คุณลุงวัย 53 ปี ผู้พิสูจน์ใจตัวเอง ให้กลับมามีหุ่นเฟิร์มดุจดั่งวัยรุ่นได้ ภายใน 2 สัปดาห์!!

จะมีคนช่วงอายุหลัก 50 ซักกี่คนกัน ที่ยอมลุกขึ้นมาแล้วคิดว่าตัวเองจะต้องกลับไปหุ่นฟิตเปรี๊ยะและหล่อล่ำ เหมือนดั่งสมัยก่อนให้ได้ และการทำแบบนี้ในช่วงอายุที่มากขึ้นสำหรับคนทั่วไป ก็เป็นอะไรที่ยากพอสมควรเลยล่ะ แต่ทว่าลุงคนนี้ทำได้!!

Bren Foster คุณลุงวัย 53 ปีจากเมืองเลสเตอร์ ประเทศอังกฤษ เริ่มหันมาดูแลตัวเองหลังจากที่น้ำหนักของเขาเริ่มเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จนตอนนี้น้ำหนักลดลงไปถึง 4 กิโลกรัมจากที่ตอนแรกเขาหนักเกือบ 74 กิโลกรัมเลยทีเดียว

 

 

เดิมทีเขาทำงานเต็มเวลาในตำแหน่งกรรมการผู้จัดการของบริษัทนานาชาติแห่งหนึ่ง ซึ่งในหนึ่งสัปดาห์เขาต้องทำงานถึง 70 ชั่วโมง และในเวลาทำงานนั้นส่วนใหญ่จะเป็นการเดินทางไปตามสถานที่ต่างๆ เพื่อพบปะกับลูกค้าของบริษัท

ด้วยชีวิตการทำงานแบบนี้มันเริ่มทำให้เขาขาดการออกกำลังกาย รวมไปถึงการกินอาหารที่ไม่ค่อยมีประโยชน์และไม่ตรงเวลา จนผลข้างเคียงของมันเริ่มแสดงผลให้เขาอ้วนขึ้นเรื่อยๆ

 

 

เมื่อเขาเริ่มสังเกตถึงพฤติกรรมที่เปลี่ยนไปของตัวเอง เขาจึงตัดสินใจต่อสู้กับสิ่งเหล่านั้นด้วยการหาโปรแกรมที่จะช่วยให้เขากลับไปเป็นคนสุขภาพดีอีกครั้ง

แต่ด้วยวัย 54 ปีของคุณลุง การจะออกกำลังกายปกติเหมือนวัยรุ่นและหนักหน่วงมันก็คงจะไม่ดี ฉะนั้นโปรแกรมออกกำลังกายที่จะมาช่วยเขานั้น ก็ต้องเลือกในสิ่งที่เหมาะสมกับช่วงของวัยด้วย

จนในที่สุด Bren ก็ได้ไปเจอกับโปรแกรม Back2Fitness ของ Neil Back นักกีฬารักบี้ชื่อดัง เขาเริ่มที่จะออกกำลังกายตามคำแนะนำดังในโปรแกรมดังกล่าว และกินอาหาร 6 มื้อเล็กๆ ตลอดทั้งวันโดยในหนึ่งมื้อจะประกอบไปด้วยโปรตีนและผักจำนวนไม่จำกัด

 

.

 

เขายังบอกอีกว่า คนส่วนใหญเดี๋ยวนี้มักจะใช้เวลาหลายชั่วโมงในยิม แต่ว่าการออกลังกายสองสามชั่วโมงอย่างผิดวิธีมันก็ไม่ทำให้ร่างกายดีขึ้นมาแต่อย่างใด

ซึ่งเขาบอกว่าเขาได้ทำตามโปรแกรมดังกล่าวและออกกำลังเฉลี่ยวันละ 30 ถึง 40 นาทีเท่านั้น เพียงสองสัปดาห์เขาก็มีหุ่นที่ฟิตสุดๆ แถมยังบอกว่าเขารู้สึกดียิ่งกว่าตอนอายุ 21 เสียอีก…

สุดท้าย Bren บอกว่าการออกกำลังกายก่อนไปทำงานจะช่วยให้คุณรู้สึกกระปรี้กระเปร่าไปอีก 8 ชั่วโมงเลยทีเดียว ฉะนั้นเขาจึงอยากจะแนะนำให้ทุกคนลองทำตาม และรับรองได้ว่าคุณจะรู้สึกดีมากๆ เลยล่ะ!!

 

ที่มา : dailymail

Comments

Leave a Reply