่างใกล้ชิดด้วย

ที่มา: thesun, dailymail

Comments

Leave a Reply