ผลวิจัยชี้ การให้ลูกเล่น “สมาร์ทโฟน” ตลอดเวลา ก็ไม่ต่างจากการให้ลูกเสพโคเคน!!

ในปัจจุบันนั้นปฏิเสธไม่ได้เลยว่า เทคโนโลยีถือเป็นสิ่งเสพติดชนิดหนึ่งไปแล้วก็ว่าได้ โดยเฉพาะโทรศัพท์มือถือ หรือที่เราเรียกกันว่า สมาร์ทโฟน…

ถ้าใครที่ติดตามข่าวก็จะรู้ว่า ปัจจุบันนั้นสมาร์ทโฟนถือเป็นปัจจัยหลักๆ ของมนุษย์และสามารถเข้าถึงคนได้ทุกเพศทุกวัย ไม่เว้นแต่คนแก่สูงอายุก็ตาม ที่สำคัญเมื่อเข้าถึงและใช้จนเป็น ทุกคนก็จะเสพติดมันมากๆ

 

 

Mandy Saligari ผู้เป็นเจ้าของคลินิค Harley Street ในประเทศอังกฤษได้บอกว่า คนไข้ส่วนใหญ่ของเธอมักจะเป็นเด็กๆ อายุราวๆ 12 ถึง 15 ขวบ และเด็กๆ ราวนี้ก็มองว่าเรื่องเพศกลายเป็นเรื่องปกติไปเสียแล้ว…

 

 

เธอยังบอกว่า จากผลสำรวจส่วนใหญ่ พบว่าการเสพติดโทรศัพมือถือนั้นมีระดับความเสี่ยงที่สูงพอๆ กับยาเสพติดหลายชนิดเลยทีเดียว เพราะคนที่อยู่ในขั้นเสพติดนั้น จะใช้เวลาทั้งวันไปกับการจ้องมองมือถือ เล่นอินสตาแกรมหรือสแนปแชต

แต่ที่ทำให้การเล่นโทรศัพมือถือมันโหดร้ายกว่าการเสพสารเสพติดคือ เมื่อเด็กๆ เสพติดมันและเล่นสื่อโซเชียลจนมันไปไกลขึ้นพร้อมคิดว่า การส่งรูปหรือการเข้าถึงสื่อลามกเป็นเรื่องปกติ ก็จะทำให้เด็กๆ หันไปส่งรูปโป๊เปลือยให้คนอื่นมากขึ้น ซึ่งมันส่งผลเสียต่อเด็กๆ ในอนาคต นี่ยังไม่รวมถึงภัยอื่นๆ อีกมากมาย

 

 

สุดท้าย เธอยังบอกว่าผลเสียนี้มันไม่ได้อยู่แค่กับเด็กที่โตแล้วหรือกำลังโตเท่านั้น เธอยังพบว่าเด็กวัย 6 ขวบลงไปก็เริ่มจะใช้เวลาส่วนใหญ่ไปกับโทรศัพมือถือเฉลี่ย 6 ชั่วโมงต่อวันแล้ว ซึ่งมันอาจจะเป็นสัญญานที่ว่าสิ่งเสพติดชนิดใหม่ ที่มาในคราบโทรศัพท์มือถือนั้น มันเริ่มยากเกินกว่าการควบคุมแล้วนั้นเอง…

 

 

ที่มา independent

Comments

Leave a Reply