เจ้าเหมียวแก่ได้พบกับหมอ Ed Sheehan ทาสผู้เป็นรักแท้ หลังต้องใช้ชีวิตโดดเดี่ยวมาตลอด…

เจ้าเหมียวแก่อายุ 15 ปี เป็นแมวจรจัดมาทั้งชีวิต ถูกพบอยู่ข้างถนนในรัฐ New Jersey ก่อนจะถูกพามาไว้ที่สถานสงเคราะห์สัตว์ Voorhees Animal Orphanage

 

 

พวกเขาตั้งชื่อมันว่า Barnaby หลังจากที่มาอยู่ที่สถานสงเคราะห์ได้ไม่นาน เจ้า Barnaby ก็เริ่มภารกิจขโมยหัวใจของทุกคน และสะกดจิตให้กลายเป็นทาสได้อย่างง่ายดาย (ทั้งๆ ที่ไม่เคยทำมาก่อนเลยแท้ๆ)

ไม่เพียงแค่ผู้คนและสัตว์ตัวอื่นๆ ที่อยู่ในสถานสงเคราะห์สัตว์เท่านั้นที่ถูกขโมยหัวใจ สัตวแพทย์ Ed Sheehan และภรรยา Clare Sheehan ที่ได้เห็นภาพของเจ้า Barnaby ผ่านทางเฟซบุ๊กก็เกิดตกหลุมรักในทันที

“เมื่อพวกเราได้เห็นภาพของมันผ่านทางเฟซบุ๊ก ก็รู้ได้ทันทีว่ามันต้องการการดูแลมากแน่ๆ ก็เลยตัดสินใจที่จะติดต่อไปขอรับตัวมันมาดูแล” คุณ Clare เล่า

 

ได้มีสถานที่ที่เรียกว่าบ้านจริงๆ อยู่กับเค้าซักทีนะ ^^

 

พอมาถึงปุ๊บคุณหมอ Ed Sheehan ก็จับมันตรวจเลือดก่อนเลย จากนั้นเจ้า Barnaby ก็เดินสำรวจบ้านใหม่จนทั่ว

 

ผลการตรวจเลือดของมันผ่านไปด้วยดี และไม่พบถึงปัญหาที่ร้ายแรงอะไร ส่วนน้ำหนักตัวก็อยู่ในเกณฑ์ที่ดี แต่ทางคุณหมอ Sheehan ก็ได้ให้ยาปฏิชีวนะไว้เรียบร้อยแล้วเพื่อป้องกันการติดเชื้อต่างๆ

 

 

“หลายๆ ครั้งที่ผู้คนเลือกที่จะทิ้งสัตว์เลี้ยงอายุมากไป เพราะทนรับกับค่าใช้จ่ายในการดูแลพวกมันไม่ไหว แต่สำหรับพวกเราแล้ว การทำให้มันมีสุขภาพดี และมีความสุขนั้นถือเป็นเป้าหมายของพวกเรา”

 

 

และตอนนี้เจ้า Barnaby ก็จะได้ใช้ชีวิตช่วงบั้นปลายอย่างมีความสุข อยู่ในบ้านหลังใหม่ร่วมกับทาสที่พร้อมดูแลรับใช้มัน หลังจากที่ต้องตรากตรำใช้ชีวิตเร่ร่อนเป็นแมวจรจัดมาเกือบทั้งชีวิต

 

 

ที่มา : lovemeow

Comments

Leave a Reply