Charlie เจ้าเหมียวยอดคุณพ่อ ผู้เข้าใจเหล่าแมวกำพร้า และอุปถัมภ์น้องๆ เหมือนลูกตัวเอง

แมวหลายตัวนั้นมีสัญชาติญาณการเป็นพ่อแม่อยู่ในตัว แต่สำหรับบางตัวถึงแม้จะไม่ใช่พ่อแม่แท้ๆ แต่มันก็รักแมวตัวน้อยๆ เหมือนลูกของมันเอง

 

Charlie ในวัยละอ่อน

 

ดั่งเช่นเจ้า Charlie แมวยอดคุณพ่อที่ชอบเลี้ยงแมวกำพร้า โดยในวัยเด็กของเจ้า Charlie นั้นก็เคยถูกทิ้งมาก่อน จนกระทั่งหลังจากนั้นมันได้รับการดูแลที่ดี และมีชีวิตเปี่ยมไปด้วยความสุข

เมื่อมันเติบโตขึ้น Chandler Alteri เจ้าของมันก็ได้กล่าวว่า “มันเป็นแมวที่น่ารักและซื่อสัตย์ของบ้าน มันเป็นมิตรกับแขกที่มาหา รวมไปถึงสุนัขและเด็กๆ อีกด้วย”

 

Charlie เหมียวคุณพ่อผู้ใจดี

 

หลังจากนั้นไม่นาน Alteri ก็ตัดสินใจที่จะรับเลี้ยงแมวเพิ่มโดย เธอได้ติดต่อไปที่ศูนย์ ASPCA เพื่อนำแมวมาอุปการะเพิ่ม 2 ตัวโดยเธอตั้งชื่อว่า Bitsy และ Jitterbug

ในช่วงแรกเธอกังวลว่าเจ้าเหมียวสองตัวใหม่นี้ จะไม่สามารถเข้ากับ Charlie แมวอาวุโสของบ้านได้ แต่เมื่อเธอนำ Bitsy และ Jitterbug มาอยู่ที่บ้าน ผลปรากฎว่าเจ้า Charlie ดูแลเจ้าสองตัวเหมือนเป็นลูกมันแท้ๆ เลยทีเดียว

 

โอ๋ๆ ไม่เป็นไรนะลูก ~

 

หลายคนเห็นพฤติกรรมของมันแล้วก็ประหลาดใจมากๆ เนื่องจากเจ้า Charlie นั้นเป็นตัวผู้ แต่มันดูแลเจ้าเหมียวกำพร้าแต่ละตัวเหมือนเป็นพ่อแม่จริงๆ เหตุผลที่มันทำเช่นนี้ก็อาจจะเป็นเพราะในวัยเด็กของมันที่ถูกทิ้งไม่ต่างจากเจ้าเหมียวพวกนี้

“ข้อดีของการที่ลูกแมวกำพร้าถูกดูแลโดยแมวด้วยกันนั้น จะทำให้พวกมันสามารถที่จะเข้ากับมนุษย์ได้เร็วมากยิ่งขึ้น” Adi Hovav ที่ปรึกษาอาวุโสด้านพฤติกรรมแมวจากศูนย์ ASPCA Adoption Center กล่าวเสริม

 

เดี๋ยวพ่อหวีขนให้

 

ตัวนี้อีกตัว มาๆ

 

เอ้า เก๊กท่าถ่ายรูปหน่อย ~

 

ถึงแม้ว่า Charlie จะไม่ได้เกิดมาพร้อมกับชีวิตที่สมบูรณ์ แต่มันก็เลือกที่จะดูแลลูกแมวกำพร้าตัวอื่นเพื่อไม่ให้พวกมันได้พบกับประสบการณ์ที่แย่ๆ เหมือนที่ Charlie เจอมาก็ได้นะ

ที่มา: thedodo

Comments

Leave a Reply