ปาฏิหาริย์.. ช่วยเหลือแมวน้อยตัวไม่ต่างจากเหรียญ กลายมาเป็นแมวสุขภาพแข็งแรง!!

เมื่อสิ่งมีชีวิตที่เกิดมาผิดจากปกติซึ่งส่วนใหญ่นั้นในความผิดปกติมักจะเป็นแง่ลบอยู่เสมอ อย่างลูกแมวที่เกิดมามีขนาดตัวที่เล็กมากกว่าแมวทั่วๆ ไป สุดท้ายแล้วจะสามารถมีชีวิตและโตขึ้นมาเป็นยังไง

ลูกแมวตัวนี้นั้นเกิดมามีน้ำหนักตัวเพียง 40 กรัม และมีขนาดเล็กพอๆ กับเหรียญ ซึ่งได้มีผู้หญิงคนหนึ่งพบเข้าในสภาพร่างที่นอนแน่นิ่งไม่เคลื่อนไหวใดๆ มีเพียงความรู้สึกจากการเต้นของหัวใจส่งผ่านมาทางมือของเธอ

 

 

“เธอตัวเล็กมากเลยจริงๆ ฉันแทบไม่อยากเชื่อเลยว่าสิ่งมีชีวิตที่เล็กขนาดนี้จะสามารถมีชีวิตรอดอยู่ได้” ผู้ใช้ imgur ชื่อว่า Nuuudel ได้แชร์เอาไว้ในโลกโซเชียล

ผู้หญิงคนนั้นได้ถ่ายรูปเจ้าลูกแมวตัวนี้และนำไปให้สัตวแพทย์ได้ดู แต่ทุกคนที่ได้เห็นนั้นพูดเลยว่าไม่มีความหวังเลย เพราะไม่มีสัตวแพทย์คนไหนที่เคยเห็นลูกแมวที่ตัวเล็กขนาดนี้จะสามารถรอดชีวิตได้

 

 

แต่หลังจากที่ได้ไปเจอสัตวแพทย์ เธอก็ได้ตัดสินใจที่จะพยายามช่วยชีวิตเจ้าลูกแมวตัวนี้ไว้และได้ตั้งชื่อให้กับมันว่า Titan (ในตอนแรกนั้นเธอคิดว่าลูกแมวตัวนี้เป็นตัวผู้)

 

 

เธอและแฟนหนุ่มคอยดูแลเจ้า Titan อยู่เสมอ คอยให้อาหารทุกๆ 1 ชั่วโมง พยายามให้มันได้อบอุ่นและรู้สึกสบายอยู่ตลอดเวลา ในสัปดาห์แรกนั้นมันแทบจะไม่ขยับ น้ำหนักไม่เพิ่มขึ้นและไม่ส่งเสียงอะไรออกมาเลย พวกเธอไตร่ตรองในทุกวินาทีว่าได้ดูแลมันเพื่อให้มีชีวิตรอดไปได้

 

 

ในที่สุดเมื่อถึงวันที่ 8 จากที่เธอได้ดูแลมันนั้น เธอก็ได้สะดุ้งตื่นขึ้นมาในตอนตีสามเมื่อเธอได้ยินเสียงร้องดังมาจาก Titan เพื่อต้องการอาหาร มันได้ใช้อุ้งเท้าน้อยๆ ของมันจับหลอดฉีดยาที่เธอไว้ใช้ป้อนอาหารให้กับมันและคลานไปมาบนเตียงนอน เหตุการณ์นี้ได้สร้างความหวังและความศรัทธาอย่างแรงกล้าให้กับพวกเธอ

 

 

ในช่วงสองสัปดาห์ถัดมาพวกเธอแทบจะไม่ได้นอนและลืมที่จะกินข้าวกันไปเลยเพื่อดูแลมัน แต่นั่นก็ไม่ใช่ปัญหา

 

 

ในวันที่ Titan ได้ลืมตาขึ้นมานั่นเป็นช่วงเวลาที่มีความสุขที่สุด ถึงแม้ว่าจะยังคงยากในการขยับตัวด้วยน้ำหนักที่น้อยและด้อยพัฒนาการ แต่ก็ยังเต็มเปี่ยมไปด้วยชีวิตที่ยังคงต้องการอาหารและการดูแลจากพวกเธอ

 

 

เมื่อพบว่าเจ้าแมวเป็นโลหิตจางสัปดาห์นั้นก็กลายเป็นความยากลำบากไปในทันทีแต่ในที่สุดมันก็สามารถผ่านมาได้ พร้อมทั้งยังเริ่มเล่นของเล่นกับความกระตือรือร้นที่เพิ่มมากขึ้น

ในสัปดาห์ที่ 6 มันก็เกือบจะเป็นปกติแล้ว ถึงแม้ว่าอาจจะบกพร่องในเรื่องของการเดินไปไหนมาไหน แต่ก็สามารถจดจำวัตถุและกลิ่นได้

 

 

“มันเป็นสัปดาห์ที่หนักหนาอยู่เหมือนกัน ด้วยความที่สิ่งต่างๆ ไม่มีความแน่นอนเลย แต่สุดท้าย Titan ก็ามารถก้าวผ่านเวลานั้นมาได้” นี่คือสัปดาห์ที่ 15 และเป็นคำพูดของเธอที่ดูแลเจ้าแมวมาตลอด

 

 

ตอนนี้ Titan โตแล้ว

 

สามารถไปติดตามภาพความน่ารักของเจ้า Titan ได้ ทางอินสตาแกรม titanthemiraclekitten

 

ที่มา: lovemeow

Comments

Leave a Reply