จากผลสำรวจเด็กญี่ปุ่น พบว่าพวกเขาไม่เคย ‘ปลดทุกข์หนัก’ ที่โรงเรียนเลย อั้นกันได้ยังไง!?

ถ้าพูดถึงการปวดขี้ที่โรงเรียน เชื่อว่าหลายๆ คนก็คงจะมีความรู้สึกกลัวที่จะขี้ที่โรงเรียนกันแน่นอน ไม่ว่าจะด้วยเหตุผลต่างๆ นานา

เช่นอาจจะเป็นเพราะความสกปรกของห้องน้ำ พอเข้าไปขี้แล้วจะโดนล้อว่ามรึงแม่งขี้แตก ว้ายๆ หรืออาจจะรู้สึกเขินอาย ที่จะต้องขี้ที่ห้องน้ำโรงเรียนขนาดว่าต้องรอห้องน้ำไม่มีคนถึงเข้าไปใช้…

ปัญหาดังกล่าวฟังแล้วน่าจะเป็นเพียงแค่ปัญหาส่วนตัว แต่หารู้ไม่ว่าปัญหานี้มันเวิลด์ไวด์สุดๆ เพราะล่าสุดทาง Japan Toilet Labo ได้มีการไปให้สัมภาษณ์นักเรียนญี่ปุ่นกว่า 4,777 คนเกี่ยวการขี้ที่โรงเรียน แล้วผลที่ออกมากลับเล่นเอาตะลึงเชรี่ยๆ เด็กนักเรียนมากกว่า 50% ไม่เคยขี้ที่โรงเรียนเลยเว้ยเฮ้ย!!?

 

ภาพประกอบเนื้อหา

 

แต่ถ้าลองมาหาเหตุผลเชิงลึก และแบ่งเหตุผลออกเป็นข้อๆ ตามจำนวนร้อยละของกลุ่มนักเรียนที่ไม่ขี้ที่โรงเรียนเป็นหลายๆ กลุ่ม เราก็สามารถที่จะได้เหตุผลเยอะแยะเลยทีเดียว

29.3% บอกว่า ที่โรงเรียนมันมีแต่ส้วมหลุม

29.2% บอกว่าสวมที่โรงเรียนมันเหม็นสลัด นอกจากต้องดมขี้ตัวเองยังต้องดมของคนอื่นอีก

26.3% บอกว่าพวกเขามีเวลาช่วงพักน้อย ถ้าไปขี้ทีก็นานสุดๆ ข้าวนี่ไม่ต้องกินกันล่ะ

29.2% บอกว่าส้วมที่โรงเรียนมันไม่สะอาดเลย อี๋…

23.9% บอกว่าเวลาขี้ที่โรงเรียนแล้วรู้สึกไม่มีความสุข

20.1% บอกว่าพื้นห้องน้ำมันสกปรก

16.1 % บอกว่าชักโครกมันเย็น เอาตูดวางลงทีไรขนลุกทุกที

 

หน้าตาของส่วมหลุมที่เด็กๆ ไม่ค่อยปลื้ม

ภาพประกอบเนื้อหา

 

อย่างไรก็ตาม เหตุผลหลักๆ ก็จะมาจากห้องน้ำที่ไม่สะอาดเป็นหลัก รองลงมาก็จะเป็นเหตุผลที่ว่ารู้สึกอายถ้าเพื่อนๆ รู้ว่าเราไปขี้ (แต่ถ้าอั้นแล้วขี้แตกเพื่อนรู้อายกว่านะเว้ย!!)

ยังไงซะ #เหมียวมู่ทู่ ก็อยากฝากไปถึงเด็กญี่ปุ่น หรือเด็กบ้านเราว่า ถ้าปวดขี้แล้วละก็…ขี้เถอะครับ จะได้ไม่เป็นภาระของตูด มันทรมานนะกับการต้องอั้นขี้เนี่ย อั้นไม่ไหวขี้เลอะหนึบนับลำบากตูด ไหนจะเป็นปัญหาสุขภาพที่ตามมาอีกเพียบ!!

 

ภาพประกอบเนื้อหา

 

ที่มา rocketnews24

Comments

Leave a Reply