แม่เหมียวท้องแก่ถูกช่วยเหลือมาไว้ที่ศูนย์ เพียงไม่นานก็แยกร่างตัวน้อย ออกมาตั้งครึ่งโหล!!

เจ้าแม่เหมียวท้องแก่ถูกพบขณะกำลังเดินหาอะไรกินอยู่ที่กองขยะหลังร้านอาหารแห่งหนึ่ง มนุษย์ผู้ใจดีก็เลยมอบอาหารให้กับมันก่อนที่จะรู้ว่ามันเป็นเหมียวที่มีความเฟรนด์ลี่มากๆ

และพอมันเดินเข้ามาใกล้ๆ ก็พบว่าเจ้าเหมียวมีหัวแม่โป้งเท้าข้างหนึ่งที่ใหญ่กว่าปกติมาก และท้องของมันก็ยังป่องอีกต่างหาก อีกไม่นานมันคงคลอดลูกน้อยออกมาลืมตาดูโลกอย่างแน่นอน

 

ขอแนะนำให้ทุกคนรู้จักกับเจ้า Blossom

 

ด้วยเหตุนี้เองผู้ใจดีก็เลยตัดสินใจพามันมาไว้ที่ศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ Mt. Pleasant Animal Shelter ที่ตั้งอยู่ทางตะวันออกของเมือง Hanover รัฐนิวเจอร์ซีย์ ซึ่งมันน่าจะได้รับการดูแลเป็นอย่างดีมากกว่า ณ ที่แห่งนี้

“เราคิดว่าเจ้า Blossom นั้นเคยมีบ้านอยู่มาก่อน เพราะมันน่ารักมาก แถมยังมีอัธยาศัยดีสุดๆ มันน่าจะมีอายุราวๆ 9 เดือน แต่กลับมีน้ำหนักไม่ถึง 2.7 กิโลกรัมเลยด้วยซ้ำ” คุณ Leslie Davis เจ้าหน้าที่จากศูนย์ช่วยเหลือกล่าว

 

หลังจากไม่กี่ชั่วโมงที่เจ้า Blossom ถูกพามาที่ศูนย์ช่วยเหลือมันก็คลอดลูกน้อยออกมาทั้งหมดถึง 6 ตัวด้วยกัน

 

และน่าแปลกใจยิ่งขึ้นไปอีกเมื่อเจ้าหน้าที่พบว่าลูกๆ ของเจ้า Blossom แต่ละตัวมีนิ้วเท้าที่เกินมา 1 นิ้วหมดทุกตัวเลย

“มีสองตัวที่เกิดมาแล้วตัวเล็กมากๆ เจ้าหน้าที่สัตวแพทย์จึงตัดสินใจพาพวกมันกลับไปที่บ้านด้วยเพื่อดูแลอย่างใกล้ชิต และเพิ่มโอกาสให้พวกมันมีชีวิตรอด” คุณ Leslie เล่า

 

 

แต่ปัญหาก็เกิดขึ้นเพราะหลังจากที่ทำการคลอดแล้วเจ้า Blossom กลับไม่ยอมทานอาหารเลย เจ้าหน้าที่สัตวแพทย์ Alex ก็เลยลองนำอาหารแบบต่างๆ มาให้มันลองทานดู และในที่สุดก็พบอาหารที่มันสามารถฝืนกินเข้าไปได้

 

 

หลังจากผ่านไป 1 สัปดาห์น่าเศร้าที่เจ้ามิ้วน้อยตัวหนึ่งต้องลาจากโลกนี้หลังจากที่ทุกคนพยายามอย่างสุดความสามารถ แต่ก็ไม่สามารถช่วยเหลือมันเอาไว้ได้

 

 

แต่อีก 5 ตัวที่เหลือนั้นมีสุขภาพที่สมบูรณ์แข็งแรงดีมากๆ และตอนนี้พวกมันก็มีอายุได้ 4 สัปดาห์แล้วล่ะ

 

“แม่เหมียวและลูกๆ ทั้งหมดเกิดมาพร้อมกับอาการผิดปกติ Polydactyl ที่ทำให้มีนิ้วเกินออกมา 1 นิ้ว ทำให้ดูเหมือนมันสวมถุงมือไหมพรมอยู่ตลอดเวลา” สัตวแพทย์กล่าว

 

 

เจ้ามิ้วน้อยที่เหลือรอดมานั้นเป็นตัวผู้ 3 ตัว และตัวเมีย 2 ตัว ตัวผู้มีชื่อว่าเจ้า Chunk, Ducky, Mr. Boo (ทั้งหมดมีสีเทา) และตัวเมียชื่อว่า Moo (ตัวสีขาวดำ) และ Bubbles (ตัวสีขาวล้วน)

 

 

Mr. Boo กับนิ้วโป้งที่เกินออกมา

 

คุณแม่ Blossom ดูมีความสุขมากเมื่ออยู่ในที่ปลอดภัย มันสามารถดูแลลูกๆ ของมันได้โดยที่ไม่ต้องระแวงอีกต่อไป

 

และตอนนี้เจ้า Blossom และลูกๆ ของมันก็ยังคงต้องอยู่ในความดูแลของเจ้าหน้าที่ศูนย์ช่วยเหลือต่อไป จนกว่าจะแข็งแรงดี ทางศูนย์ก็จะช่วยประกาศหาบ้านใหม่ให้กับพวกมัน

หากเพื่อนๆ คนไหนสนใจอยากติดตามเรื่องราวความน่ารักของครอบครัวเหมียวครอบครัวนี้ก็สามารถเข้าไปกดฟอลโลวอินสตาแกรม adorablefosters ได้เลยนะจ๊ะ

ที่มา : lovemeow

Comments

Leave a Reply