สาวยอมลงทุนบินตรงไปถึงอิหร่าน เพื่อไปช่วยเจ้าหมาปั๊กป่วย ที่ไม่เคยเห็นหน้ากันมาก่อน…

เพื่อนๆ หลายคนที่ชอบช่วยเหลือสุนัขนั้น อาจจะเป็นเพราะว่าเราสงสารพวกมัน เนื่องจากในบางครั้งนั้นพวกมันไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้และต้องการเพียงแค่โอกาสจากใครสักคน

โดยในวันธรรมดาวันหนึ่งนั้น Izabella St. James ได้รับข้อความส่วนตัวในอินสตาแกรมจาก Katy Kargosha หญิงสาวชาวอิหร่านที่อาศัยอยู่ในเมือง New Orleans ประเทศสหรัฐอเมริกา

“เธอส่งคลิปวิดีโอของเจ้าหมาปั๊กที่ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้มาให้ฉันดู หลังจากที่ฉันเห็นใบหน้าเล็กๆ ของมันแล้ว ฉันก็ร้องไห้ออกมาเลย เจ้าหมาทำได้เพียงแค่เห่าและร้องไห้ ไม่อาจขยับตัวไปไหนได้เลย” Izabella กล่าว

 

มันไม่สามารถที่จะยืนได้ เนื่องจากได้รับบาดเจ็บอย่างหนัก

 

แม้แต่เรื่องง่ายๆ อย่างการกินก็ยากเช่นกัน

 

เธอจึงตัดสินใจที่จะช่วยเหลือหมาปั๊กตัวนั้น โดยให้ทางฝั่งของบ้านรับเลี้ยงสัตว์ส่งมันมาที่อเมริกา แต่เรื่องราวไม่ได้เป็นไปตามที่เธอคาดหวังเนื่องจากนโยบายการแบน 7 ชาติมุสลิม ทำให้การส่งเจ้าหมาปั๊กที่ป่วยตัวนี้จึงเป็นไปได้ยาก

Izabella และ Katy พยายามสืบประวัติของเจ้าหมาปั๊กที่น่าสงสารตัวนี้จนรู้ว่าอาการที่มันเป็นอยู่นั้น เกิดมาจากการทารุณกรรมโดยครอบครัวเจ้าของคนเก่าของมัน

 

มันถูกครอบครัวเก่าของมันทารุณกรรมจนเป็นเช่นนี้

 

“พวกเขาไม่ได้พาเจ้าหมาปั๊กไปหาหมอ พวกเขาเพียงแค่ปล่อยให้มันบาดเจ็บและพิการอยู่อย่างนี้” Izabella กล่าวเสริม

หลังจากที่เจ้าปั๊กได้พบกับครอบครัวใหม่ในช่วงแรกดูเหมือนนี่จะเป็นสัญญาณที่ดีของมัน แต่ในเวลาต่อมาครอบครัวใหม่ของมันก็ไม่สามารถที่จะเลี้ยงมันได้เนื่องจากภาระงานที่เยอะ พวกเขาจึงตัดสินใจที่จะคืนเจ้าสุนัขกลับไปที่ศูนย์รับเลี้ยงก่อนที่จะคืนให้แก่ครอบครัวเก่าที่สร้างบาดแผลให้มันตั้งแต่แรก

และเรื่องก็เป็นไปที่คาดการณ์ไว้ ครอบครัวเก่าของมันไม่สามารถที่จะเลี้ยงมันได้จนตัวมันถูกทิ้งและพบอยู่ข้างทาง Izabella จึงรู้สึกว่าพอกันทีกับเรื่องแบบนี้ เธอตัดสินใจที่จะออกค่าเครื่องบินให้อาสาสมัครจากอิหร่านนำเจ้าหมาปั๊กมาหาเธอที่อเมริกา

 

มันถูกทิ้งไว้ข้างทางจน จนท.ศูนย์มาพบเข้า

 

แต่ด้วยความยุ่งยากของนโยบายแบน 7 ชาติมุสลิมของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ทำให้การส่งตัวเจ้าหมาปั๊กมาที่สหรัฐอเมริกาเป็นไปได้ยาก เนื่องจากทางรัฐบาลสหรัฐฯ จะไม่ออกวีซ่าให้แก่ 7 ชาติดังกล่าว

ด้วยเรื่องราวทั้งหมดที่กล่าวมานี้ ดูเหมือนไม่มีใครสามารถพาเจ้าหมากลับมาหาเธอได้เลย เธอจึงตัดสินใจที่จะไปรับมันกลับมาด้วยตัวเอง แต่สำหรับ Izabella จะต้องทำวีซ่าเพื่อเข้าประเทศอิหร่านนั้นก็เป็นไปได้ยากเช่นกัน เพราะฉะนั้นแล้วจึงเหลือเพียงแค่ Katy ที่จะสามารถทำได้

 

Katy ไปรับตัวเจ้าปั๊กถึงสนามบินเตหะราน อิมาม โคมัยนี ประเทศอิหร่าน

 

Katy ได้บินจากอเมริกาเพื่อไปรับมันถึงอิหร่าน

 

Katy ได้เดินทางไปยังประเทศอิหร่านเพื่อรับตัวมันกลับมาอยู่ที่สหรัฐอเมริกากับเพื่อนเธอด้วย สภาพตอนแรกที่เธอเห็นหมาปั๊กนั้น สภาพของมันค่อนข้างย่ำแย่เนื่องจากตัวที่ผอมและความพิการของมัน

แต่การช่วยเหลือไม่ได้จบลงเพียงเท่านี้ หลังจากที่สามารถพามันมาอเมริกาได้แล้ว Katy และ Izabella ได้พามันไปหาสัตวแพทย์เพื่อทำการรักษาและอาการดีขึ้นในลำดับถัดไป

 

 

“เจ้าปั๊กตัวนี้เป็นหมาที่เข้มแข็งมากๆ มันสามารถที่จะอยู่รอดได้จนพวกเราสามารถที่จะไปรับมันมารักษา ฉันไม่เคยเห็นอะไรแบบนี้มาก่อนเลย และด้วยโอกาสที่มันได้รับ พวกเราเลยตั้งชื่อให้มันว่า Chance” Izabella กล่าว

 

เจ้า Chance มีความสุขกับชีวิตใหม่ของมัน

 

ถึงแม้ร่างกายจะไม่สมบูรณ์ แต่ก็มีคนพร้อมที่จะรักและเข้าใจมัน

 

ก็เป็นอะไรที่น่าประทับใจสำหรับ สาว 2 คนที่ช่วยเหลือเจ้าปั๊ก Chance ที่ได้รับโอกาสใหม่ในชีวิตของมันเนอะ

 

ที่มา: thedodo

Comments

Leave a Reply