แม่แมวและลูกๆ ที่พลัดพรากจากกันไป จนได้มาเจอกันอีกครั้ง กอดไม่ยอมปล่อยเชียว

เรื่องราวอันแสนน่าประทับใจของการได้กลับมาพบกันอีกครั้งระหว่างแม่แมวและลูกน้อยของมัน หลังจากที่พวกมันต้องพลัดพรากจากกัน ในระหว่างที่ถูกช่วยออกมาจากห้องใต้หลังคาในบ้านหลังหนึ่ง

เมื่อประมาณหนึ่งเดือนที่ผ่านมา นายหน้าขายบ้านท่านหนึ่งได้พบแม่แมวและลูกน้อยของมันอีก 3 ตัวหลบอยู่ในห้องใต้หลังคาในบ้านเก่าๆ ซึ่งไม่เหมาะสำหรับเหล่าเจ้าเหมียวมากเท่าไหร่ แม่แมวก็จำเป็นที่จะต้องออกไปหาอาหารและมองหาที่พักแห่งใหม่ที่มีความอบอุ่นในกับลูกๆ ของมัน

 

 

และในระหว่างที่แม่ของพวกแมวน้อยออกไปข้างนอก ทางนายหน้าเจ้าของบ้านก็ได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่จากมูลนิธิช่วยเหลือสัตว์ในรัฐนิวเจอร์ซีย์ มาช่วยพวกเจ้าเหมียวออกไป

“พวกเราเข้าไปช่วยเหลือเจ้าเหมียวตามที่นายหน้าบอก เราพบพวกมันอาศัยอยู่ใกล้ๆ กับลังไม้บนพื้นเย็นๆ เรารีบพาพวกลูกแมวออกจาที่นั่นทันที แต่ในตอนนั้นพวกเราหาแม่ของมันไม่เจอ” เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือสัตว์จากมูลนิธิกล่าว

 

 

ถึงแม้จะรอคอยอยู่เป็นเวลานาน แต่เจ้าหน้าที่ก็ไม่มีทีท่าว่าแม่ของพวกลูกแมวทั้งสามจะกลับมาเลย ในที่สุดพวกเขาจึงตัดสินใจพาพวกลูกแมวไปยังสถานสงเคราะห์ก่อน แล้วค่อยกลับมาตามหาแม่ของมันทีหลัง

และแล้วในที่สุดเจ้าหน้าที่ก็ได้พบกับแม่แมว หลังจากที่พวกเขากลับไปค้นหาที่บ้านหลังนั้นอีกครั้ง “พวกเรากลับไปที่บ้านหลังนั้นในตอนเย็น และเมื่อเราเปิดประตูเข้าไปที่ห้องใต้หลังคานั้นก็ได้พบกับแม่แมวจริงๆ” เจ้าหน้าที่กล่าว

 

 

เหล่าอาสาสมัครต้องใช้เวลากล่อมแม่แมวอยู่นาน จนกว่ามันจะยอมตามพวกเขาไปที่สถานสงเคราะห์ “พวกเราใช้อาหารล่อมัน และจากนั้นจึงค่อยๆ เข้าไปหามัน และลูบหัวด้วยความเอ็นดู มันจึงยอมเข้าไปในกรงแต่โดยดี”

เมื่อมันเดินทางมาถึงสถานสงเคราะห์สัตว์ เจ้าเหมียวก็ได้ยินเสียงเรียกเล็กๆ ของลูกๆ มัน แม่แมวเริ่มมีอาการกระวนกระวายและอยากออกจากกรงไปพบกับเจ้าตัวน้อยของเธอ

 

 

และแล้ววินาทีแห่งความสุขของครอบครัวเหมียวก็มาถึง เมื่ออาสาสมัครปล่อยแม่แมวออกจากกรง เจ้าเหมียวรีบวิ่งไปหาลูกน้อยตัวหนึ่งของมัน ตอนนี้ดูเหมือนว่าแม่แมวจะดีใจมากๆ ที่ได้มีโอกาสเห็นหน้าลูกๆ ของเธออีกครั้ง

 

ภาพน่ารักๆ ของแม่แมวที่ได้เจอลูกของมัน

 

ครอบครัวเหมียวได้กลับมาพร้อมหน้าพร้อมตากันอีกครั้ง และนี่อาจเป็นการได้รับความอบอุ่นและการดูแลอย่างดีเป็นครั้งแรกในชีวิตของพวกมันเลยก็ว่าได้

 

เจ้าเหมียวเอาแต่กอดลูกน้อยของมันไว้ในอ้อมแขนตลอดเวลา

 

สงสัยจะหิวกันมากเลยสินะ เจ้าแมวน้อย??

 

แม่ฮะๆ ผมอยากกินนมอีกฮะ

 

ตอนนี้แม่แมวไม่ต้องกังวลเรื่องอาหารการกินและความปลอดภัยของมันและลูกน้อยแล้ว ตอนนี้แก๊งแมวเหมียวกำลังมีความสุขในสถานสงเคราะห์และกำลังรอคอยที่จะได้พบกับเจ้านายคนใหม่ต่อไป

 

และแล้วครอบครัวก็ได้อยู่พร้อมหน้าพร้อมตากันอีกครั้ง

 

น่าดีใจกับพวกเจ้าแมวน้อยจริงๆ เลยนะเนี่ย ที่ได้เจอคุณแม่อีกครั้ง

ที่มา lovemeow

Comments

Leave a Reply