สุนัขพลัดตกจากรถ ติดอยู่ใต้เนินทางด่วนสุดอันตราย ชายเร่ร่อนจึงอาสาปีนพามันกลับมา…

สิ่งที่ประกอบขึ้นมาเป็นร่างกายมนุษย์นั้นไม่ได้มีเพียงสิ่งที่เป็นรูปธรรมอย่างแขน ขา หรืออวัยวะภายในต่างๆ หากแต่ประกอบไปด้วยนามธรรมอย่างนิสัยใจคอความเป็นมนุษย์ที่แท้จริง ชายคนนี้อาจดูไม่ต่างกับคนทั่วไป แต่มีจิตใจที่ทำให้ใครหลายคนประทับใจไปกับสิ่งที่เขาได้ทำ

ในวันอังคารที่ 25 กรกฎาคม 2017 สุนัขชื่อ Hunter ได้เดินทางไปพร้อมกับเจ้าของบนทางด่วนในรัฐวอชิงตัน ประเทศอเมริกา ด้วยความตื่นเต้นของมัน ก็ดันกระโดดออกจากหน้าต่างรถที่เปิดเอาไว้ ถึงจะโชคดีที่ไม่ได้บาดเจ็บอะไร แต่จุดที่มันลงไปนั้นถือว่าอันตรายอย่างมาก

 

.

 

มันตกไปอยู่บนหน้าผาทีสูงชัน โดยมีเพียงไม้เลื้อยที่รั้งมันไว้ไม่ให้ตกลงไปอย่างน่าหวาดเสียว ตำรวจวอชิงตันก็รีบมาถึงจุดเกิดเหตุพร้อมกับนักดับเพลิงในท้องถิ่น เพราะสถานการณ์ตอนนั้นเวลามีความสำคัญอย่างมาก

แต่หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจ Brooke Bova ก็ได้เล่าว่า มีหนุ่มเร่ร่อนคนหนึ่งได้เข้ามาบอกว่าเขาอาศัยอยู่ใต้ทางด่วน จึงรู้ทางเนินนั้นเป็นอย่างดีและสามารถที่จะช่วยเจ้าสุนับลงมาได้ การอาสาของคนๆนั้นมันทำให้รู้สึกซาบซึ้งเป็นอย่างมาก ทั้งที่เขาไม่จำเป็นต้องทำเรื่องเหล่านี้เลยด้วยซ้ำ

 

 

จากการยอมเสี่ยงชีวิตของชายคนนี้จึงสามารถช่วยเจ้าสุนัขลงมาได้อย่างปลอดภัย ถึงมันจะดูยังคงผวาอยู่กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแต่เมื่อได้เจอเจ้าของมันก็กลับมาโอเคได้อีกครั้ง

 

 

“ที่ผ่านมาฉันคิดว่า เหล่าคนเร่ร่อนจะคอยหลีกเลี่ยงเจ้าหน้าที่รัฐ และดำเนินชีวิตไปตามทางของตัวเองแค่นั้น แต่การอาสาของชายคนนี้มันช่างซาบซึ้ง และประทับใจเป็นอย่างมาก มันคือการกู้ความศรัทธาของความเป็นมนุษย์ให้คืนกลับมา” เจ้าของ Hunter ได้พูดไว้

 

 

ถึงแม้หนุ่มจิตใจดีที่เมื่อเสร็จภารกิจเขาก็ได้จากไปโดยไม่ทิ้งข้อมูลอะไรไว้ให้เลย เพียงแต่การกระทำของเขาจะเป็นสิ่งที่ตราตรึงอยู่ในใจให้เราถึงความห่วงใยของเพื่อนมนุษย์ที่มีให้กับเพื่อนร่วมโลก

นี่คือบทเรียนสำหรับการเปิดกระจกให้สุนัขได้ยื่นหน้าออกมา แต่ถ้าอยากให้ปลอดภัยก็เปิดนิดเดียวพอให้ได้รับลมก็พอแล้วล่ะ

ที่มา: thedodo

Comments

Leave a Reply