พาไปเยี่ยม 9 บริษัทสุดเจ๋งที่ใครๆ ก็อยากเข้าไปทำงานด้วยมากที่สุด สวัสดิการดีเวอร์!!

ผู้จัดการส่วนใหญ่อาจจะมองเห็นว่ารายได้นั้นสำคัญกว่าพนักงาน แต่อย่างไรก็ตาม พวกเขาได้มองข้ามความสำคัญหลักไปว่า แท้จริงแล้วความสุขของเหล่าพนักงานก็ช่วยส่งผลต่อความสำเร็จของบริษัทเหมือนกันนะ

เหมือนดังเช่น 9 บริษัทเหล่านี้ ที่ต้องบอกเลยว่าเป็นบริษัทในฝันที่ใครๆ ต่างก็อยากจะมาร่วมงานด้วย เพราะนอกจากเป็นงานที่มั่นคงแล้ว สวัสดิการยังดี๊ดีอีกด้วย ว่าแล้วก็มาดูกันเลยว่าจะมีบริษัทไหนกันบ้าง

 

คุณชาตรี ตรีศิริพิศาล ทุ่มเงินกว่า 17 ล้านบาท เพื่อจ่ายค่าทริปให้พนักงานกว่า 100 คนไปพักผ่อนที่มัลดัฟส์

คุณชาตรี ตรีศิริพิศาล นักธุรกิจหนุ่มลูกครึ่งไทย-ญี่ปุ่น ได้ทุ่มเงินมากถึง 400,000 ปอนด์ หรือราวๆ 17 ล้านบาท เพื่อจ่ายค่าทริปพักผ่อนประจำปีของบริษัทให้กับพนักงานกว่า 100 ชีวิต ได้ไปท่องเที่ยวที่รีสอร์ทหรูใจกลางทะเลที่เกาะมัลดีฟส์

ทั้งนี้ การที่เขาได้ตัดสินใจพาพนักงานไปเที่ยวพักผ่อนนั้น เพื่อเป็นการมอบความสุขให้กับเหล่าพนักงาน เพราะพวกเขาสามารถเพิ่มรายได้ให้บริษัทในแต่ละปีได้ถึง 30%

และนี่ก็ไม่ใช่ทริปแรก เพราะคุณชาตรี ได้จัดเตรียมวันหยุดให้กับพนักงานเอาไว้ล่วงหน้า และเก็บเป็นความลับอยู่เสมอ แต่สิ่งเดียวที่พนักงานรู้ก็คือ พวกเขาสามารถคาดเดาได้เลยว่าทริปต่อไปจะต้องได้ไปพักผ่อนในโรงแรมสุดหรูระดับ 5 ดาวอย่างแน่นอน

 

บริษัทผู้ผลิตคราฟท์เบียร์ ให้พนักงานสามารถลางานไปดูสัตว์เลี้ยงตัวใหม่ได้เป็นเวลา 1 สัปดาห์

BrewDog บริษัทผู้ผลิตคราฟท์เบียร์สัญชาติสก็อตแลนด์ ได้มอบสวัสดิการให้กับพนักงาน โดยให้พนักงานสามารถลางานไปดูสัตว์เลี้ยงตัวใหม่ได้เป็นเวลา 1 สัปดาห์ และถึงแม้ว่าจะสามารถลางานไปดูแลสัตว์เลี้ยงได้ แต่ทางบริษัทก็ยังคงจ่ายค่าจ้างตามปกติ

นอกจากนี้ ทางบริษัทยังอนุญาตให้พนักงานสามารถนำสัตว์เลี้ยงทำงาน เพื่อสร้างบรรยากาศที่สนุกสนานในการทำงานได้อีกด้วย อะไรก็ดีขนาดนี้…

 

Dan Price CEO หนุ่ม ได้แบ่งปันรายได้ส่วนหนึ่งของตัวเองให้กับพนักงานของเขา

Dan Price ผู้ก่อตั้งกิจการ Gravity Payments ได้ประกาศต่อหน้าพนักงานในบริษัทว่าเขาจะทำการเพิ่มเงินเดือนให้แก่พนักงานทุกคนเป็นสองเท่าจากเงินเดือนเดิม โดยเริ่มต้นที่ 70,000 เหรียญต่อปี (ราวๆ 2.3 ล้านบาท) เลยทีเดียว

เรียกได้ว่าเขาเป็นหนึ่งในเจ้านายที่ดีที่สุดที่หลายๆ คนตามหามานานแสนนานเลยก็ว่าได้ เพราะการแบ่งเงินเดือนของตัวเองมาให้แก่พนักงานนั้น ไม่เพียงจะทำให้คุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ของคนเหล่านั้นดีขึ้น แต่ยังทำให้ธุรกิจของเขาได้รับการสนับสนุนมากขึ้นอีกด้วย

 

Savji Dholakia สุดยอดเจ้านายใจดีที่แจกอพาร์ทเมนท์และรถยนต์ให้แก่พนักงานของเขา

ไม่แปลกใจเลยว่าทำไม Hare Krishna จึงเป็นบริษัทส่งออกเพชรรายใหญ่ของอินเดีย ก็เพราะว่าบริษัทแห่งนี้มีบอสใจดีอย่าง Savji Dholakia ที่นอกจากเขาจะเป็นมหาเศรษฐีที่รวยล้นฟ้า เขายังเป็นรวยน้ำใจอีกด้วย

เพราะเมื่อไม่นานมานี้ Savji ได้มอบรถยนต์กว่า 1,260 คัน และอพาร์ทเมนท์มากถึง 400 ห้องให้แก่พนักงานงานของเขา และนี่ก็ถือเป็นเพียงแค่จุดเริ่มต้นเท่านั้น เพราะทางบริษัทก็ได้วางแผนเอาไว้แล้วว่า อีก 5 ปีข้างหน้า พนักงานทุกคนก็จะได้รับรางวัลนี้อีกครั้ง

 

Stefan Sagmeister ให้พนักงานของเขาหยุดทำงานเป็นเวลา 1 ปี

Stefan Sagmeister นักออกแบบกราฟิกที่มีชื่อเสียงและเป็นเจ้าของบริษัท Sagmeister & Walsh ได้คิดว่าถ้าหากไม่มีวันหยุดยาว อาจจะทำให้สูญเสียศักยภาพได้

ด้วยเหตุนี้ เขาจึงได้กำหนดตารางการทำงานสุดประหลาดขึ้นมา โดยในทุกๆ 7 ปี เขาจะทำการปิดบริษัทเป็นเวลานาน 1 ปี เพื่อให้พนักงานในบริษัททุกคนได้ออกไปทำอะไรก็ได้ที่ไม่เคยทำในตอนที่ทำงาน และเขาก็หวังว่าในปีนั้นจะเป็นปีที่พนักงานจะต้องมีความสุขให้มากที่สุด

 

Lee McAteer เปลี่ยนสำนักงานให้กลายเป็นทะเลลูกบอลหลากสีสัน

นี่ถือเป็นอีกหนึ่งเจ้านายในฝันของใครหลายๆ คน เพราะเขาไม่ได้คิดถึงแค่ผลกำไรที่บริษัทจะได้รับเพียงอย่างเดียว แต่เขายังอยากจะให้พนักงานทุกคนมีความสะดวกสบายมากที่สุด เพราะนั่นจะทำให้พนักงานรู้สึกดี และทำงานได้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

Lee McAteer เจ้าของบริษัทท่องเที่ยว ได้มอบวันหยุดไม่อั้นให้แก่พักงาน โดยสามารถหยุดงานได้นานเท่าไหร่ก็ได้ตามต้องการ

นอกจากนี้ เขายังได้เปลี่ยนออฟฟิศให้กลายเป็นทะเลลูกบอลหลากสีสันกว่า 250,000 ลูก เพื่อเป็นการเซอร์ไพรส์พนักงานหลังจากที่หยุดงานไปนานนั่นเอง และนั่นก็จะทำให้พนักงานมีกำลังใจในการทำงาน มีความสุขและอารมณ์ดี

 

บริษัท Hime & Co อนุญาตให้พนักงานหญิงของเขาหยุดงานได้หากเลิกกับแฟนหนุ่ม

Hime & Co บริษัทด้านการตลาดได้เล็งเห็นถึงปัญหาด้านความรัก เนื่องจากมันก่อให้เกิดความว้าวุ้นในจิตใจ และบางก็ต้องใช้เวลานานในการทำใจเป็นเวลานาน

ด้วยเหตุนี้ บริษัทดังกล่าวจึงเข้าใจปัญหาดังกล่าวได้เป็นอย่างดี และอนุญาตให้พนักงานหญิงสามารถหยุดงานไปรักษาแผลใจได้นั่นเอง

 

Asana ให้พนักงานรับประทานอาหารกลางวันและช็อกโกแลตชั้นดีของบริษัทได้

บริษัท Asana ได้คิดว่าอาหารที่อร่อยและมีประโยชน์ จะส่งผลดีต่อประสิทธิภาพการทำงานของคนงาน แถมยังทำให้พวกเขามีความสุขมากขึ้น

ด้วยเหตุนี้ ทางผู้บริหารจึงได้ทำการจัดเตรียมอาหาร รวมถึงช็อกโกแลตชั้นเยี่ยมจากบริษัทให้พนักงานได้ทานในทุกๆ วัน และแม้ว่ามันจะเป็นสิ่งเล็กๆ น้อยๆ ที่บริษัทได้มอบให้ แต่มันก็ส่งผลต่อคุณค่าทางจิตใจมากๆ เลยละ

 

Alex Rios ซื้อรถให้กับเชฟที่มาทำงานสาย

เป็นเวลาหลายปีที่ Veronica Solis ได้พิสูจน์ให้ Alex Rios เห็นว่าเธอเป็นเชฟที่ดีที่สุดที่ดูแลลูกของเขาด้วยความขยันหมั่นเพียร

ในขณะเดียวกัน Veronica กำลังต่อสู้อยู่กับโรคมะเร็ง แต่เธอก็ไม่เคยยอมแพ้ต่องานหนัก จนกระทั่งวันหนึ่งเธอได้บอกเขาด้วยน้ำตาว่าให้เขาจ้างคนอื่นมาทำงานแทน เพราะเธอไม่สามารถมาทำงานได้ทันตามเวลาที่กำหนด ด้วยเหตุนี้ จึงทำให้ Alex ได้ซื้อรถยนต์ให้กับเธอซะเลย สุดยอดด!!

 

โหวววว!! สุดยอดเลย แต่ละบริษัทสวัสดิการดีมากกกกกก  ทั้งเอาใจใส่พนักงาน แถมยังดูแลเป็นอย่างนี้ นี่แหละที่จะส่งผลให้ทั้งพนักงานรักบริษัท และยังทำให้บริษัทเติมโตมากขึ้นเรื่อยๆ อีกด้วย

ที่มา : brightside

Comments

Leave a Reply