เจ้าหมาน้อยลากที่นอนใหม่ไปไว้ข้างรั้ว เพื่อแบ่งให้หมาแปลกหน้า ได้ห่มบรรเทาความหนาว

ขอแนะนำให้เพื่อนๆ รู้จักกับเจ้า Anna หมาน้อยวัย 8 เดือน ที่อาศัยอยู่กับเจ้าของสุดที่รักในประเทศบราซิล ซึ่งก่อนหน้านี้เจ้า Anna เป็นหมาจรจัดที่อาศัยอยู่ข้างถนนร่วมกับพี่น้องของมันมาก่อน

แต่ภายหลังได้ถูกคุณ Suelen Schaumloeffel และคู่หมั้นรับมาเลี้ยง จนทำให้มันได้ใช้ชีวิตอย่างมีความสุขในบ้านที่แสนอบอุ่น

 

 

แต่นั่นก็ไม่ได้ทำให้เจ้า Anna หลงลืมเรื่องราวในอดีตของตัวเอง และทำให้มันมีความเข้าใจหัวอกของเหล่ามะหมาที่ไร้บ้านได้เป็นอย่างดี…

เมื่อเช้าวันอังคารที่ผ่านมา คุณ Suelen ก็ออกไปทำงานปกติ แต่ก็พบว่าเจ้า Anna ได้คาบผ้าห่มที่เพิ่งซื้อมาให้ใหม่ เอาไปไว้ข้างๆ รั้วเพื่อแชร์ผ้าห่มให้กับหมาตัวหนึ่งที่อยู่ข้างนอกบ้าน เพราะช่วงนั้นอากาศหนาวมาก

 

 

“ฉันคิดว่ามันเป็นเรื่องที่งดงามมากกับสิ่งที่เจ้า Anna ทำให้เพื่อนใหม่ของมัน และมันทำให้ฉันเข้าใจว่าความเอื้ออาทรต่อเพื่อร่วมโลกนั้นเป็นเรื่องที่ดีแค่ไหน” คุณ Suelen เล่า

 

 

เนื่องจากว่าเจ้าหมาตัวนั้นมันไม่ยอมให้คนเข้าใกล้เลยแม้แต่น้อย แต่จากการสังเกตดูก็พบว่ามันมีแท็กชื่อห้อยคออยู่ คาดว่ามันน่าจะหลุดจากบ้านของใครสักคนมา เพราะที่ละแวกบ้านก็ไม่เคยมีหมาจรจัดมาอาศัยอยู่เลย

ถึงอย่างนั้น Suelen ก็ยังไม่ละความพยายาม เธอตั้งใจจะช่วยเหลือมันเพื่อพากลับไปหาเจ้าของ และเรื่องราวที่เกิดขึ้นนี้ก็ทำให้เธอและคู่หมั้นรู้สึกประทับใจในตัวของเจ้า Anna เป็นอย่างมาก

“มันคือหมาที่ใจดีที่สุดเท่าที่ฉันเคยเจอมาเลยล่ะ และบางครั้งฉันก็มักจะลืมไปว่าเราสามารถสร้างสิ่งดีๆ ให้กับคนอื่นได้ด้วยการช่วยเหลือกันแม้จะเป็นเรื่องเล็กๆ น้อยๆ ก็ตาม ซึ่งเจ้า Anna ทำให้ฉันนึกขึ้นได้” Suelen เล่า

 

 

ที่มา : thedodo

Comments

Leave a Reply