อย่างโหด!! ผู้ต้องหาคดี ‘ฆ่าข่มขืนเด็ก’ ในประเทศเยเมน ถูกประหารพร้อมห้อยศพประจาน

นับว่าคดีข่มขืนกระทำชำเรา ยังคงเป็นปัญหาใหญ่ของหลายๆ ประเทศทั่วโลก และเมื่อไม่นานมานี้ก็ได้เกิดเหตุการณ์ทำนองนี้ขึ้นที่ประเทศเยเมน

เมื่อวันที่ 14 สิงหาคม 2017 เว็บไซต์ Metroได้รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมนาย Hussein al-Saket วัย 22 ปี ข้อหาฆ่าข่มขืนเด็กสาววัย 4 ขวบ

 

ผู้ต้องหา Hussein al-Saket

 

เหตุการณ์ทั้งหมดเกิดขึ้นที่ประเทศเยเมน โดยก่อนหน้านี้ผู้ต้องหาได้ทำการลวงเด็กสาววัย 4 ขวบ ผู้เป็นหลานสาวของ Ali Ayedh ไปข่มขืนพร้อมกับฆาตกรรมอย่างโหดร้าย

ซึ่งหลังจากเกิดเหตุได้ไม่นาน ก็ได้มีการออกตามหาเด็กสาวโดยที่ผู้ก่อเหตุทำทีท่าออกตามหาด้วย จนกระทั่ง Saket ก็ถูกกระชากหน้ากากออก และถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมได้ในที่สุด แต่ทว่าการลงโทษในครั้งนี้ได้กลายเป็นข่าวดังไปทั่วโลก

 

ตามกฎหมายของประเทศเยเมน ผู้กระทำผิดฐานข่มขืนจะต้องถูกประหารชีวิต

 

การประหารชีวิตของเจ้าหน้าที่ในครั้งนี้กลับสร้างเสียงวิพากษ์วิจารณ์ให้แก่นักสิทธิมนุษยชนทั่วโลก โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้บังคับให้ผู้ต้องหาหมอบราบลงกับพื้นใจกลางเมือง Sanaa

ท่ามกลางสายตาของประชาชนนับหมื่นคน เจ้าหน้าที่ได้ประหารชีวิตผู้กระทำผิดด้วยการยิงอัดกับพื้นกลางถนนจำนวน 5 นัด โดยเชื่อว่าวิธีดังกล่าวจะทำให้ประชาชนไม่กล้าทำผิด และช่วยลดปัญหาดังกล่าวได้

 

“จู่ๆ หลานสาวเราก็หายไปจากบ้าน พอไปแจ้งความเจ้าหน้าที่ก็สืบจนพบศพของหลานสาวและผู้กระทำ เราเชื่อว่าวิธีนี้จะทำให้คนไม่กล้าทำผิดอีก” ญาติผู้เสียหายกล่าว

 

แต่ใช่ว่าชะตากรรมของผู้ต้องหาจะจบลงแค่นี้ หลังเสียชีวิตเจ้าหน้าที่ก็นำตัวไปแขวนไว้กับรถเครนกลางเมือง เพื่อเป็นอุทาหรณ์ให้ประชาชนไม่กล้าทำผิด

 

สหประชาชาติเปิดเผยว่า ในระยะเวลา 2 ปี เยเมนที่อยู่ภายใต้การปกครองของ Abedrabbo Mansour Hadi ได้มีการประหารชีวิตนักโทษคดีรุนแรงไปแล้วมากกว่า 8,300 ชีวิต

แม้ว่าทางสหประชาชาติ (UN) จะมองว่าเป็นการกระทำที่ดูป่าเถื่อน และไร้มนุษยธรรม แต่ทางรัฐบาลของเยเมนเองก็อ้างว่าวิธีการนี้จะช่วยลดจำนวนการเกิดคดีฆ่าข่มขืน…

 

ศพของผู้ต้องหาถูกแขวนไว้กลางเมืองนานหลายวัน ก่อนจะถูกนำศพไปประกอบพิธีทางศาสนา

 

แบบนี้ต้องเรียกว่าเชือดไก่ให้ลิงดู…!!

ที่มา: Metro

Comments

Leave a Reply