คนแปลกหน้ายอมควักเงินซื้อรถ เพื่อมอบให้ชายที่ต้องเดินไปทำงาน 10 กิโลฯ ในทุกวัน!?

เรื่องราวสุดซึ้งเมื่อกลุ่มคนแปลกหน้าในรัฐเท็กซัส ได้มอบของขวัญให้กับชายแปลกหน้าอีกคนเป็นรถยนต์คันงาม โดยที่ประเด็นเหล่านี้เกิดขึ้นมาได้แม้ว่าทั้งสองฝ่ายไม่เคยรู้จักกันเลย!!

เหตุการณ์ดังกล่าวเริ่มขึ้นเมื่อ Andy Mitchell ได้บังเอิญเห็น Justin Korva ชายผิวสีที่สวมใส่เครื่องแบบร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดแห่งหนึ่ง เดินในเส้นทางเดิมทุกวัน ด้วยเหตุนี้เขาก็อาสาจะไปส่งยังจุดหมาย ซึ่งเขาก็เลยถามกับ Justin ระหว่างทางว่าทำไมเขาถึงต้องเดินแบบนี้ทุกวัน?

 

โฉมหน้าของ Andy และ Justin

 

Justin ก็ตอบว่าเขาต้องเดินไปทำงานทางนี้ทุกวัน เพราะเขาต้องเก็บเงินเพื่อซื้อรถให้กับตัวเอง การเดินจึงเป็นวิธีลดค่าใช้จ่ายในการเดินทางที่ดีที่สุด แม้ว่าอากาศจะร้อนและระยะทางไกลกว่า 10 กิโลเมตรก็ตาม

เมื่อ Andy ได้ยินเรื่องราวในครั้งนี้เขาก็ไม่อยู่เฉย เขาและเพื่อนๆ ได้ทำการเงินเรี่ยไรจากผู้คนในชุนชนละแวกนั้น เพื่อช่วยเหลือชายผู้มีเป้าหมายอันแน่วแน่คนนี้ พวกเขาใช้เวลาเพียง 48 ชั่วโมงเท่านั้นเพื่อรวบรวมเงินจนถึงเป้าที่ตั้งเอาไว้

 

ตอนที่ทุกคนมาเซอร์ไพรส์ Justin เจ้าตัวแทบจะไม่เชื่อเลยล่ะ

 

ซึ่งรถที่ Andy ซื้อให้เป็น Toyota Camry ปี 2004 สีขาว นอกเหนือจากนั้น ด้วยจำนวนเงินที่รวมมาได้มีจำนวนมากและเหลือจากการซื้อรถอีกมากพอสมควร

พวกเขาจึงจัดการเรื่องเอกสาร เรื่องประกันภัย พร้อมกับมอบบัตรเติมน้ำมันมูลค่าอีกประมาณ 17,000 บาท มอบให้แก่เขาไปด้วย

 

แม้จะไม่ใช่รถหรูอะไร แต่มันก็คุ้มค่ากับความมุ่งมั่นของเขาเป็นอย่างยิ่ง

 

โฉมหน้าของผู้ร่วมสมทบทุนเพื่อมอบความสุขให้กับ Justin

 

ดูอาการและสีหน้าของ Justin ซะก่อน เขาคงไม่เชื่อเลยล่ะว่าอยู่ดีๆ ก็มีคนซื้อรถให้ซะงั้น

 

Andy บอกว่าสาเหตุที่เขาทำแบบนี้ก็เพราะเขาเห็น Justin มาพักใหญ่ๆ แล้ว และยิ่งได้รู้ถึงเหตุผลที่แท้จริง เขาก็รู้สึกชื่นชมในจรรยาบรรณและความมุ่งมั่นของเขามากๆ นี่จึงเป็นการตอบแทนกับสิ่งที่เขาสมควรจะได้รับนั่นเอง…

 

ยินดีด้วยนะ Justin ความตั้งใจและพยายามของนายมันประสบผลแล้วล่ะ

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply