โมเมนต์อบอุ่นหัวใจ เมื่อคุณพ่ออัพเกรดเครื่อง Nintendo Switch แบบกระดาษของลูก ให้เป็นเครื่องเกมจริง!!

ช่วงเวลาสุดประทับใจจากคุณพ่อชาวญี่ปุ่น ผู้เป็นเจ้าของทวิตเตอร์ @mohikan1974 ได้โพสต์เล่าเรื่องราวในครอบครัวของเขาเอง

เริ่มมาจาก Kazutoyo ลูกชายของเขาอยากจะได้เครื่องเล่นเกม Nintendo Switch ที่กำลังฮิต ถ้าเทียบกับเด็กแล้วก็ถือว่ามันมีราคาแพง ซึ่งเขาเป็นคนที่มักจะสอนลูกเสมอว่าให้คิดการใหญ่ และอะไรๆ ก็ล้วนไม่ได้มาง่ายๆ

ด้วยเหตุนี้เวลาที่ลูกชายของเขาอยากได้อะไร เขาก็จะคิดเสมอว่าอะไรมันไม่ได้มาง่ายๆ และต้องคิดให้เยอะๆ

 

อย่างครั้งหนึ่งในอดีต พอเขาอยากได้แลปท็อปซักเครื่อง แต่ทำยังไงถึงจะได้มาด้วยตัวเอง เขาจึงวาดภาพเกม Adventure of Prince Poop 2 ซึ่งเป็นเกมที่เขาอยากเล่นและคิดขึ้นมาเองลงบนกระดาษแล้วมาแปะไว้ทำเป็นจอแลปท็อป

 

แต่ว่าล่าสุดที่ Nintendo ได้เปิดขายเครื่องเล่นตัวใหม่อย่าง Nintendo Switch แน่นอนว่าลูกชายของเขาก็จะต้องอยากได้เครื่องเล่นชิ้นใหม่นี้อย่างแน่นอน

แต่ด้วยคำสอนของพ่อทำให้เขาคิดได้ว่าเขาต้องทำมันขึ้นมาเองด้วยความภาคภูมิใจ จนในที่สุดเด็กชาย Kazutoyo ก็ได้สร้างเครื่องเล่นขึ้นมาเองจากกระดาษและทำภาคต่อของเกมของเขา Adventure of Prince Poop 3 ลงบน Nintendo Switch

 

และก็มีความสุขกับเครื่องเล่นกระดาษนั้น…

 

ทางด้านคุณพ่อเมื่อเห็นว่าลูกคิดการใหญ่และมีจินตนาการ อนาคตน่าจะไปได้ไกลจึงไม่ปล่อยให้ลูกต้องหยุดอยู่แค่กับกล่องกระดาษและมันจะดีกว่าถ้าเขาได้เล่นเครื่องเล่นจริงๆ จนสามารถต่อยอดความคิดลูกของเขาได้

เขาแอบเซอร์ไพร้ส์ลูกด้วยการซื้อเครื่องจริงๆ มา แล้วในคืนหนึ่งตอนลูกชายเข้าไปอาบน้ำ เขาจึงได้แอบย่องไปสับเปลี่ยนเครื่องเล่นกระดาษของลูกชายกับเครื่องเล่นจริงๆ ในขณะที่ลูกของเขากำลังอาบน้ำอยู่

@mohikan1974 ได้บรรยายในทวิตเตอร์ของเขาว่า “ผมทำมันก็เพื่อที่ว่า ลูกชายของผมจะได้เล่นเกมจริงๆ บนเครื่อง Switch ซักที ซึ่งผมก็สงสัยนะว่าเขาจะรู้ตัวหรือเปล่าว่าเครื่องเกมของเขาเปลี่ยนไป”

 

 

หลังจากที่ลูกชายอาบน้ำออกมา จับเครื่องเล่นกระดาษของเขา และได้รู้ว่าเครื่องเกมของเขาได้เปลี่ยนไปแล้ว เขาถึงกับปลาบปลิ้มและดีใจจนแสดงออกมาได้สุดยอดมากๆ

แต่โชคร้ายที่กว่าเขาจะรู้ตัวมันก็เลยเวลานอนไปแล้ว เด็กชาย Kazutoyo จึงต้องเข้านอนและรอเพื่อที่จะได้ลองเล่น เครื่องเล่นใหม่ของเขาในวันถัดไป

 

ความดีใจในครั้งนี้…

 

ทางด้านคุณพ่อ @mohikan1974 ก็บอกว่าสำหรับเขาแล้วความสุขที่ได้เห็นลูกมีความสุข มันเป็นอะไรที่สุดยอดมากๆ แล้วล่ะ บางทีเขาอาจจะไปจัดเครื่อง Nintendo Switch มาอีกเครื่องเพื่อเล่นกับลูกชายของเขาก็เป็นได้..!!

 

ที่มา: rocketnews24

Comments

Leave a Reply