รัฐเนวาด้าออกกฎหมาย “ทิ้งหมา-แมวไว้ในรถ” ถือว่าผิดกฎหมาย และต้องถูกดำเนินคดี!!

สำหรับประเทศเขตหนาวแล้วแดดอุ่นๆ จากพระอาทิตย์อาจจะช่วยทำให้พวกสัตว์เลี้ยงรู้สึกดีได้ แต่บางทีความร้อนที่มากเกินไปอย่างการถูกขังไว้ในรถ ก็อาจทำให้พวกมันเสียชีวิตได้เช่นกัน

โดยเฉพาะในรัฐทะเลทรายอย่างรัฐเนวาด้า ซึ่งขึ้นชื่อเรื่องอากาศร้อนจัดในช่วงฤดูร้อนของทุกปี ทางหน่วยงานของรัฐจึงได้ออกกฎหมายคุ้มครองเหล่าสุนัขสี่ขาผู้น่ารักทั้งหลาย ซึ่งเป็นกฎหมายที่ว่าด้วยการห้ามมิให้ทิ้งสัตว์เลี้ยงไว้ในรถตามลำพังโดยเด็ดขาด

 

 

“มีการประกาศสรุปจากการประชุมข้อกฎหมายแล้วว่า การทิ้งสุนัขไว้ในรถเพียงลำพังและทำให้มันเสียชีวิต มีโทษร้ายแรงเทียบเท่ากับการปล่อยเด็กไว้ในรถเลยทีเดียว” Cathy Brooks เจ้าของศูนย์ดูแลสุนัข The Hydrant Club ให้สัมภาษณ์

The RSPCA ได้ให้ข้อมูลเสริมว่า ‘ถึงแม้ว่านอกรถจะมีสภาพอากาศอยู่ที่ 22 องศา และอาจจะดูเหมือนไม่ร้อนมากเท่าไหร่ แต่ภายในรถอุณหภูมิสามารถพุ่งสูงขึ้นไปถึง 47 องศาได้อย่างเหลือเชื่อภายในไม่ถึงชั่วโมงเดียวเท่านั้น’

 

กฎหมายระบุโทษไว้ว่าหากใครทำผิดจะต้องมีโทษสูงถึงจำคุก 6 เดือน และปรับเงิน 1,000 เหรียญ

 

เนวาด้าไม่ใช่รัฐแรกที่มีการประกาศใช้กฎหมายคุ้มครองสัตว์เลี้ยงในเรื่องนี้ เพราะที่ประเทศอังกฤษก็มีกฎหมายคุ้มครองสัตว์เลี้ยงเช่นเดียวกัน โดยโทษสูงสุดต้องจำคุก 51 สัปดาห์ และปรับเป็นเงินสูงกว่า 20,000 ยูโร

ทีนี้เราคงได้รู้กันแล้วว่าการปล่อยสัตว์เลี้ยงทิ้งไว้ในรถที่จอดกลางแดด เป็นสิ่งที่อันตรายและอาจพรากชีวิตของเจ้าตูบสี่ขา หรือเจ้าเหมียวสุดที่รักไปจากเราได้

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้องกับการทิ้งสัตว์เลี้ยงในรถ

– รู้ไว้เถอะว่า การปล่อย ‘สัตว์เลี้ยง-เด็ก’ ไว้ในรถร้อนๆ มันจะมีอุณหภูมิสูงขนาดไหน!?

 ชายหนุ่มทิ้งไข่ดิบไว้ในรถตอนเที่ยงวัน เพื่อพิสูจน์ว่าทำไม เราไม่ควรทิ้งสุนัข&เด็ก ไว้ในรถ!?

 

 

อย่าทิ้งเจ้าตูบไว้ในรถตามลำพังเลยนะ มันร้อน~

ที่มา: Ladbible

Comments

Leave a Reply