สุดซึ้ง… พ่อปั่นจักรยานไกล 2,300 กม. เพื่อไปฟังเสียงหัวใจลูกสาว ที่เต้นอยู่ในร่างชายอีกคน

สำหรับหัวอกของคนเป็นพ่อเป็นแม่แล้ว คงไม่มีสิ่งไหนที่จะสำคัญไปกว่าชีวิตของลูกสุดที่รัก และสิ่งที่จะทำให้พวกเขาเศร้าได้มากที่สุด ก็คือการจากไปของลูก..

เช่นเดียวกับ Bill Conner ชายหนุ่มที่ได้สูญเสีย Abbey ลูกสาววัย 20 ไปจากอุบัติเหตุทางน้ำ แต่การจากไปของเธอก็นำมาซึ่งชีวิตใหม่ของชายอีกคนหนึ่ง

 

ด้วยความรู้สึกคิดถึงลูกสาวอย่างสุดขั้วหัวใจ ทำให้คุณพ่อตัดสินใจปั่นจักรยานเป็นระยะทางไกลกว่า 2,300 กม. เพื่อมาพบกับชายที่ชื่อว่า Loumonth Jack Jr.

 

ย้อนกลับไปเมื่อประมาณ 5 เดือนก่อน Abbey ประสบอุบัติเหตุทางน้ำ มีเจ้าหน้าที่ไปพบตัวเธอและพี่ชายนอนสลบอยู่ในสระน้ำอย่างขาดสติ

โชคดีที่เจ้าหน้าที่สามารถช่วยเหลือทั้งสองคนมาได้ แต่น่าเศร้าที่สมองของ Abbey ได้รับความเสียหายมากเกินไปทำให้ทีมแพทย์ไม่สามารถยื้อชีวิตเธอไว้ได้

 

ช่วงก่อนที่เธอจะจากไป ครอบครัวได้ทำเรื่องบริจาคอวัยวะไว้ และการจากไปของ Abbey ก็ได้ต่อชีวิตให้กับชายคนหนึ่ง

 

หัวใจของลูกสาวเพียงคนเดียวถูกนำไปบริจาคให้กับ Loumonth Jack Jr. ชายหนุ่มชายเมืองหลุยเซียน่า และทันทีที่พ่อของเธอรู้ว่าหัวใจของลูกสาวอยู่ในตัวชายคนนี้ เขาก็รีบเดินทางไปเยี่ยมเยียนทันที

“ตอนนี้คนเดียวที่ได้รับบริจาคอวัยวะจากลูกสาวผม ก็คือ Loumonth ไม่น่าเชื่อว่าหัวใจของเธอจะสามารถช่วยต่อลมหายใจให้กับเขาได้ ผมจึงติดต่อหน่วยงานให้ประสานงานติดต่อว่าผมอยากเดินทางไปพบเขา” คุณพ่อเล่า

 

ภาพถ่ายครอบครัวของ Bill Conner

 

หลังจากนั้นคุณพ่อก็ได้ปั่นจักรยานเดินทางจากรัฐวิสคอนซินสู่เมือง Baton Rough ในรัฐหลุยเซียน่า เป็นระยะทางไกลกว่า 2,300 กม. เพียงเพื่อต้องการฟังเสียงหัวใจของลูกสาวอีกครั้ง

 

ทันทีที่คุณพ่อมาถึงก็มีนักข่าวมารอต้อนรับจำนวนมาก ก่อนที่ทั้งคู่จะโผกอดและทักทายกัน

 

หลังจากนั้นพ่อหนุ่มผู้ได้รับบริจาคหัวใจ ก็ได้นำเครื่องสเต็ตโทสโคปมาให้คุณพ่อ…

 

กลายเป็นวินาทีแห่งความซาบซึ้ง เมื่อคุณพ่อได้สัมผัสเสียงหัวใจของลูกสาวอีกครั้ง

 

“มันได้ผลจริงๆ ด้วย!! เธอยังมีชีวิตอยู่ และนายก็ยังมีชีวิตอยู่เช่นกัน นั่นเป็นหัวใจของลูกสาวผมเอง มันทำให้ผมรู้สึกได้ถึงเธออีกครั้ง มันไม่ใช่เรื่องของผมหรอก แต่มันเป็นสิ่งที่ลูกสาวผมตัดสินใจที่จะช่วยเหลือคนอื่นต่อไป” คุณพ่อเล่าวินาทีแห่งน้ำตา

 

 

คุณพ่อคงดีใจไม่น้อยเลย ในความเศร้าของการจากลา ยังคงมีเรื่องราวดีๆ ซ่อนอยู่

ที่มา: Dailymail

Comments

Leave a Reply