ทางโรงเรียนให้ “เจ้าตูบ” เข้าไปอยู่ในหนังสือรุ่น ตอบแทนคุณงามความดี ที่มันทำมาตลอด…

Diana Bloom นักเรียนสาววัย 18 จาก Stafford High School ได้เล่าเรื่องราวสุดช็อคที่เธอได้เจอมากับตัวผ่านหนังสือรุ่นของเธอที่พึ่งจะได้รับเมื่อไม่นานมานี้ เพราะมีบางอย่างที่ผิดปกติอยู่ในนั้นด้วย

เธอบอกว่าระหว่างที่กำลังพลิกหน้ากระดาษเพื่อดูสมาชิกในรุ่น เธอก็สังเกตเห็นบางสิ่งในหนังสือที่มุมล่าง เป็นภาพของสุนัขตัวสีดำที่เห็นลูกตาเด่นชัดสุดๆ และแน่นอนว่านี้มันคือหนังสือรุ่นของคนนั่นเอง…

 

Diana Bloom ผู้เป็นต้นเรื่องค้นพบภาพสุดแปลก

 

หนึ่งในหน้าของหนังสือรุ่น ที่เป็นหลักสำคัญของเรื่องทั้งหมด ผ่าม ผ๊ามมม!!

 

หลังจากที่ Diana ได้ไตร่ตรองอย่างแน่ชัด เธอก็นึกขึ้นได้ว่าเธอมีรุ่นน้องคนหนึ่งที่คาดว่าจะเป็นเจ้าของสุนัขตัวดังกล่าว ซึ่งพอเธอไปค้นหาดูก็มั่นใจว่าใช่เขาแน่นอน

ด้วยเหตุนั้นทาง Buzzfeed จึงเดินทางไปหารุ่นน้องคนนั้นและได้ทราบว่าเขาคือ Andrew ‘AJ’ Schalk วัย 16 ปี ผู้ป่วยเป็นโรคเบาหวานและต้องมีสุนัขที่ถูกฝึกมาเพื่อเตือนระดับน้ำตาลในเลือดของเขา

 

 

ส่วนเจ้าสุนัขตัวที่ว่านั้นมีชื่อว่า Alpha มันเป็นสุนัขที่ได้รับการฝึกมาเป็นอย่างดี อยู่ช่วยเหลือ Andrew มาเป็นเวลานานแล้ว และเขาก็นับมันเป็นหนึ่งในสมาชิกของครอบครัวด้วย

Andrew ได้พูดถึงสุนัขของเขาว่า “Alpha เป็นเหมือนเพื่อนคู่ใจของผม มันสามารถที่จะรู้ล่วงหน้าถึงระดับน้ำตาลของผมได้ถึง 20-40 นาทีเลยทีเดียว

นอกจากนั้นมันก็ช่วยชีวิตผมนับครั้งไม่ถ้วนเลยล่ะ แม้แต่ช่วงที่ผมหลับแล้วจู่ๆ น้ำตาลในเลือดของผมผิดปกติ มันก็จะปลุกผมทันทีเพื่อให้ผมรอดพ้นจากอันตราย”

 

 

ส่วนสาเหตุที่เจ้า Alpha ได้ไปอยู่ในหนังสือรุ่นด้วยก็เป็นเพราะว่า ตัว Andrew จะต้องมีเจ้า Alpha อยู่ด้วยตลอดเวลา และเขาก็พามันไปที่โรงเรียนด้วย แม้ยามเรียนมันก็ยังอยู่ข้างๆ เขาเสมอ เพื่อนร่วมรุ่นก็รู้ถึงจุดนี้ดี รวมไปถึงเหล่าครูบาอาจารย์ก็เช่นกัน

 

พอเวลาผ่านไปมันก็เลยกลายมาเป็นเพื่อนร่วมชั้นของทุกคน

.

 

พอถึงวันที่ต้องไปถ่ายหนังสือรุ่น Andrew ก็เลยพาเจ้า Alpha ไปด้วยและทุกคนในชั้นก็ยินดีที่จะให้มันอยู่ร่วมในรุ่น แต่ที่ตลกคือตัวมันดันเตี้ยไปหน่อยและกล้องก็สูงพอสมควร นั่นเลยทำให้รูปของมันในหนังสือรุ่นออกมาตลกหน่อยๆ

 

 

ไม่เพียงแค่หนังสือรุ่นเท่านั้น Alpha ยังมีบัตรนักเรียนเป็นของตัวเองด้วยนะ

 

และนี่ก็คือภาพรวมของหนังสือรุ่นในหน้าที่มีเจ้า Alpha อยู่ น่ารักดีใช่ไหมล่ะ?

 

ใครจะคิดว่าภาพในหนังสือรุ่น จะมีเรื่องราวของคู่หูที่มีเรื่องราวสุดซึ้งแฝงอยู่ สุดยอดจริงๆ

ที่มา: buzzfeed

Comments

Leave a Reply