Taylor Swift ชนะคดีความล่วงละเมิดทางเพศ เรียกร้องค่าเสียหายแค่ 1 ดอลลาร์เท่านั้น

หลังจากที่ตกเป็นข่าวใหญ่เกี่ยวการถูกล่วงละเมิดทางเพศของนักร้องสาวตาคมอย่าง Taylor Swift กับดีเจหนุ่ม David Mueller จนเกิดเป็นคดีความและมีการฟ้องร้องเกิดขึ้น

ล่าสุดศาลได้พิจารณาตัดสินให้นักร้องสาวเป็นฝ่ายชนะเป็นทีเรียบร้อยแล้ว และเธอก็เรียกร้องค่าเสียหายแบบหักหน้าอีกฝ่าย ด้วยจำนวนเงินเพียงแค่ 1 ดอลลาร์ หรือแค่ประมาณ 33 บาทเท่านั้น

 

 

ซึ่งคดีความดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากที่ทางนักร้องสาวได้ออกมาฟ้องร้องดีเจหนุ่ม ข้อหาลวนลามเธอด้วยการเอามือล้วงเข้าไปใต้กระโปรงระหว่างการถ่ายรูปเมื่อปี 2013

แต่ทางฝ่ายชายได้ออกมาปฏิเสธพร้อมกลับฟ้องกลับในข้อหากุเรื่องทำให้เขาเสียชื่อเสียง และเรียกค่าเสียหายเป็นจำนวนเงินมากถึง 3 ล้านเหรียญเลยทีเดียว

หลังจากที่มีการสืบสวนเรื่องดังกล่าวอีกครั้ง ก็กลับกลายเป็นฝ่ายนักร้องสาวที่ชนะคดีไป โดยเธอบอกว่าการเรียกร้องค่าเสียหายเพียงแค่ 1 ดอลลาร์นั้น

 

 

การกระทำดังกล่าวแสดงให้เห็นว่าเธอไม่ต้องการเงิน แต่เธออยากจะแสดงให้ผู้หญิงคนอื่นๆ ที่กำลังตกเป็นเหยื่อของการล่วงละเมิดออกมาพูดในสิ่งที่ถูกต้องและต่อสู้เพื่อความเป็นธรรมของตัวเอง

“ถ้าพวกเธอบอกว่า ไม่ ก็แปลว่าไม่นั่นแหละ พวกผู้หญิงควรจะมีสิทธิ์บอกว่ามีอะไรเกิดขึ้นกับร่างกายของพวกเธอ” คุณ Douglas Baldridge ทนายของนักร้องสาวกล่าว

ที่มา independent

Comments

Leave a Reply